Bỏ túi ngay cách làm socola đông lại không phải ai cũng biết

Socola là một trong những món ăn thu hút từ trẻ em đến người lớn. Theo thống kê của những nhà hàng, cửa tiệm mỗi ngày họ bán hơn 350 mẫu socola các loại. Chính vì thế họ phải sản xuất ra một số lượng sản phẩm lớn để cung cấp. Tuy nhiên loại món ăn này lại rất dễ bị chảy nước nếu không biết bảo quản cẩn thận. Do đó bạn phải biết cách làm socola đông lại. Nào cùng chúng tôi điểm qua những cách làm đông socola cực kỳ hiệu quả qua bài viết này nhé. 

Sử dụng tủ cấp đông công nghiệp

Một trong những cách hữu hiệu nhất để làm đông socola đó là sử dụng tủ cấp đông nhanh. Với đặc tính lạnh, nhiệt độ thấp tủ cấp đông sẽ giúp một khối lượng lớn socola mà cửa hàng, nhà hàng bạn sản xuất ra mỗi ngày.

Nhắc về tủ cấp đông thì phải nói tới những “chiến binh” của thương hiệu Coldline. Đa số các tủ cấp đông Coldline đều được trang bị khí gas tự nhiên R290 với hiệu suất cao. Các mô hình của sản phẩm đều thuộc hạng A đảm bảo tiết kiệm năng lượng 80% so với các thiết bị tương tự.

So với thời gian trên thị trường, tủ cấp đông nhanh Coldline chỉ mất trung bình 5 phút để làm đông tức thì cho bánh, thực phẩm,... Đây rõ ràng là một khoảng thời gian rất lý tưởng so với mức 30 phút cho 1 lần đông của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Tủ cấp đông công nghiệp - thiết bị giữ socola không chảy tối ưu

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nổi tiếng về khả năng hoạt động bền bỉ, không hề bị “đuối” khi sử dụng lâu và đặc biệt tuổi thọ rất cao.

Đặc biệt, tủ còn trang bị công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên vẹn thành phần dinh dưỡng và kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm. 

>>> Xem các sản phẩm tủ cấp đông từ thương hiệu Coldline tại đây.

>>> Xem thêm: Mua tủ cấp đông công nghiệp cần lưu ý những gì?

Còn trong trường hợp lỡ đâu không may ngày nào đó cúp điện bạn không dùng đến tủ lạnh thì vẫn có cách làm socola dễ đông nhé.

Đặt socola trong bọc kín bỏ vào nồi nước

Nếu ở thời điểm nhiệt độ thấp thì socola sẽ đông. Vì thế hãy bảo quản bằng cách bọc socola cho vào nồi nước kín. Việc này giúp socola tránh tiếp xúc với không khí và giảm quá trình đẩy nhanh sự oxi hóa. 

Trước hết, bạn hãy cần bọc kín socola lại. Sau đó cho chúng vào trong một chiếc nồi nhớ đậy kín vung. Tiếp theo hãy cho nồi này vào trong một chậu lớn đổ đầy nước. Bạn cẩn thận không để nước tràn vào bên trong nồi nhé. Lúc này, nhiệt độ trong nồi sẽ hạ thấp xuống tương tự như tủ lạnh.

Xem thêm: Top 3 Cách Làm Nama Chocolate Tại Nhà Và Những Lưu Ý Khi Thực Hiện

Sử dụng nồi áp suất để làm đông socola

Một trong những cách làm socola đông lại rất hữu ích là sử dụng nồi áp suất. Với đồ dùng này, người dùng có thể bảo quản socola vừa nấu xong trong áp suất. Bạn đừng lo nồi áp suất sẽ làm cháy socola bởi chúng có khả năng duy trì ổn định nhiệt độ. 

Làm đông socola bằng nồi áp suất vô cùng hiệu quả

Làm đông socola bằng nồi áp suất vô cùng hiệu quả 

Khi tiến hành thực hiện bạn nên mở van từ lỗ van để cho hơi nước bay hết ra ngoài. Sau đó đóng kín lại để giảm thiểu không khí bay vào trong nồi. Vì socola càng tiếp xúc với nhiều không khí thì nó sẽ càng nhanh chóng bị oxi hóa hơn. Chính nhờ kết cấu trên mà nồi áp suất giúp bảo quản socola được lâu hơn.

Làm đông socola bằng muối

Một mẹo làm socola đông lại đúng cách là dùng muối để giữ cho chúng ở nhiệt độ ổn định. Trước hết, bạn hãy bọc socola bằng túi nilon cho thật kín. Sau đó cho túi vào trong hỗn hợp nước muối. Hỗn hợp này sẽ giúp cho socola giữ nhiệt độ tốt hơn. Đây là một trong những cách giúp bảo quản socola tốt mà không thua kém gì tủ lạnh. Bạn có thể tự áp dụng nếu như không có tủ lạnh để bảo quản.

Làm đông socola bằng muối một cách hiệu quả ít ai biết

Làm đông socola bằng muối một cách hiệu quả ít ai biết 

Để có được socola hảo hạng, ngoài việc biết cách làm socola đông lại, bạn còn cần quan tâm đến nguồn nguyên liệu làm socola của mình. Hiện nay, dòng socola Bỉ là dòng socola được cả thế giới công nhận về chất lượng cũng như hương vị của nó. Giờ đây, tại Việt Nam bạn đã có thể hoàn toàn sở hữu Socola Bỉ thượng hạng được nhập khẩu trực tiếp (có giấy tờ đầy đủ) từ Bỉ tại Chocolate Graphics - đơn vị chuyên cung cấp Socola và nguyên liệu làm bánh, làm kem trong ngành F&B.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin về cách làm socola đông lại để bảo quản sản phẩm đạt chuẩn theo nhu cầu của mình.. Hãy theo dõi United Vision để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về socola nguyên liệu cũng như cách làm bánh nhé.

Thông tin thêm

Làm sao để bảo quản Socola để giữ được chất lượng mà sử dụng được lâu?

– Luôn bảo quản ở nhiệt độ từ 18 – 20 độ C và độ ẩm từ 50 – 60%. Khi bạn có nhu cầu trưng bày sản phẩm socola tại cửa hàng của mình, thì các dòng tủ trưng bày, tủ mát là thiết bị không thể thiếu. Do bài viết có giới hạn, nên bạn có thể xem chi tiết về cách chọn tủ trưng bày, tủ mát tại đây: Những Thông Tin Về Tủ Bảo Quản Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua

– Nhớ gói kín socola nhé, tuyệt đối không để socola tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì sẽ gây ra hiện tượng chảy nước.

– Một cách bảo quản socola handmade mà bạn luôn phải nhớ đó là không để socola cạnh những sản phẩm có mùi khác, sẽ khiến socola dễ bị mất mùi và hương vị đặc trưng

– Bảo quản socola ở nơi sạch sẽ, không có côn trùng và nấm mốc.

– Có thể bảo quản lạnh với điều kiện socola không bị rạn, vỡ và phải bọc trong túi nylon hoặc giấy bạc thật kín.

– Không bảo quản socola trong môi trường chân không vì socola có thể sẽ bị vỡ.

Mời bạn xem thêm:

>>> Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

>>> Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh

>>> 5 Bước Tự Làm Socola Valentine Đơn Giản, Ngọt Ngào Ngay Tại Nhà


Bài trước Bài sau