5 bước tự làm socola valentine đơn giản, ngọt ngào ngay tại nhà

Từ lâu, socola đã trở thành một món quà gắn liền với tình yêu lứa đôi. Cứ mỗi dịp Valentine, mọi người lại mua cho nhau những thanh socola ngọt ngào. Nhưng sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn tự tay chuẩn bị những viên socola dành cho người yêu thương. Chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản cộng thêm chút khéo léo kết hợp với các bước dưới đây, United Vision tin rằng bạn sẽ làm được. Nào cùng tham khảo 5 bước tự làm socola valentine tặng người yêu đơn giản ngay tại nhà nhé! 

Ý nghĩa của việc tặng socola trong ngày Lễ tình nhân

Socola lần đầu tiên được dùng làm quà tặng là ở Mexico do người Aztec thực hiện. Ở thời kỳ này, socola là loại thức uống hạng sang của giới quý tộc. Thời bấy giờ, người Aztec tin rằng socola rất quyền lực và giá trị. Điều này cũng 1 phần giải thích cho câu hỏi "tại sao lại tặng socola vào ngày valentine?".

Socola Valentine - Món quà ý nghĩa cho nửa kia của bạn

Socola Valentine - Món quà ý nghĩa cho nửa kia của bạn

Cùng với hoa hồng, socola cũng là biểu tượng của tình yêu. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu. Nếm một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt xen lẫn vị đắng, giống như tình yêu ngọt ngào nhưng cũng có đắng cay.

Nguyên liệu cần thiết để làm ra những thanh socola thơm ngon

  • Nguyên liệu làm socola

200gr socola đen nguyên chất 

100gr socola trắng

200ml kem tươi

20gr bơ nhạt

Sữa đặc hoặc kem tươi 

Theo kinh nghiệm nếu muốn tìm mua socola tặng valentine ngon, bạn nên chọn mua socola Bỉ bởi nó mang lại hương vị chuẩn nhất. Socola Bỉ được sản xuất từ hạt cacao, tỷ lệ bơ cacao ở mức khoảng 35 đến 50%. Đây cũng chính là lý do mà Socola Bỉ trở thành nhà vô địch quốc tế về Socola.

  • Dụng cụ làm socola

Khuôn silicon socola chữ và socola trái tim (áp dụng cho cách làm socola hình trái tim)

Hộp đựng socola trang trí

Một số dụng cụ khác: túi bắt kem, bát, nồi, muôi, thìa, giấy bạc.

>>> Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

5 bước làm socola Valentine đơn giản ngay tại nhà

Socola là món quà ý nghĩa trong ngày Valentine. Điều này sẽ càng ý nghĩa hơn khi bạn tự tay làm chúng. Đừng lo nó khó bì đã có 5 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 

Thái vụn, cắt nhỏ socola trắng đen cho vào thau hoặc nồi inox khác nhau.

  • Bước 2: Làm tan chảy socola

Đun nóng kem tươi, để lửa nhỏ cho đến khi sôi thì cho socola đã thái vụn vào khuấy đều với kem. Bạn nhớ giữ nguyên lửa nhỏ cho đến khi socola tan đều. Tiếp đến thêm bơ nhạt vào khuấy đều tay đến khi socola mịn thì bắc nồi xuống. Cho thêm kem tươi vào socola rồi tiếp tục khuấy đều.

  • Bước 3: Tạo hình cho socola

Khi socola còn nóng dùng thìa múc hỗn hợp vào từng ô khuôn đã chuẩn bị trước. Lưu ý đổ đều tay và khéo léo để đảm bảo độ đều giữa những viên socola.

Với những khuôn không chuyên dụng để đổ socola, bạn cần lót một lớp giấy bạc bên dưới để chống dính. Đồng thời, cũng có thể tận dụng giấy để gói socola. Còn với khuôn Silikomart hoặc khuôn của Chocolate World thì bạn có thể thực hiện điều này thoải mái.

Đa dạng hình dáng với khuôn silicon làm socola (Khuôn Silikomart Product Code: 26.186.13.0065)

Đa dạng hình dáng với khuôn silicon làm socola (Khuôn Silikomart Product Code: 26.186.13.0065)

Đa dạng hình dáng với khuôn silicon làm socola (Khuôn Silikomart Product Code: 22.101.77.53/)

Đa dạng hình dáng với khuôn silicon làm socola (Khuôn Silikomart Product Code: 22.101.77.53/)

  • Bước 4: Trang trí socola

Bạn có thể đổ hỗn hợp socola vào túi nilon, túi bắt kem. Tiếp đó dùng kéo cắt một miếng nhỏ ở đầu túi để viết. Bước này đòi hỏi sự khéo léo và gu thẩm mỹ của bạn đấy nhé.

  • Bước 5: Bảo quản

Sau khi đổ socola bạn đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh cho đông cứng rồi lấy ra nhé. 

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay cách làm Socola đông lại không phải ai cũng biết

*Tham khảo thêm cách làm socola nhân vang đỏ ngày Valentine 

  • Nguyên liệu làm socola nhân vang đỏ

170g Socola sữa      

100g Socola đen

20h Whipping cream

50ml Rượu vang đỏ

  • Các bước thực hiện:

Bước 1: Đun cách thủy socola sữa cho tan chảy. Tiếp theo đổ chúng vào khuôn, chú ý nhớ gõ nhẹ khuôn để bọt khí vỡ hết lấp đầy các lỗ hổng bên dưới. Sau đó dốc ngược khuôn để phần socola lỏng chảy ra tạo thành lớp vỏ mỏng. Làm lạnh khuôn ở -200C (ngăn đá tủ lạnh) trong khoảng 2 phút.

* Lưu ý: Không để socola ở nhiệt độ cao trong thời gian dài hơn vì socola sẽ có hiện tượng đổ mồ hôi.

Bước 2: Cắt nhỏ socola đen. Trong khi đó đun ấm whipping cream rồi đổ socola đen vào, đợi khoảng 1 phút rồi khuấy đều để socola tan chảy hoàn toàn. Thêm một chút rượu vang đỏ vào khuấy đều cùng.

Bước 3: Cho phần nhân ở bước 2 vào túi bắt kem và bơm vào phần vỏ ở bước 1. Vì nhân khá lỏng nên khi cho vào vỏ xong đem để ngăn đá thêm khoảng 2 phút.

Bước 4: Khi phần nhân đã se lại bạn tiến hành đổ đáy. Phần socola sữa còn lại bơm vào khuôn lên trên phần nhân, dùng dao gạt phẳng mặt hoặc gõ khuôn để mặt đáy được phẳng. Cho khuôn vào làm lạnh thêm 2 phút nữa ở ngăn đá.

Socola sữa ngọt ngào, socola đen đắng nhẹ, kem béo ngậy kết hợp với nhau tạo nên những viên socola nguyên liệu ngon tuyệt. Giờ đã có cách làm socola Valentine rồi, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay nhỉ. Chúc bạn thành công. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm nhiều thông về làm bánh, làm socola, làm kem bổ ích.

Mời bạn tham khảo những mẫu khuôn 3D, khuôn nướng, khuôn silicon, các mẫu socola valentine phù hợp các dịp lễ đang được ưa chuộng nhất tại United Vision:

Sáng tạo hơn với cách làm Entremet Valentine Cake đầy độc đáo

Ngoài công thức trên, bạn cũng có thể thử sức với món Entremet Valentine Cake xinh đẹp dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chiếc bánh Valentine độc đáo nhất năm nay đấy. Cùng xem nhé!

 

 


Bài trước Bài sau