Socola Compound: Ứng dụng và cách phân biệt chi tiết

Tạo ra một chiếc bánh ngon thôi chưa đủ, mà cần phải có thêm lớp trang trí đẹp mắt. Ngoài kem tươi và trái cây thì socola chính là nguyên liệu đa năng để sáng tạo ra những tác phẩm độc đáo. Nhưng bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm thì mới sáng bóng đẹp mắt. Socola compound là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trên, trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí và tạo hình cho bánh. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng cũng như cách phân biệt của loại sản phẩm này nhé! 

Socola compound là gì? Cách phân biệt Socola này với những loại khác?

Socola compound được kết hợp từ cacao, chất béo thực vật và chất tạo ngọt. Sản phẩm sử dụng chất béo thực vật cứng ít tốn kém hơn như dầu dừa hoặc dầu hạt cọ thay cho bơ ca cao đắt tiền. Đặc điểm của socola trên là khi cầm trên tay lâu cũng không bị chảy. Hoặc khi cho vào trong miệng thường không thơm, tan rất chậm và có cảm giác keo như sáp, thường phải nhai. 

Khám phá đôi nét về socola tổng hợp compound

Khám phá đôi nét về socola tổng hợp compound

Bản thân socola này cũng có nhiều mức độ chất lượng tùy thuộc vào loại bột cacao và dầu thực vật mà nhà sản xuất sử dụng. Socola có phần trăm cacao thấp khoảng 10 – 20% nhiều bơ hơn, có độ ngọt cao, ít đặc hơn socola nguyên chất. Socola đen là dòng sản phẩm socola compound chất lượng cao với hương vị gần với dòng sản phẩm socola couverture nhưng thao tác dễ dàng. 

>>> Xem thêm: Socola làm từ gì? phân loại chi tiết socola phổ biến nhất hiện nay

Ứng dụng của socola compound trang trí khi làm bánh

Là một trong những sản phẩm socola mang tính đột phá, pha được màu nước và các loại màu khác giúp bạn thỏa sức sáng tạo ra nhiều màu sắc phong phú khi trang trí. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chịu nhiệt và độ dẻo tốt cho dù đã qua vài lần nấu. Vì thế nó được dùng trong nhiều trường hợp sau:

  • Dùng socola để cạo, tạo các kiểu trang trí trên tấm silicon hoặc tấm plastic.
  • Tạo mỗi loại hình socola.
  •  Viết chữ trang trí.
  •  Làm ganache 3D, fondant, phủ vân thủy.
  •  Đổ khuôn kẹo socola.

Ngoài ra, Socola còn thường được dùng để tạo hình trang trí, phủ bánh, tạo sủi. Đặc biệt, lớp phủ bóng rất đẹp cộng hưởng với hương vị cacao đậm đà sẽ làm cho món bánh tráng miệng của trở nên tuyệt hảo hơn.

>>> Bắt trọn 5 cách trang trí bánh kem bằng socola đơn giản và bắt mắt

Bỏ túi một số lưu ý về loại socola này nhé: 

– Nếu dùng chúng để nhúng hay phủ bề mặt thì tốt nhất nên canh ở nhiệt độ phòng 20- 220C.

– Đổ khuôn thì sử dụng khuôn sạch và khô.

– Khi làm lạnh thì điều chỉnh nhiệt độ tầm 14- 180C và nấu trong từ 5- 6 phút. 

– Bảo quản: Ở nơi sạch sẽ, khô mát, hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp, tránh thay đổi nhiệt độ, độ ẩm đột ngột. Độ ẩm tương thích thường thấp hơn 60% và nhiệt độ 18-220C  

Socola compound Colatta - Dòng socola compound dễ sử dụng, chuyên dùng để trang trí

Socola Colatta sở hữu nhiều màu sắc, chẳng những thế mà còn có cả hương vị hấp dẫn làm tăng giá trị cho món bánh. Với 100% nguyên liệu cacao tự nhiên từ vùng đất Indonesia kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến. Hơn hết thương hiệu có 35 năm kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ Socola. Các sản phẩm và quy trình sản xuất của Colatta đều đạt chứng nhận bởi ISO 9001, ISO 22000, HACCP và HALAL cho tất cả các sản phẩm của mình. 

Colatta - Thương hiệu socola nổi tiếng được nhiều đầu bếp sử dụng

Colatta - Thương hiệu socola nổi tiếng được nhiều đầu bếp sử dụng 

Hiện nay trên thị trường cung cấp sản phẩm về socola thì United Vision là đơn vị được tin dùng. Bởi cửa hàng chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm socola Colatta. Chính vì thế mà nơi đây luôn có mức giá và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. 

Ngoài ra, khách hàng của chúng tôi còn được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn công thức, hỗ trợ chuyên môn khi cần. Bạn còn được thường xuyên tham dự các lớp train về làm bánh, làm kem. Chưa hết, khách hàng của United Vision khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ “One stop service” – mọi thứ bạn cần trong ngành F&B đều có thể dễ dàng tìm tại United Vision. 

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về socola compound cũng như ứng dụng của nó. Hãy luôn theo dõi trang tin tức của United Vision để bổ sung thêm nhiều kiến thức về làm bánh, làm socola và cách chọn socola nguyên liệu làm bánh đúng cách.

United Vison - Đơn vị chuyên cung cấp dụng cụ, thiết bị, nguyên liệu làm bánhtủ bảo quản thực phẩm nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam. United Vision mang đến cho quý khách hàng sản phẩm chất lượng và dịch vụ sau mua hấp dẫn nhất.

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 - Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

United Vision tự hào là đối tác của một loạt các doanh nghiệp F&B lớn và nhỏ trên toàn quốc. Dịch vụ Hỗ trợ Toàn Diện - Một loạt các giải pháp cho bếp công nghiệp được chúng tôi cung cấp, luôn được các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn:

👉 Tư vấn thiết kế 👉 Cung cấp sản phẩm 👉 Thi công - Lắp đặt 👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

Tự hào với:

📌 Nguồn hàng chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu suất cao.

📌 Tính chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision được đào tạo trực tiếp bởi các hãng hàng đầu để đảm bảo có đầy đủ kiến thức chuyên môn.

📌 Hệ thống kho bãi hiện đại với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

📌 Dịch vụ hỗ trợ 24/7, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop... để tạo cơ hội cho họ gặp gỡ các chuyên gia, học hỏi và kinh doanh hiệu quả hơn.

☎ Liên hệ ngay với United Vision nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín trong ngành F&B cho doanh nghiệp hoặc dự án của mình!

Có thể bạn quan tâm:

Trang Bị Kiến Thức Cần Thiết Về Lò Nướng Đối Lưu Công Nghiệp

United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành

Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng


Bài trước Bài sau