Mua tủ cấp đông công nghiệp cần lưu ý những gì?

Tủ cấp đông nhanh đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng làm bánh. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến thị trường tủ đông lạnh trở nên sôi động với nhiều mẫu mã và chủng loại gây khó khăn cho các cửa hàng khi lựa chọn. Hiểu được điều này, United Vision sẽ mách cho bạn những lưu ý khi mua tủ cấp đông công nghiệp. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Khám phá đôi nét về tủ cấp đông 

Tủ cấp đông công nghiệp (hay tủ đông inox, Blast Freezer) là thiết bị làm lạnh được thiết kế để bảo quản và duy trì thực phẩm một môi trường lý tưởng. Tủ đông có cấu tạo bao gồm buồng cách nhiệt và một hệ thống bơm nhiệt. Tủ thường cung cấp nhiệt độ lạnh dưới -18ºC. Ở mức nhiệt này, vi khuẩn không thể phát triển giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mà không hề suy giảm chất lượng.

Tủ cấp đông nhanh bảo quản thực phẩm tươi ngon mang lại cuộc sống an toàn

 

Tủ cấp đông nhanh bảo quản thực phẩm tươi ngon mang lại cuộc sống an toàn

Tủ cấp đông nhanh có công suất lớn thường ở mức nhiệt từ -21ºC ~ -12ºC, có chế độ điều khiển tự động và làm lạnh bằng quạt gió. Vì thế mà nó có thể lưu trữ thực phẩm với thời gian lâu hơn rất nhiều so với các dòng tủ lạnh thông thường.

Những lưu ý khi chọn mua tủ cấp đông công nghiệp 

  •  Nguồn gốc, xuất xứ

Khi chọn mua tủ cấp đông bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về nguồn gốc, xuất xứ của chúng. Hiện trên thị trường có vô vàn sản phẩm, trong đó ở phân khúc tầm trung phải kể đến là các tủ cấp đông từ thương hiệu Sanaky, Alaska và những hãng xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm giá rẻ thường sẽ không bền và hoạt động không ổn định khi sử dụng trong thời gian dài. Vì thế tốt hơn nếu có điều kiện bạn hãy trang bị cho cửa hàng của mình một tủ đông cao cấp.

Tủ đông cao cấp Coldline sản phẩm nổi tiếng đến từ Ý

 

Tủ đông cao cấp Coldline sản phẩm nổi tiếng đến từ Ý

Nói đến tủ đông cao cấp thì phải nhắc đến thương hiệu Coldline. Một trong những hãng rất được ưa chuộng và được tin dùng tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao. Tủ đông Coldline đến từ Ý có tuổi thọ cao và khả năng hoạt động bền bỉ. Thời gian cấp đông siêu tốc chỉ tầm vài giây đến vài phút và máy không hề bị “đuối” theo thời gian sử dụng.

  • Chọn tủ dàn lạnh đồng 

Hiện nay trên thị trường có 2 loại Blast Freezer là dàn lạnh nhôm và dàn lạnh đồng. Ưu điểm của tủ dàn lạnh đồng là nó có độ bền, khả năng hấp thu, dẫn nhiệt và làm lạnh nhanh hơn nhôm. Chính vì thế, nếu có điều kiện và muốn sở hữu một sản phẩm làm lạnh nhanh, tuổi thọ cao bạn nên chọn tủ cấp đông công nghiệp dàn lạnh bằng đồng. Còn nếu nhu cầu sử dụng chỉ để chứa thực phẩm, không cần làm lạnh nhanh thì tủ đông dàn lạnh nhôm là sự chọn lựa lý tưởng.

  • Lựa chọn thiết kế tủ đông

Dựa trên phương diện thiết kế thì trên thị trường hiện nay có 2 loại:

Tủ đông công nghiệp - Thiết kế đa dạng phù hợp cho mọi gian bếp

 

Tủ đông công nghiệp - Thiết kế đa dạng phù hợp cho mọi gian bếp

Tùy vào mục đích sử dụng và mặt bằng mà chúng ta có thể lựa chọn tủ đông sao cho phù hợp nhất. Thường tủ đông đứng sẽ tiết kiệm diện tích tốt hơn tủ nằm ngang. Tuy nhiên, trong không gian nhà hàng, tủ nằm ngang sẽ phù hợp hơn bởi các đầu bếp có thể tận dụng mặt tủ làm bàn đặt thực phẩm khi sơ chế. 

COLDLINE - HƠN CẢ MỘT CHIẾC TỦ CẤP ĐÔNG SIÊU TỐC

COLDLINE thương hiệu của Ý chuyên cung cấp các máy móc và giải pháp đông lạnh thực phẩm đặc biệt cho các nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh.

Một chiếc máy cấp đông đa năng sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên hiệu quả, chất lượng và tiết kiệm hơn bao giờ hết. 

  • Cấp đông siêu tốc tiết kiệm hơn 80% thời gian. Chỉ mất chưa đến 1 giờ (thay vì 12 - hơn 24 giờ) để cấp đông hoàn hảo thực phẩm và những chiếc bánh mà vẫn giữ nguyên hương vị, màu sắc và kết cấu riêng biệt của chúng
  • Thiết lập nhiệt độ linh hoạt tùy theo sản phẩm cần bảo quản từ -40ºC ~ +65ºC
  • Tiết kiệm 83% năng lượng
  • Rã đông thực phẩm
  • Sấy khô thực phẩm
  • Lên men và Ủ bột bánh mì
  • Làm đông socola
  • Có thể hoạt động ổn định 24/24
Công Nghệ Làm Lạnh Thông Minh DEVOTE của Coldline
Devote - NHIỆT ĐỘ CHUYỂN HÓA NĂNG ĐỘNG - là thuật toán được phát triển bởi Coldline cho phép máy cấp đông nhanh VISION tự động nhận biết lượng thực phẩm nóng được đưa vào, và trong thời gian ngắn nhất làm lạnh hoặc đông lạnh sản phẩm tùy vào chương trình cài đặt.
Devote đảm bảo độ chính xác giống như đầu dò nhiệt tâm ngay cả khi không thể sử dụng đầu dò!  Có thể làm lạnh rau củ, thịt cắt lát, bánh quy, món tráng miệng và nhiều loại thực phẩm khác mà không thể đưa đầu dò vào mà không lãng phí thời gian và nguồn lực, tiết kiệm đến 83% năng lượng so với chu trình định giờ thông thường.
Tủ cấp đông nhanh Coldline là thiết bị cần thiết cho tất cả các đầu bếp từ bánh ngọt, bánh mì hay món mặn...

Một số ứng dụng chuyên dụng thực tiễn từ Blast Freezer ColdLine

  • Ủ bột bằng Coldline giúp nấm men luôn phát triển tốt nhất và phát triển 1 cách chính xác mọi lúc
  • Sấy khô trái cây thông minh bằng Coldline
  • Cấp đông siêu tốc mọi loại bánh và thực phẩm mà bạn cần bảo quản trong thời gian dài
  • Cấp đông cấp tốc dành riêng cho bánh mì. Sau khi cấp đông, bạn có thể bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh đến 6 tháng
  • Bảo quản Socola chuyên nghiệp bằng tính năng chuyên dụng của Coldline. Bạn có thể điều chỉnh chính xác độ ẩm và nhiệt độ để lưu trữ các sản phẩm Socola thanh và Praline
  • Rã đông thực phẩm nhanh chóng, giúp bạn có thể phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào

Tại sao nên sử dụng tủ cấp đông nhanh?

Làm lạnh nhanh bằng tủ cấp đông siêu tốc giúp kéo dài hạn sử dụng của thực phẩm. Điều này cho phép các nhà hàng, tiệm bánh có thể chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm sau đó cấp đông nhanh, khi cần sử dụng chỉ cần rã đông và sau đó phục vụ với chất lượng gần như thực phẩm tươi sống.

Dưới đây là một số lợi ích chính của tủ cấp đông nhanh:

  • Bảo toàn chất dinh dưỡng của thực phẩm
  • Duy trì chất lượng sản phẩm thực phẩm
  • Tăng thời hạn sử dụng của thực phẩm chế biến sẵn
  • Ngăn vi khuẩn phát triển nhanh chóng
  • Cho phép bạn làm nguội thực phẩm nhanh chóng khi nấu
  • Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện từ đó giảm chi phí của cửa hàng.

Tủ cấp đông nhanh cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ các đầu bếp và phụ bếp trong quá trình chế biến món ăn. Ví dụ, bạn có thể làm nguội nhanh món mì ống trong tủ đông lạnh và thêm nước sốt sau khi nó nguội. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm kem giúp kem mềm mịn mà không lo lắng về các tinh thể đá hình thành.

Tránh được vùng nguy hiểm: Vi khuẩn sinh sôi với tốc độ nhanh chóng trong khoảng nhiệt độ từ 4°C đến 40°C. Giữ thực phẩm trong vùng nhiệt độ nguy hiểm trong một thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn thực phẩm. Máy cấp đông nhanh làm giảm nhiệt độ của thực phẩm một cách nhanh chóng và bảo vệ thực phẩm khỏi vùng nguy hiểm.

Bạn sẽ nhận ra được lợi ích tuyệt vời khi sử dụng chiếc máy cấp đông siêu tốc trong bếp bánh hoặc nhà hàng của mình, nhanh chóng làm đông thực phẩm và giảm thất thoát hàng tồn kho, tăng năng suất làm việc trong nhà bếp của bạn.

Nhìn chung, tủ cấp đông nhanh là một bổ sung tuyệt vời cho nhà bếp của bạn để tăng hiệu quả và kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm thực phẩm. Nếu bạn thường xuyên làm đông lạnh thực phẩm hoặc phải đợi thực phẩm nguội, đầu tư vào một máy cấp đông cấp tốc có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời cho bạn và nhân viên nhà bếp của bạn.

Mua tủ cấp đông Coldline chính hãng ở đâu?

Tại Việt Nam, United Vision hân hạnh là cửa hàng chuyên phân phối chính hãng các sản phẩm tủ cấp đông siêu tốc đến từ thương hiệu Coldline. Bên cạnh đó, United Vision còn vinh hạnh đồng hành cùng nhiều nhà hàng, khách sạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam trong khâu nhập nguyên liệu và các dụng cụ làm bánh. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm về sản phẩm cũng như dịch vụ tại đây: 

  • Cam kết giá cả cạnh tranh nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nhờ quy trình bán hàng nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian
  • Giao hàng, bảo hành, bảo trị nhanh chóng, tận nơi trên toàn quốc
  • Tư vấn sử dụng sản phẩm trọn đời
  • Hỗ trợ công thức làm bánh, thường xuyên tổ chức các buổi training làm bánh cho khách hàng thân thiết từ các chef trong và ngoài nước

Đặc biệt United Vision còn mở các kênh bán hàng trực tuyến. Bạn có thể truy cập website United Vision hay Fanpage để được tư vấn chi tiết hơn.

Nếu muốn biết thêm thông tin về tủ cấp đông công nghiệp bạn có thể liên hệ cho United Vision qua hotline 0902.888.461 hoặc để lại lời nhắn chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

 

Xem thêm:

Kho công thức làm bánh được cập nhật thường xuyên bởi đầu bếp trong và ngoài nước

Các Loại Máy Làm Kem Gelato: Hiệu Năng Vượt Trội, Bền Bỉ, Tuổi Thọ Cao

Các Loại Máy Làm Bánh Hàng Đầu Không Thể Thiếu Trong Bếp Bánh, Nhà Hàng


Bài trước Bài sau