Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh

Socola nguyên liệu không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, dùng socola có thể giúp giảm cholesterol trong máu, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch,...Vì thế mà rất nhiều người tự làm socola để tặng cho những người thân yêu. Nhưng đa phần khi bắt tay vào làm bạn lại không biết chọn các nguyên liệu làm socola như thế nào?

Để giúp bạn chọn lựa dễ dàng hơn, United Vision sẽ chỉ cho bạn cách mua nguyên liệu làm socola “chuẩn không cần chỉnh”. 

1.  Chọn socola nguyên chất thế nào cho đúng?

Nguyên liệu làm socola tươi đầu tiên phải kể đến là socola nguyên chất. Phần lớn socola nguyên chất thường có vị rất đắng và hương thơm nồng. Ngoài ra, khi mua nguyên liệu làm socola bạn cần xem kỹ thành phần cacao in trên hộp. Tỉ lệ cacao càng cao (tốt nhất trên 70%) thì socola càng sẫm màu, càng nguyên chất và càng tốt cho sức khỏe. 

>>> Xem thêm: Một số sản phẩm socola nguyên chất đến từ nước Bỉ.

Hiện nay có rất nhiều loại socola với tỷ lệ phần trăm độ nguyên chất khác nhau. Cũng vì thế mà ta thường thấy có thêm nhiều loại socola như socola trắng, socola sữa,...Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên liệu làm socola mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? Tốt nhất bạn hãy tìm đến các cửa hàng lớn để được tư vấn rõ ràng, phù hợp với nhu cầu. Và United Vision là một gợi ý dành cho bạn.

Hiện United Vision có 3 cơ sở trải dài khắp cả nước. Nếu muốn mua nguyên liệu làm socola ở Hà Nội, bạn hãy đến địa chỉ số 76 Xã Đàn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa. Còn mua nguyên liệu socola TP.HCM hãy tới Số 07 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, Tp.HCM. Ở Đà Nẵng, bạn hãy đến 295 Nguyễn Văn Linh, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê.

United Vision - Cửa hàng bán socola nguyên chất thượng hạng

United Vision - Cửa hàng bán socola nguyên chất thượng hạng (Hình: Veliche)

2. Bột cacao - nguyên liệu không thể thiếu cho món socola ngon

Để làm socola nguyên liệu không thể thiếu chính là bột cacao. Bột cacao ngon và nguyên chất thường có mùi thơm đặc trưng, màu sắc đậm và đẹp mắt. Bột chủ yếu có màu nâu sáng, nâu đỏ nhạt, nâu đỏ đen,...Ngoài ra, cacao nguyên chất sẽ có vị đắng vừa phải, hơi béo và hậu sau cùng cho cảm giác chua nhẹ. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý bột cacao nguyên chất rất khó tan trong nước bình thường và nước lạnh. Nguyên liệu này chỉ dễ tan hơn trong nước ấm và ít bị vón cục. Bạn có thể tham khảo những loại bột cacao được sử dụng nhiều nhất hiện nay như bột cacao nguyên chất Veliche Gourmet, bột cacao Bendico,...

Bột cacao càng tốt - Socola càng ngon

Bột cacao càng tốt - Socola càng ngon (Hình: Shutterstock)

3. Nhân socola - cho món socola thêm phần độc đáo

Nếu như socola có vô vàn loại thì nhân socola cũng đa dạng không kém. Nhân socola được yêu thích nhất hiện nay là nhân chảy. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa cắn lớp socola giòn tan bên ngoài là lớp nhân xoắn mịn bên trong từ từ tan chảy trong miệng. Thông thường lớp nhân chảy được làm từ trái cây, rượu rum, rượu vang đỏ,...Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về tỷ lệ rượu để tránh “say” nhé. Và để bảo quản được phần nhân không bị tan chảy quá mức, bạn nên giữ nhân socola trong các hộp sạch đậy nắp kín hoặc túi ziplock trong tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp.

Socola thêm ngon và thú vị khi có thêm phần nhân độc đáo

Socola thêm ngon và thú vị khi có thêm phần nhân độc đáo 

Ngoài ra, bạn có thể làm nhân socola bằng hạt điều, hạt hạnh nhân, cà phê,... Bí quyết để chọn mua những loại hạt này đó là bạn hãy lựa những hạt tròn căng, độ lớn đều nhau, sáng màu, bao bì đóng kín, hạt không vỡ,...

Tùy theo từng món socola, nguyên liệu sẽ khác nhau. Có người sẽ trộn thêm các hỗn hợp khác như bơ cacao nguyên chất, sữa và kem tươi với các tỉ lệ khác nhau tùy theo sở thích. Tuy nhiên, nhiều người lại không có quá nhiều thời gian để chế biến socola nguyên liệu từ hạt ca cao. Chính vì thế, mọi người tìm kiếm nguyên liệu cung cấp sẵn bột socola. 

Nắm bắt được nhu cầu muốn của khách hàng nhiều doanh nghiệp đã đưa ra nhiều sản phẩm socola nguyên liệu chế biến sẵn và giá thành khá hấp dẫn. Mặc dù như vậy, nhưng United Vision luôn là thương hiệu đầu tiên được người tiêu dùng cân nhắc khi chọn mua socola nguyên liệu để chế biến. Chất lượng luôn đi kèm giá thành phải chăng là cam kết chúng tôi mang đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng dẫn và cung cấp các công thức chế biến socola chuẩn bếp 5 sao để mọi người có thể tham khảo.

Một số mẹo nhỏ khi chế biến socola nguyên liệu 

Nhân đây, United Vision cũng chia sẻ cho bạn một vài mẹo nhỏ khi sử dụng nguyên liệu làm socola trong quá trình chế biến:

– Hạn chế cho nước quá nhiều - Đây là nguyên nhân làm cho socola bị lên bọt, không mịn.

– Để dễ dàng lấy socola khỏi khuôn bạn nên thoa một ít dầu ăn vào thành khuôn. Việc này còn giúp socola thêm bóng và đẹp mắt hơn. 

– Sau khi làm socola xong, bạn nên cho ngay vào tủ lạnh để giữ được độ bóng cũng như độ cứng của socola. Trong trường hợp kinh doanh tiệm bánh, nhà hàng thì socola nên được bảo quản trong tủ bảo quản thực phẩm chuyên dụng SKIPIO với công nghệ làm lạnh và cách nhiệt hiện đại nhất hiện nay.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cho mình bí quyết chọn mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh. Chúc bạn thành công trong món socola tuyệt vời cho gia đình.

>>> Xem thêm:

Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

Làm Bánh Kem Đẹp - Chọn Mua Socola Trang Trí Ở Đâu?

Top 3 Cách Làm Nama Chocolate Tại Nhà Và Những Lưu Ý Khi Thực Hiện

Socola Compound: Ứng Dụng Và Cách Phân Biệt Chi Tiết

Tempering Socola Là Gì? Phương Pháp Tempering Cho Từng Loại Socola


Bài trước Bài sau