TOP 3 cách làm Nama Chocolate tại nhà và những lưu ý khi thực hiện

Nama Chocolate mềm dẻo, thơm ngậy là món ăn yêu thích bởi những tín đồ socola. Bạn đã thử áp dụng cách làm Nama Chocolate tại nhà nhiều lần nhưng dường như có 1 chút vị gì đó “chưa đủ” như ngoài tiệm? Bí mật đó sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

TOP 3 cách làm Nama Chocolate tại nhà và những lưu ý khi thực hiện

Những điều cần lưu ý để có một món Nama Chocolate thơm ngon, chuẩn vị

  • Khi làm Nama Chocolate tuyệt đối không nên dung bơ thực vật. Bạn chỉ nên dùng bơ lạt (hay còn gọi là bơ nhạt). Đây là dòng bơ không chứa muối, có hương nhẹ. Chính đặc điểm này, chúng vừa giúp món Nama Chocolate tăng hương thơm mà không sợ làm ảnh hưởng đến vị ngọt của bánh.
  • Muốn món socola tươi ngon thì nhất định bạn phải dùng đến nguyên liệu chất lượng. Dùng nguyên liệu kém chất lượng, cái bạn có được chỉ là học được công thức làm bánh, còn hương vị thì sẽ không đạt chuẩn.
  • Trong quá trình thực hiện, tuyệt đối không được đun sôi socola.
  • Và cuối cùng, bí quyết để hương vị của món Nama Chocolate (hay còn gọi là socola tươi) có mùi mạnh hơn chính là nhờ hương vị của rượu rum.

Nào, giờ là lúc chúng ta tiến hành làm socola thôi nhé.

Cách làm Nama Chocolate tại nhà ngon như ở tiệm

Chuẩn bị:

  • Socola đen 72% Veliche: 200gram
  • Socola sữa 35% Veliche: 100 gram
  • Đường Glucose Lebbe 10gram
  • Whipping Cream 100gram
  • Bơ lạt 50gram
  • Rượu rum 10gram (nếu thích)
  • Bột ca cao nguyên chất Veliche
  • Khuôn làm bánh
Ở đây mình chọn thương hiệu Chocolate Veliche, vì đây là thương hiệu Socola Bỉ vô cùng nổi tiếng. Sản phẩm ở đây có thể giúp bạn tạo ra những miếng Nama Chocolate chất lượng và đạt chuẩn vị một cách tuyệt vời.

Cách thực hiện

Bước 1: Đun 1 nồi nước sôi. Sau đó cho 1 bát thủy tinh vào trong nồi, đổ socola đen vào bát thủy tinh. Để đảm bảo làm cho socola được tan chảy nhờ sức nóng của nồi nước sôi. Nên nhớ không được nấu trực tiếp socola.

Bước 2: Thêm socola sữa, đường vào bát socola ở bước 1.

Bước 3: Đun Whipping cream ở nhiệt độ 85 độ C (cách nhận biết là Whipping Cream vừa sôi lăn tăn là được).

Bước 4: Cho hỗn hợp whipping cream vừa đun, cùng bơ lạt, rượu rum vào bát socola ở bước 2. Khuấy đều tay.

Bước 5: Đổ hỗn hợp socola vào khuôn, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh (nhiệt độ lý tưởng là ở khoảng 20 độ C).

Cuối cùng, cắt socola theo hình dáng mình muốn, cho them 1 chút bộ ca cao lên bề mặt socola vậy là bạn đã hoàn thành món Nama Chocolate chuẩn vị rồi đó.

Để trực quan hơn, bạn có thể xem qua cách làm Nama Chocolate được thực hiện bởi đầu bếp chuyên nghiệp dưới video này nhé!

Cách làm Nama Chocolate vị dừa hương vị mới đầy lôi cuốn

Thêm một chút giòn, một chút béo thơm đó chính là món Nama Chocolate vị dừa được ra đời. Để làm được món này, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 400ml nước cốt dừa
  • 1 phần cơm dừa
  • Socola đen 72% Veliche: 270gram
  • Whipping cream: 30ml
  • Bơ lạt: 20gram
  • Mật ong
  • Khuôn silicon làm bánh

Cách làm Nama Chocolate vị dừa

 

Cách thực hiện Nama Chocolate vị dừa

Bước 1: Trộn nước cốt dừa và whipping cream lại với nhau. Quay hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 1 phút cho tan.

Bước 2: Làm tan chảy socola như cách làm Nama Chocolate như phía trên. Thêm bơ, mật ong, socola vào phần whipping cream ở bước 1 rồi trộn đều.

Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào khuôn rồi cất trong tủ lạnh qua đêm.

Bước 4: Cắt socola, lăn qua cơm dừa để thành phẩm quyện vị thơm, bùi nhé.

Cách làm Nama Chocolate trà xanh vừa đẹp vừa bổ

Trà xanh giúp giảm stress, làm đẹp da, trắng răng,… khi kết hợp với socola tươi nữa thì đây sẽ là món ăn thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Nào, cùng bắt tay vào thực hiện cách làm Nama Chocolate trà xanh tuyệt vời này nhé.

Chuẩn bị:

  • Chocolate trắng 35% Veliche: 400gram (nên chọn loại chocolate trắng 35% vì bản thân socola trắng là khá ngọt, nên bạn dùng loại 35% sẽ giúp dịu vị, dễ ăn hơn).
  • Whipping cream: 200ml
  • Bơ nhạt: 25gram
  • Trà xanh Nhật Bản (Matcha): 2 muỗng canh
  • Khuôn silicon làm bánh

Cách làm Nama Chocolate trà xanh

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Làm tan chảy socola trắng trên nồi nước sôi.

Bước 2: Đun vừa đủ sôi lăn tăn phần whipping cream.

Bước 3: Cho bơ lạt vào nồi whipping ceam, khuấy đều đến khi bơ tan. Đổ phần socola trắng ở bước 1 vào nồi. Lần lượt ray 2 muỗng bột trà xanh vào nồi, tiếp tục trộn đều với phần chocolate.

Bước 4: Đổ ra khuôn silicon làm bánh. Cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Bước 5: Lấy socola ra khỏi khuôn, cắt theo hình ý muốn. Bạn cũng có thể ray thêm matcha lên chocolate để trang trí đẹp hơn.

Vậy là xong những cách làm Nama Chocolate tại nhà chuẩn vị mà ai cũng có thể thực hiện rồi đấy. Còn chờ gì nữa mà không bước ngay vào bếp và thực hiện đi nào. Một món ăn đơn giản, dễ thực hiện, dành cho những ai thích yêu và muốn được yêu!!!

Tại sao nama chocolate không đông?

Nếu bạn dùng đúng socola nguyên chất, socola Bỉ,… thì nama chocolate rất dễ đông ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, nếu vì một lý do gì đó mà soft nama chocolate của bạn không đông thì nên cất trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Đừng để lâu hơn nhé, bởi nó có thể sẽ khiến thành phẩm của bạn bị khô đấy.

Bảo quản Nama Chocolate thế nào?

Nama Chocolate nên được để trong hộp kín, bảo quản trong tủ lạnh đến 4 ngày. Tuy nhiên, nếu là để kinh doanh thì bạn nên để Nama Chocolate được bảo quản trong tủ bảo quản thực phẩm chuyên dụng SKIPIO. Lúc này, bạn không cần để trong hộp kín nữa. Bánh của bạn sẽ được giữ nguyên vẹn cấu trúc nhờ vào công nghệ làm lạnh và cách nhiệt hiện đại, cùng với đó là hệ thống kính chống sương tốt nhất hiện nay giúp bánh của bạn luôn được hiển thị dưới hình thức đẹp mắt nhất trước người dùng.

Nguyên liệu làm nama chocolate mua ở đâu?

Cách làm socola tươi tuy dễ, nhưng chỉ việc gia giảm các nguyên liệu khác nhau sẽ mang đến hương vị món ăn khác nhau. Do đó, để tạo ra món nama chocolate chuẩn vị nhất thì bạn phải chọn socola thật ngon và tuân thủ đúng lượng hướng dẫn đã trình bày ở trên để có hương vị vừa thơm ngon, vừa thanh mát.

Hiện nay, United Vision là đơn vị duy nhất tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền nhiều nguyên liệu làm bánh, nguyên liệu làm kem, socola nguyên liệu,… phục vụ ngành F&B.

Những thương hiệu socola lâu đời, được thế giới săn đón như Veliche Gourmet, Colatta,… khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy tại United Vision.

Trong đó, Veliche Gourmet là thương hiệu chocolate cao cấp đến từ Bỉ, cho hàm lượng cacao cao, giúp món nama chocolate hay bất kì món bánh nào được làm từ Veliche đều cho thành phẩm vô cùng mềm, mịn, đậm vị socola. Với triết lý hoạt động đề cao sự phát triển bền vững của nông nghiệp, các sản phẩm tại đây đều đạt chứng nhận RA (Rainforest Alliance) danh giá. Tất cả socola của Veliche đều được các Chef lựa chọn trong các món bánh của nhà hàng mình.

Bạn đang muốn tự tay làm những chiếc bánh nama chocolate chuẩn vị? Socola Veliche Gourmet chính là lựa chọn tuyệt hảo dành cho bạn. Đặt hàng ngay tại: Socola nguyên liệu United Vision để nhận mức giá hấp dẫn nhất nhé.

Xem thêm: Cách Làm Red Velvet Siêu Ngon, Cực Đơn Giản

Bạn có biết?

Trong những năm gần đây, Chocolate Bỉ được chọn làm nguyên liệu trong các giỏ quà tết cao cấp. Không chỉ bởi đây là loại socola được cả thế giới ưa chuộng mà hơn hết, trong bản thân socola Bỉ nguyên chất còn được nhiều công trình nghiên cứu chứng minh về khả năng:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Giảm cholesterol
  • Giảm huyết áp, ngừa tiểu đường
  • Nâng cao năng lượng, tăng cường trí nhớ
  • Giảm cân, đẹp da, giảm căng thẳng

Đó là lý do mà socola Bỉ luôn được xem là món quà ý nghĩa được trao tặng. Tại Chocolate Graphics những món quà này luôn được xuất hiện tại các hộp quà tết cao cấp, sang trọng. Trong năm 2021, thành phần các giỏ quà tết được cập nhật đầy đủ tại đây: QUÀ TẾT CAO CẤP

Mời bạn xem thêm: Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng


Bài trước Bài sau