Khám phá bí mật về độ bloom của gelatin khi làm bánh

Độ bloom của gelatin giúp cho những món bánh có độ đông đặc nhất định, tăng cảm giác lạ khi thưởng thức. Vậy độ bloom là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào khi làm bánh? Mời các bạn xem bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về nguyên liệu này nhé!

Độ bloom của Gelatin là gì? Gelatin có những loại tương ứng nào?

Trước hết tìm hiểu về bloom của gelatin thì bạn cần phải biết gelatine là gì? Gelatine làm bánh là chế phẩm được chiết xuất từ da, xương động vật hoặc từ thực vật. Đây là một loại protein không có mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi vàng, có dạng lá hoặc bột. 

Qua thông tin trên thì độ bloom hay còn được gọi là độ đông đặc hay độ cứng của gelatin sau khi được ngâm lạnh và đông lại. Bloom càng lớn thì khả năng tạo đông càng cao, đồng nghĩa với khối lượng gelatin cần sử dụng cũng ít đi đáng kể. Trong làm bánh, độ bloom của gelatin phổ biến nhất trong khoảng giá trị từ 160 - 250. Tuỳ vào từng thương hiệu mà độ bloom khác nhau và số liệu này thường được ghi trên bao bì. Trong trường hợp không ghi rõ thì bạn ngầm hiểu là độ bloom trung bình khoảng 200. 

Gelatin hiện nay bao gồm 2 loại: dạng lá và dạng bột.

Bất ngờ với công dụng của gelatin nhiều hơn bạn biết 

Công dụng làm đông (độ bloom) của gelatine tương tự như bột rau câu nhưng sản phẩm là từ gelatine có độ mềm dai hơn. Do đó, bạn có thể làm rau câu bằng lá Gelatin. 

Trong ngành thực phẩm, Gelatine cung cấp các tính năng quan trọng như hình thành chất tạo đặc, kết dính trong các món ăn như bánh mousse, panna cotta, pudding, bánh chocolate nướng, marshmallows, mousse, bavarois. Nó còn tác dụng làm các nguyên liệu đông dẻo lại ăn rất ngon và đem lại cảm giác thú vị khi thưởng thức. Ví dụ như kẹo dẻo, thạch rau câu, các món chè, kem,...và nhiều món bánh tráng miệng khác.

>>> Xem thêm: Công dụng và cách làm bánh với lá gelatin

Gelatin mang đến công dụng tuyệt vời khi chế biến các món bánh

Gelatin mang đến công dụng tuyệt vời khi chế biến các món bánh

Không chỉ thế, gelatin còn được biết đến là nguyên liệu “vàng” trong dược phẩm, mỹ phẩm và sức khỏe. Bột gelatin được chiết xuất từ collagen động thực vật có chứa các axit amin. Chất này giúp xây dựng và tái tạo collagen cho da, đem lại làn da trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, gelatin còn giúp giảm đau khớp hiệu quả nhờ axit amin với tác dụng tái tạo lại collagen, sụn và các mô liên kết của khớp. 

>>> Đâu là cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ tốt nhất?

Nên mua sản phẩm gelatin như thế nào? Và đâu là thương hiệu nên dùng? 

Đầu tiên phải quan tâm về chất lượng. Chất lượng của gelatin phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất (chủ yếu là được làm từ da heo được xử lý công nghệ cao) và độ bloom cao. Do đó, bạn cần quan tâm hai vấn đề này khi chọn mua gelatin.

Đồng thời trên thị trường hiện nay, các dòng gelatin với độ bloom rất thấp chỉ trong khoảng 100. Nếu muốn làm đông bánh thì phải dùng nhiều gelatin để tăng độ bloom. Nhưng điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị của bánh, bánh sẽ có mùi tanh. Trong khi đó, sản phẩm của Rheingold có độ bloom cao hơn rất nhiều khoảng từ 200 - 250.

Rheingold sản phẩm có độ bloom đạt chuẩn cho bạn tha hồ sáng tạo món ăn

Rheingold sản phẩm có độ bloom đạt chuẩn cho bạn tha hồ sáng tạo món ăn

Đặc điểm nổi bật của các sản phẩm đến từ thương hiệu Rheingold:

  • Bột gelatin Ewald Gelatine có độ nở 250 được United Vision nhập khẩu và phân phối độc quyền từ thương hiệu Rheingold của Đức – cho chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới.
  • Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ da heo tự nhiên. Chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm luôn được đảm bảo an toàn. Đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn của FSSC 22000, ISO 9001:2015 và HACCP.
  • Cam kết quá trình sản xuất, chế biến luôn được giám sát nghiêm ngặt nhằm tạo ra sản phẩm đồng nhất, đạt chất lượng cao nhất.
  • Giúp người dùng tiết kiệm chi phí hiệu quả, chỉ cần một lượng nhỏ đã đủ làm đông bánh, đảm bảo tối đa nhất việc giữ được hương vị của chiếc bánh.
  • Sản phẩm nổi bật với độ trong và tinh khiết, mùi và vị nhẹ, không làm ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của món ăn.

>>>Xem thêm thông tin tại đây: https://www.unitedvision.com.vn/collections/rheingold

>>> Hướng dẫn cách sử dụng gelatin đúng cách cho người mới bắt đầu

>>> Bí kíp chọn mua bột gelatin bạn không nên bỏ qua

Cuối cùng, để mua được sản phẩm từ Rheingold người dùng có thể chọn đến United Vision - nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam với đầy đủ giấy tờ chứng thực từ nhà sản xuất. United Vision hiện cung cấp đa dạng các loại gelatin lá và bột với độ bloom từ 160-250.

Song song đó, khi trở thành khách hàng của United Vision, bạn sẽ được tham dự các lớp train về làm bánh, làm kem. Hơn hết là được các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn, hỗ trợ công thức khi cần. Chỉ cần đến United Vision khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ “One stop service” dễ dàng tìm tại đây. 

Hiểu rõ về độ bloom của gelatin thì mỗi món ăn của bạn sẽ đạt chuẩn hơn. Chúc bạn thành công và thành phẩm như mong muốn. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm trên hãy liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0902.888.461 hoặc truy cập website United Vision.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Gelatin mass là gì? Và cách làm gelatin mass như thế nào?

Gelatin mass bao gồm hai thành phần: gelatin và nước. Tỷ lệ thường là 1:5 tức là 1 phần gelatin với 5 phần nước. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng 10 gam bột gelatin, bạn sẽ sử dụng 50 gam nước để tạo thành hỗn hợp gelatin mass.

Nhiều công thức sử dụng gelatin lá hoặc bột gelatin. Vậy tại sao một số đầu bếp lại thích sử dụng gelatin mass? Có hai lý do chính để sử dụng gelatin mass:

Để đảm bảo độ chính xác và tính đồng nhất của của công thức khi thực hiện. Khi sử dụng gelatin lá hoặc bột gelatin, trước tiên bạn sẽ cần phải ngâm gelatin (“nở”) trong nước lạnh. Và việc này rất khó để biết chính xác lượng nước gelatin đã hấp thụ và sau đó thêm vào công thức cùng với gelatin. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thiếu sự nhất quán và kiểm soát lượng nước bạn thêm vào công thức.

Đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể chuẩn bị sẵn gelatin mass trong tủ lạnh để sử dụng khi cần thiết. Chỉ cần cân chính xác lượng gelatin mass bạn cần và không cần bước ngâm nước lạnh.

Làm gelatin mass như thế nào?

Cân gelatin và nước lạnh theo tỉ lệ 1:5 ra 2 to đựng riêng lẻ. Rắc từ từ bột gelatin vào nước lạnh, để hỗn hợp ngậm nước trong vài phút và bọc lại bằng màng bọc thực phẩm.

Đun cách thủy hỗn hợp ở lửa nhỏ cho đến khi gelatin hòa tan hoàn toàn và hỗn hợp trở nên trong.

Để nguội, sau đó cho vào tủ lạnh để sử dụng dần.

Thông thường gelatin mass được làm từ bột gelatin có độ bloom 200

Vì những lý do trên, nhiều đầu bếp sử dụng gelatin mass trong các công thức của họ và chuẩn bị sẵn nó trong tủ lạnh. Mỗi khi dùng, chỉ cần lấy nó ra khỏi tủ lạnh và chia nhỏ số lượng mình cần. Nếu bạn không định sử dụng nó thường xuyên, bạn chỉ nên tạo một lượng nhỏ mỗi lần, vì gelatin mass có nhiều nước và sẽ dễ phát triển nấm mốc.

>>> Đâu là cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ tốt nhất?


Bài trước Bài sau