Công Dụng Và Cách Làm Bánh Với Lá Gelatin

Gelatin là một loại protein không mùi – không vị, có màu hơi ngả vàng hoặc trong suốt, là chế phẩm được tạo ra từ chất collagen chiết xuất từ thực vật hoặc động vật. Có hai dạng chính là: Dạng bột và dạng lá. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lá Gelatin: Công dụng, cách sử dụng và địa chỉ mua hàng uy tín… cùng tham khảo nhé.

Công dụng của Gelatine là gì?

Gelatine là một sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người và được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. 

Lá Gelatin mang đến những công dụng tuyệt vời trong làm bánh

Lá Gelatin mang đến những công dụng tuyệt vời trong làm bánh

Trong ngành thực phẩm, Gelatine cung cấp các đặc tính quan trọng hình thành chất tạo đặc, kết dính trong nhiều món ăn như công thức kẹo dẻo, pudding, thạch, marshmallows, mousse, bavarois,…và rất nhiều loại bánh tráng miệng khác.

Công dụng làm đông của gelatine tương tự như bột rau câu agar nhưng sản phẩm làm từ gelatine có độ dai mềm hơn làm từ bột agar. Do đó mà bạn có thể làm rau câu bằng lá Gelatin thay cho bột Agar. 

Cách sử dụng lá Gelatin và các lưu ý khi dùng

Lá gelatin có ưu điểm là xác định rõ được số lượng, cân nặng. Thế thì khối lượng 1 lá gelatin bao nhiêu gr? Câu trả lời là là 1,5g - 2g. Dạng lá này rất dễ sử dụng so với bột gelatin. Khi sử dụng lá gelatin thì chỉ cần đếm số lượng lá là có thể tính chính xác trọng lượng cần dùng. Cách dùng lá Gelatin khá đơn giản, bạn hãy lưu lại nhé:

  • Ngâm Gelatin với nước lạnh gấp 5 lần tỷ lệ lá trong thời gian 10 phút. 3 lá Gelatin cho 250ml chất lỏng. Đặc biệt, với những món có độ chua (với thành phần nguyên liệu có chanh leo, chanh…) thì nên tăng liều lượng Gelatin hơn một chút để tăng khả năng làm đông thành phẩm.
  • Vớt Gelatin đã được ngâm mềm, vắt nhẹ cho ráo nước.
  • Tiếp đến, bạn cho Gelatin vào hỗn hợp cần làm. Đối với món nóng: Cho trực tiếp lá gelatine đã vắt vào, Gelatine sẽ hòa tan ngay. Đối với món lạnh: Hâm nóng gelatine đã vắt (có thể dùng lò vi sóng làm tan chảy gelatine, khoảng 30 giây, thỉnh thoảng lấy ra xem được chưa rồi mới quay tiếp). Sau đó, cho món lạnh vào gelatine đã hòa tan. 
  • Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, bạn cho thành phẩm vào ngăn mát tủ lạnh. Thời gian cho vào tủ lạnh tùy thuộc vào yêu cầu của từng món ăn nhưng ít nhất là 8 tiếng để món ăn có được độ đông và lạnh cần thiết.

Sử dụng gelatin rất đơn giản đúng không nào? Tuy nhiên, có một số lưu ý khi sử dụng gelatin bạn cần phải chú ý.

  • Nguyên tắc khi dùng Gelatin

Một lưu ý cực kỳ quan trọng bạn cần nắm khi sử dụng lá Gelatin đó là không bao giờ thêm gelatine vào hỗn hợp sôi sùng sục, bởi vì nó có thể làm giảm khả năng kết dính đông đặc của gelatine, thậm chí là không thể đông lại được.

  • Cách bảo quản lá Gelatin

Để đảm bảo được công dụng của lá Gelatin thì bạn cần bảo quản trong túi kín, để ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 

Bạn nên bảo quản lá Gelatin ở nơi thoáng mát

Bạn nên bảo quản lá Gelatin ở nơi thoáng mát

Mua lá Gelatin ở đâu?

Có thể tìm mua Gelatin ở đâu tốt, đảm bảo an toàn? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn đang rất quan tâm. Để tránh tình trạng mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm mua lá Gelatin tại các siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh uy tín. Và United Vision là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Các sản phẩm tại United Vision giải tỏa mọi nỗi lo của nhà nội trợ hay cửa hàng bánh chuyên nghiệp.

  • Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, mã vạch trên bao bì sản phẩm (được nhập khẩu từ nhà sản xuất Ewald Gelatine của Đức)
  • Đa dạng sản phẩm với mức giá phải chăng: Lá Gelatin Platinum - 600 Lá/Kg (Độ nở 230-250), Lá Gelatin Silver - 400 Lá/Kg (Độ nở 160-180)
  • Sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

 

>>> Xem thêm:
Các Loại Màu Thực Phẩm Mua Ở Đâu Là An Toàn Nhất?

 

Bài trước Bài sau