Các Loại Màu Thực Phẩm Mua Ở Đâu Là An Toàn Nhất?

Màu thực phẩm chất lượng không chỉ lên màu đẹp mà còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về màu thực phẩm, từ đó giúp bạn trả lời được câu hỏi màu thực phẩm mua ở đâu là an toàn nhất. Cùng theo dõi nhé. 

Lợi ích của màu thực phẩm

Chất lượng của một chiếc bánh bao gồm: giá trị dinh dưỡng và giá trị cảm quan. Trong giá trị cảm quan thì màu sắc là chỉ số quan trọng làm tăng tính hấp dẫn cho mẫu bánh tâm huyết của bạn và làm tăng cảm giác ngon miệng.

Để có được màu sắc đẹp, màu thực phẩm chính là một “trợ thủ đắc lực”. Nhưng không phải màu thực phẩm nào bạn cũng có thể dùng và an toàn với sức khỏe, mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và hạn chế sử dụng màu nhân tạo. 

Màu thực phẩm giúp những chiếc bánh trở nên hấp dẫn hơn

Màu thực phẩm giúp những chiếc bánh trở nên hấp dẫn hơn (Ảnh từ Colatta International)

Chẳng hạn, nói đến bánh ngoại trừ những nguyên liệu chính như bột, bơ, đường glucose,…thì không thể không kể đến màu. Màu thực phẩm làm bánh: xanh, đỏ, vàng, cam,… làm cho chiếc bánh thêm phần bắt mắt, biến những mẫu bánh có màu sắc đơn điệu trở nên đẹp mắt hơn, phong phú hơn. Màu thực phẩm phù hợp khi pha màu với socola trắng, kem bơ, hoặc các loại đường trang trí.

Có những loại màu thực phẩm làm bánh phổ biến nào?

Có một điều ít người biết là tuy mục đích cuối cùng là giúp bánh lên màu, nhưng đằng sau đó luôn có nhiều loại màu thực phẩm khác nhau. Với mỗi loại sẽ cho khả năng lên màu khác nhau (có thể là tươi hơn, trầm hơn hoặc loãng hơn,...). Và thậm chí một số loại màu thực phẩm còn có tính năng đặc thù không phù hợp với một số loại bánh, và cả socola (ví như màu thực phẩm dạng gel lỏng thường thấy trên thị trường sẽ không phù hợp để dùng cho các món có chứa socola).

  • Màu thực phẩm gốc nước (Water based): Là loại quen thuộc nhất thường tồn tại ở dạng lỏng. Đây là màu gốc nước nên cho màu sắc không được đậm lắm. Thích hợp cho các trang trí cần những màu pastel. Kết cấu lỏng của màu này đôi khi làm thay đổi cấu trúc sản phẩm do cần thêm liều lượng nhiều để tạo màu đậm.
  • Màu thực phẩm gốc dầu (Oil based): Màu thực phẩm gốc dầu thường ở dạng gel hoặc bột. Chúng thường sử dụng để tạo màu cho socola vì không chứa nước. Thành phần của socola có Bơ Cacao nên màu gốc dầu sẽ bám dễ hơn. Màu dạng này cũng thích hợp sử dụng cho kẹo cứng, icing, các loại sugar paste bởi màu lên đậm, tươi sáng.
  • Màu thực phẩm dạng bột: Đây là loại màu được sử dụng nhiều nhất vì cho màu sắc rất "hấp dẫn". Chúng có dạng bột nên sử dụng để tạo màu cho socola, bơ cacao. Màu này còn ghi điểm bởi sự tiết kiệm. Bạn chỉ dùng một lượng rất nhỏ là đủ để lên màu chính xác cho bánh. Dĩ nhiên trường hợp này chỉ dành cho các thương hiệu sản xuất màu bột uy tín, chất lượng.
  • Màu thực phẩm dạng gel: Màu gel lỏng vẫn là gốc nước nhưng có chứa glycerine hoặc siro ngô. Chúng có kết cấu đặc nên cần dùng tăm hoặc que nhỏ để lấy màu. Đặc biệt màu hiếm bị bạc khi nướng hoặc nấu thực phẩm và cho màu đậm hơn màu dạng nước. Tuy nhiên, chúng khó kết hợp với thực phẩm dạng bột vì thường có các hạt màu nhỏ li ti.

Lưu ý khi mua màu thực phẩm an toàn

Khi bạn có ý định mua màu thực phẩm cũng như khi sử dụng, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Không mua màu thực phẩm ngoài thị trường tự do, không rõ tên và nguồn gốc 
  • Khuyến khích dùng màu thực phẩm tự nhiên như lá dứa, lá cẩm, hoa đậu biếc,...
  • Dùng đúng liều lượng và càng ít càng tốt, chỉ cần có màu để phân biệt các sản phẩm chứ không nên dùng màu quá đậm. Khi pha màu nên chọ từng lượng ít, để màu nghỉ 5 - 10 phút để bánh được lên màu, sau đó tiếp tục tăng hoặc dừng để giữ màu theo ý muốn.
  • Chỉ mua các sản phẩm màu thực phẩm an toàn có nhãn mác và địa chỉ rõ ràng. Trước khi mua cần kiểm tra thành phần sản phẩm, liều lượng, cách dùng (cho lúc nóng hay nguội)
  • Xem rõ chú thích hoặc nhờ người bán tư vấn màu thực phẩm dự định mua sẽ dùng được cho loại bánh nào. Như phía trên đã nói, màu thực phẩm làm bánh dạng gel loãng sẽ không thể dùng cho các món bánh có chứa socola (tiếc là điều này không được phổ biến trên thị trường, nó khiến nhiều người chọn mua màu thực phẩm giá rẻ nhưng không thể sử dụng được cho món bánh của mình).

Màu thực phẩm mua ở đâu an toàn, uy tín, chất lượng?

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm màu thực phẩm không quá khó mua, nhưng mua màu thực phẩm ở đâu để cho hiệu quả và an toàn nhất thì không phải ai cũng biết. Vậy màu thực phẩm bán ở đâu uy tín? Một địa chỉ tin cậy dành cho bạn chính là United Vision – sản phẩm chất lượng, dịch vụ vượt trội trong ngành F&B.

United Vision nhập khẩu và phân phối màu thực phẩm cao cấp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới: Colatta (1) và iL Punto Italian (2).

  • (1) Colatta: màu nhũ thực phẩm, màu cam cà rốt, màu chanh xanh, màu đỏ Cherry, màu vàng chanh, màu tím, màu hồng phấn, màu xanh lam, màu nhũ vàng,… Tùy vào mục đích tạo màu mà bạn có thể lựa chọn cho hợp lý. 

Màu thực phẩm gốc dầu nhập khẩu từ thương hiệu Colatta nổi tiếng của Indonesia là một chất tạo màu có nguồn gốc từ thực vật, giúp bạn thoải mái sáng tạo trong việc trang trí bánh, làm cho sản phẩm của bạn trông nghệ thuật và có vẻ ngoài thu hút hơn. 

Màu thực phẩm Colatta được sản xuất bởi PT Gandum Mas Kencana (ở Tangerand - Indonesia) - một công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến socola. Hiện tại, công ty đã đạt được các chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000, HACCP và được Hatal chứng nhận cho tất cả các sản phẩm công ty sản xuất. 

Colatta là dòng sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường toàn cầu của Indonesia, chiếm một vị trí nhất định trong ngành công nghiệp bánh kẹo, đặc biệt là ở các quốc gia Châu Á. Nói đến thương hiệu Colatta, thì điểm đầu tiên được đánh giá cao chính là an toàn và chất lượng. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Colatta có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

United Vision – địa chỉ phân phối màu thực phẩm an toàn

United Vision – địa chỉ phân phối màu thực phẩm an toàn (Ảnh từ Colatta International)

  • (2) iL Punto Italian: Là một thương hiệu lâu đời nổi tiếng từ Ý với hơn 30 năm kinh nghiệm.
Công ty luôn đảm bảo quy trình sản xuất tuân theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm. Tất cả các khâu đều được kiểm nghiệm chặt chẽ và theo quy trình HACCP self-control Reg. CE 852/200 (một tiêu chuẩn cao cấp mà các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao khi muốn nhập sản phẩm đều bắt buộc sản phẩm đó phải đạt chuẩn HACCP. Màu Punto nổi tiếng với nguồn gốc tự nhiên từ thực vật. Các đầu bếp cho biết họ chỉ cần sử dụng một lượng rất nhỏ, bánh cũng lên màu rất nhanh và tự nhiên.

Punto sản xuất đầy đủ các chất tạo màu từ dạng lỏng đến dạng bột và gel. Thậm chí có cả bút màu, máy phun mực thực phẩm, xịt phủ bóng cho socola và các sản phẩm nướng, dầu chống dính,...

Màu sắc lên tự nhiên, bắt mắt khi sử dụng màu thực phẩm iL Punto Italian

Màu sắc lên tự nhiên, bắt mắt khi sử dụng màu thực phẩm iL Punto Italian

Việc sử dụng màu thực phẩm an toàn, đạt chuẩn chất lượng,... không chỉ là vấn đề của riêng các nhà hàng cao cấp mà ngay cả với những cửa hàng làm bánh vừa và nhỏ, hoặc gia đình thì đó cũng là điều tất yếu. Không chỉ giúp chiếc bánh lên màu sắc đẹp hơn, sang trọng hơn mà hơn hết, nó còn liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng. Số tiền bạn chi ra giờ đây không còn là vấn đề riêng cho tính thẩm mỹ nữa, mà hơn hết đầu tư cho sản phẩm chất lượng là điều cần thiết cho sự an toàn của cơ thể bạn. Ngoài ra, các loại màu thực phẩm trên đây hoàn toàn an toàn khi sử dụng cùng các loại súng phun thực phẩm trên thị trường. Bạn có thể tham khảo các tại đây những sản phẩm Súng Phun Thực Phẩm cao cấp trong ngành làm bánh.

United Vision cam kết là doanh nghiệp chỉ nhập khẩu các nguyên liệu làm bánh, máy móc và tủ bảo quản thực phẩm an toàn, đạt chuẩn các tiêu chí chất lượng được thế giới công nhận. Các giấy tờ chứng thực từ cơ quan sản xuất mà chúng tôi nhận được chính là minh chứng cho lời cam kết này. Dĩ nhiên, bạn có thể xem chúng bất cứ lúc nào.

Giờ đây, màu thực phẩm mua ở đâu tốt chắc hẳn bạn có thể tự tin là mình đã có câu trả lời. United Vision - một địa chỉ tin cậy cung cấp cho bạn đầy đủ các loại màu thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như các nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, tạo ra những chiếc bánh thơm ngon hấp dẫn và đẹp mắt. 

Muốn mua màu thực phẩm ở Hà Nội hay ở TPHCM, bạn có thể mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của United Vision, hoặc tham khảo và đặt mua màu thực phẩm online ngay tại đây và sớm có cho mình những chiếc bánh xinh xắn nhé!

Chúng tôi rất mong được cùng bạn tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt và bổ dưỡng cho người dùng. Nếu được, hãy gọi cho chúng tôi, United Vision sẵn sàng tư vấn các công thức làm bánh mới nhất được các đầu bếp thực hiện cho bạn. Cùng thực hiện nhé!

Xem thêm:

Các loại màu thực phẩm và những kiến thức không phải ai cũng biết

Đâu Là Cách Chọn Khuôn Làm Socola Đúng Chuẩn Chuyên Gia?

Kinh Doanh Kem Ý: Nguyên Liệu, Thiết Bị Và Dịch Vụ Ở Đâu Tốt?


Bài trước Bài sau