Bí kíp chọn mua bột Gelatin bạn không nên bỏ qua

Gelatin - một “trợ thủ đắc lực” để thực hiện những món bánh hấp dẫn. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc gelatin là gì? Mua bột Gelatin ở đâu và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông qua bài viết này nhé!

Gelatin là gì?

Gelatin là chế phẩm được tạo ra từ chất collagen chiết xuất từ da, xương động vật hoặc từ thực vật. Đây là một loại protein không có mùi, không vị, trong suốt hoặc có màu hơi hơi vàng, có dạng lá hoặc bột. 

Bột Gelatin được ứng dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm

Bột Gelatin được ứng dụng rộng rãi trong chế biến thực phẩm

Gelatin được sử dụng nhiều trong nấu chè, làm bánh, làm đông thực phẩm và là thành phần quen thuộc trong các loại mỹ phẩm, dược phẩm. Trong chế biến thực phẩm, gelatin có tác dụng làm dày, ổn định cấu trúc, tránh được hiện tượng tách lỏng sản phẩm. 

>>> Xem thêm: 

Các sản phẩm gelatin thông dụng nhất.

Các Loại Màu Thực Phẩm Mua Ở Đâu Là An Toàn Nhất?

Sử dụng bột gelatin như thế nào?

Cách sử dụng bột gelatin dạng bột khá đơn giản, cụ thể đó là:

  • Bước 1: Hòa tan

Bạn lấy 1 lượng gelatin rồi hòa chúng vào trong dung dịch lỏng. Thông thường với 250 ml nước sẽ dùng 6 gam bột gelatin. Với những món có độ chua (với thành phần nguyên liệu có chanh leo, chanh,…) thì nên tăng liều lượng gelatin hơn một chút để tăng khả năng làm đông thành phẩm.

Tuy đơn giản nhưng đây là bước quyết định cho thành phẩm của bạn có thành công hay không? Bước này sẽ giúp bạn trả lời cho thắc mắc tại sao bột gelatin không đông? Bởi vì Bột Gelatin không đông cũng như khả năng kết dính đông đặc của gelatin sẽ không còn nữa nếu như bạn cho bột gelatin vào hỗn hợp đang sôi.

  • Bước 2: Giữ đông

Sau khi đã thực hiện xong bước trên, các bạn cho sản phẩm vào tủ lạnh để đông đặc lại. Thời gian cho vào tủ lạnh tùy thuộc vào yêu cầu của từng món ăn nhưng ít nhất là 8 tiếng để món ăn có được độ đông và lạnh cần thiết.

  • Bước 3: Hoàn thiện thành phẩm

Với vài món ăn có sử dụng gelatin cần phải lấy ra khỏi khuôn trước khi dùng. Có 2 cách để bạn có thể lấy sản phẩm ra khỏi khuôn, đó là:

  • Cách 1: Nhúng lưỡi dao trong nước nóng rồi cho lưỡi dao chạy một đường vòng quanh thành bánh/khuôn thật nhẹ, từ từ lấy bánh ra khỏi khuôn.
  • Cách 2: Dùng máy sấy tóc với mức độ nóng sấy xung quanh thành khuôn rồi nhẹ nhàng tách bánh ra.

Lưu ý: Đối với gelatin dạng bột, sau khi đã bóc gói sử dụng, bạn nên bảo quản nơi thoáng mát và sử dụng trong vòng 48h. 

Sử dụng bột gelatin đúng cách cho ra những mẻ bánh hoàn hảo

Sử dụng bột gelatin đúng cách cho ra những mẻ bánh hoàn hảo

United Vision phân phối bột Gelatin chất lượng

Với rất nhiều công dụng, bột Gelatin ngày nay được sử dụng khá phổ biến và được bày bán rộng rãi trong các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ. Một trong những địa chỉ gợi ý mua bột Gelatin đó là United Vision

United Vision phân phối các loại bột gelatin có xuất xứ từ Đức như: 

  • Bột Gelatin Độ Nở 250
  • Bột Gelatin Độ Nở 200
  • Lá Gelatin Platinum - 600 Lá/Kg (Độ nở 230-250)
  • Lá Gelatin Silver - 400 Lá/Kg (Độ nở 160-180)

Các sản phẩm Gelatin tại United Vision được nhập khẩu từ nhà sản xuất Ewald Gelatine. Các sản phẩm này đều đã được kiểm định và có giấy công bố sản phẩm đầy đủ. Người tiêu dùng luôn an tâm khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào từ nhà phân phối United Vision. 

Nguyên liệu làm Gelatin hoàn toàn từ da heo tự nhiên có chất lượng cao nhất. Tất cả quy trình đều được thực hiện dưới sự kiểm soát chặt chẽ. Một tính năng đặc biệt của Ewald-Gelatine đó là nó gây ấn tượng thông qua sự trong suốt, sáng, nhẹ và mùi và vị không đáng kể của nó. Các sản phẩm đã được tiến hành kiểm soát vật lý, hóa học và vi sinh toàn diện trong toàn bộ quá trình sản xuất. Sản phẩm hoàn thành trải qua một khâu kiểm soát cuối cùng nghiêm ngặt trước khi nó được gửi đến khách hàng. Chất lượng công việc được được thực hiện dựa trên các tiêu chuẩn của FSSC 22000, ISO 9001: 2015 và HACCP. 

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về bột gelatin cũng như lựa chọn được địa chỉ tin cậy để mua bột Gelatin. Ngoài ra, United Vision còn nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm nguyên liệu làm bánh đa dạng như: Socola, trái cây đông lạnh, dụng cụ làm bánh,… trên toàn quốc. 

Hiện tại United Vision đã có các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, bạn có thể trực tiếp ghé mua tại cơ sở gần nhất hoặc đặt mua hàng ngay tại đây.

United Vision - Đơn vị hàng đầu Việt Nam cung cấp All in one dịch vụ, sản phẩm liên quan đến ngành F&B. Các loại máy làm bánh, làm kem, nguyên liệu làm bánh và tủ bảo quản thực phẩm đảm bảo được nhập khẩu hoàn toàn từ các thương hiệu hàng đầu thế giới với độ bền cao, chế độ dịch vụ hậu mãi hấp dẫn. Liên hệ United Vision qua số Hotline 0902 888 461 để được tư vấn cụ thể nhất. Hoặc quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của United Vision để được trải nghiệm nguyên liệu làm bánh, vận hành thật sự những chiếc máy hàng đầu hiện nay tại 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, Tp.HCM

 

>>> Xem thêm:
Các Loại Màu Thực Phẩm Mua Ở Đâu Là An Toàn Nhất?

Kho Công Thức Làm Bánh Được Tổng Hợp Từ Các Đầu Bếp Hàng Đầu Thế Giới

Cách Làm Bánh Lạnh Đúng Chuẩn - Các Tín Đồ Mê Bánh Không Nên Bỏ Qua

Rose Berry Chocolate Mousse – Hướng Dẫn Công Thức Chuẩn Đến Từ Đầu Bếp

Các Đầu Bếp Chọn Mua Khuôn Silicon Làm Bánh Như Thế Nào?


Bài trước Bài sau