Cách làm socola bon bon: Bí quyết từ khâu chọn socola đến thêm nhân

Socola bon bon là sự kết hợp tuyệt vời giữa những dải màu sinh động bên ngoài với phần nhân phong phú bên trong. Loại socola này được xem như tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, khá bắt mắt mà ai cũng muốn thử. Vậy còn thì còn chờ gì nữa nào hãy cùng United Vision vào bếp học cách làm socola bon bon xinh xắn để dành tặng cho những người thương nhé! 

Nên chọn loại socola nào để đổ khuôn socola bon bon dễ hơn?

Muốn có một viên socola bon bon đạt chuẩn thì lớp vỏ cần phải mỏng, giòn và sáng bóng. Lớp vỏ nên có độ dày vừa phải vì nếu quá mỏng nhân sẽ dễ bị chảy ra ngoài. Để làm được điều đó bạn nên chọn loại socola couverture với độ lỏng từ 3 chấm trở lên. Thông tin này được ghi trên bao bì của tất cả các sản phẩm socola couverture.

Theo khảo sát trên thị trường thì Veliche Gourmet là thương hiệu cung cấp đa dạng các loại socola couverture chất lượng như:

  •  Socola đen: 72%, 64%, 54%
  •  Socola sữa: 35%
  •  Socola trắng: 30%

Các dòng sản phẩm của Veliche với độ lỏng hoàn hảo giúp lớp vỏ bonbon mỏng vừa, sáng bóng. Hơn hết là mang đậm hương vị socola Bỉ cao cấp.

Chọn socola nguyên liệu càng phù hợp, socola bon bon càng đẹp và ngon

Chọn socola nguyên liệu càng phù hợp, socola bon bon càng đẹp và ngon

Ngoài ra, bạn cần lưu ý nên chọn socola tương thích với màu sắc và vị nhân mình làm. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp thì socola trắng kết hợp hoàn hảo với nhân trái cây có vị chua nhẹ. Socola đen sẽ phù hợp với các loại nhân có vị ngọt còn socola sữa dành riêng cho các loại nhân caramel...

Một số lưu ý khi thêm nhân cho socola bon bon

Phần nhân không chỉ tác động đến chất lượng mà còn ảnh hưởng tới hạn sử dụng của sản phẩm. Vì thế đây cũng là một khâu bạn cần quan tâm. Cụ thể bao gồm một vài lưu ý sau:

  • Bạn nên cho phần khuôn và lớp vỏ socola vào trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 120C từ 5 - 10 phút (không lâu hơn).
  • Nhiệt độ của phần nhân cũng cực kỳ quan trọng, không được nóng hơn 280C. Nếu qua ngưỡng này lớp vỏ socola sẽ bị tan chảy.
  • Nhân không nên quá cứng hoặc quá lỏng. Khi lớp nhân quá cứng sẽ khó lấp đầy vỏ còn nếu quá lỏng sẽ gây khó khăn khi trám vỏ socola.
  • Sau khi thêm nhân nên đập nhẹ khuôn để loại bỏ các bọt khí bởi chúng là nguyên nhân làm giảm thời hạn sử dụng của socola bon bon.
  • Lớp nhân nên đổ cách mặt khuôn khoảng 1.5mm. Điều này giúp bạn dễ phủ socola để trám kín miệng vỏ. 

Phần nhân càng được chăm chút kỹ viên socola bon bon càng trọn vị

Phần nhân càng được chăm chút kỹ viên socola bon bon càng trọn vị

Nhân của socola bon bon khá đa dạng và hấp dẫn có thể kể đến như: nhân chảy lava, nhân các loại hạt, nhân hoa quả, puree trái cây,...

Hướng dẫn cách làm socola bon bon đơn giản ngay tại nhà

Khi đã nắm được những lưu ý trên thì chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện làm socola. Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, số lượng tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn:

  • Socola trắng
  • Socola đen
  • Màu gốc dầu 
  • Bơ cacao
  • Nhân socola tùy thích
  • Khuôn làm socola
  • Cọ vẽ, găng tay

Các bước làm socola bon bon cụ thể như sau:

  • Bước 1:

Đun chảy bơ cacao rồi hoà màu gốc dầu vào, dùng cọ vẽ các họa tiết yêu thích vào khuôn. Bạn nên dùng khuôn socola silicon của Chocolate World vì chúng có hình dáng xinh xắn nên vỏ của viên socola bon bon sẽ trông đẹp mắt hơn. Đồng thời, khuôn Chocolate World có khả năng chịu nhiệt cao, sử dụng được nhiều lần mà lại an toàn cho sức khỏe.

Lưu ý khi làm socola bon bon bắt buộc phải sử dụng màu gốc dầu vì socola rất kị nước. Màu gốc dầu chất lượng là khi hoà vào bơ cacao sẽ cho hỗn hợp mềm mịn, không lợn cợn. Hãy ưu tiên những loại có nguồn gốc tự nhiên chẳng hạn như Punto Italiana. Màu của Punto nổi tiếng được chiết xuất từ các bộ phận của thực vật, có nguồn gốc tự nhiên nên rất tốt. Đặc biệt, chúng lên màu rất chuẩn đảm bảo tạo ra những viên socola bon bon với màu sắc chân thật nhất. 

  • Bước 2:

Cắt nhỏ phần socola còn lại đem đun cách thủy cho tan chảy hoàn toàn. Chờ socola hơi nguội rồi cho vào túi bắt kem, cắt bỏ phần đầu và tiến hành bơm socola vào lòng khuôn vừa vẽ màu, nhớ phải chờ màu khô. 

  • Bước 3:

Lấy phần khuôn trên cho vào tủ lạnh khoảng 3 phút để socola đông cứng. Sau đó, bạn lấy khuôn ra úp ngược lại để phần socola ở giữa chảy ra tạo thành một lỗ. Lỗ này dùng để cho nhân vào.

  • Bước 4:

Bơm nhân chảy, puree trái cây hoặc hạt tùy thích vào lỗ trên. Đổ tiếp socola vào sao cho lấp đầy phần nhân và tạo đáy đầy đặn. Đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 25-30 phút cho socola cứng lại. Cuối cùng, bạn lấy chúng ra ngoài và đẩy ngược khuôn để socola rơi ra ngoài.

>>> Mời bạn xem thêm: TOP 7 loại hạt hạnh nhân nhập khẩu giàu dinh dưỡng, hương vị mới lạ

Bạn cần để ý nếu nhiệt độ dưới 250C thì có thể để socola bon bon bên ngoài. Còn cao hơn 250C bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh để dùng được lâu dài. 

Video hướng dẫn cách làm bon bon:

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm socola bon bon. Chúc bạn thành công và có những mẻ socola xinh xắn như ý. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm thông tin hay về làm socola nhé!

United Vision - Phân phối sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh

>>>  Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng


Bài trước Bài sau