Máy nhào bột chuyên dụng: Nhồi đúng kỹ thuật cho bột đúng chuẩn

Với các chuyên gia bếp bánh, bột được nhồi hiệu quả nhất đó là khi được nhào bằng tay. Thao tác này giúp kích thích sự phát triển của gluten và giúp phân phối đồng đều các chất khí do men sinh ra. Từ đó, bột được lên men chuẩn hơn.Chính vì lý do đó, các bếp bánh luôn đầu tư sở hữu cho mình một chiếc máy nhào bột chuyên nghiệp (khác với máy trộn bột) để thay cho 2 cánh tay của mình trong công đoạn nhồi bột.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về máy nhào bột công nghiệp này.

Mời bạn xem thêm: TOP 3 Tủ Ủ Bột Đa Năng, 2 Chế Độ Ủ, Bền Bỉ Và Giá Cạnh Tranh Nhất

Bạn có đang dùng máy trộn bột để.... nhồi bột?

Rất nhiều người và bài viết truyền thông luôn gọi máy trộn bột để... nhồi bột. Nhưng điều này lại hoàn toàn không đúng.

Với máy trộn bột, que trộn sẽ hoạt động liên tục và mạnh mẽ. Chính điều này sẽ gây phá vỡ cấu trúc của bột, từ đó bột không thể lên men theo ý muốn được. Một điều dễ nhận thấy của máy trộn bột là khi hoạt động liên tục, cây trộn ma sát vào bột sẽ sinh nhiệt cao. Từ đó, hoạt động của nấm men sẽ diễn ra mạnh mẽm và bột bị chua sẽ là kết quả mà chúng ta nhận được.

Theo truyền thống, bột nhồi chuẩn là bột được nhồi bằng tay. Hạn chế tối đa quá trình sinh nhiệt từ bột thì bột mới có thể lên men theo ý của đầu bếp được. Tuy nhiên, như các bạn cũng thấy, máy nhồi bột chuyên dụng chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Do đó, khi tìm kiếm máy nhồi bột, máy nhào bột... kết quả bạn nhận được lại là những chiếc máy trộn bột. Trong khi đó, máy nhồi bột Bernardi đã là thương hiệu nổi tiếng mà các đầu bếp thế giới tin dùng, thay cho toàn bộ quá trình nhồi truyền thống. Và trong bài viết này, bạn cũng sẽ biết đến chiếc máy mà bạn thật sự tìm kiếm bấy lâu nay.

Mời bạn xem thêm:

Các Loại Lò Nướng Sàn: Ưu – Nhược Và Cách Chọn

Bột Mì Số 8 Làm Bánh Gì Ngon? Cách Sử Dụng Và Bảo Quản

Các yếu tố để đánh giá nhồi bột như thế nào là chất lượng?

  • Sự phát triển của gluten

Sự phát triển của gluten trong bột được đánh giá bằng cách thử khả năng "kéo màng" của bột. Đây là tiêu chí cơ bản mà bất kỳ quá trình nhồi bột nào cũng phải đạt được.

Sự phát triển này chủ yếu phụ thuộc vào thời gian nhào bột. Đối với các loại bột không dùng bơ hoặc tỉ lệ bơ ít, các bạn có thể thực hiện nhồi liên tục cho đến khi bột kéo màng. Hạn chế không dùng những loại bột có tỉ lệ bơ, chất lỏng cao.

  • Nhiệt độ bột trong quá trình nhồi bột

Đối với các loại bột có tỉ lệ bơ cao, ảnh hưởng của nhiệt độ trong quá trình nhồi là rất lớn. Nếu quá nhiều lượng nhiệt sinh ra có thể làm bơ tan chảy mà chưa kịp hòa quyện vào khối bột.

Nhiệt độ bột nhồi cũng ảnh hưởng đến hoạt động của nấm men. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và xác định, nhiệt độ lý tưởng của bột nhồi (ở cuối quá trình) là khoảng 25 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn, hoạt động của nấm men sẽ diễn ra mạnh mẽ, làm suy yếu cấu trúc bột, bột có thể bị chua, nặng "mùi men". Ngược lại, ở nhiệt độ thấp hơn, sự hoạt động của nấm men bị suy giảm ảnh hưởng đến hương vị của bánh.

  • Mức độ đưa oxy vào bột trong quá trình nhồi

Để giá trị của món bánh tăng, bạn phải hiểu và kiểm soát được yếu tố đưa oxy vào bột nhồi (cùng với đó là sự phát triển của nấm men)

Nếu khó kiểm soát được lượng oxi trong bột hãy thử kết hợp với các thiết bị máy trộn bột khác.

Cấu tạo của máy nhào bột làm bánh chuyên dụng và công dụng mang lại cho cửa hàng

Máy nhào bột công nghiệp giúp quá trình làm bánh đơn giản và tiện lợi hơn. Thay vì nhồi bột thủ công nếu không giữ sức hoặc không đủ kỹ thuật thì sẽ khiến bột không đều, không nhuyễn, gây mỏi và đau tay.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng máy nhào bột làm bánh chuyên dụng để khâu nhồi bột không còn vất vả như trước nữa. Không những vậy, máy còn giúp các nguyên liệu làm bánh được nhồi kỹ, mềm mịn. Đây cũng là bí kíp làm ra những chiếc bánh thơm ngon. Máy có thể sử dụng dễ dàng cho nhồi bánh, máy nhào bột bánh mì, máy nhào bột làm bánh bao, nhào bột cùng với bơ,...

Máy nhào bột có 2 bộ phận chính: động cơ và bowl chứa hỗn hợp. Các loại máy nhồi ủ bột chuyên nghiệp thường có thêm giá đỡ hoặc giá nâng. Que nhào bột được kết nối với động cơ. 

Máy nhồi bột thiết bị mà nhà hàng, tiệm bánh nào cũng nên trang bị

Với nhiều người thì máy nhồi bột còn khá là mới mẻ nên họ chưa thật sự biết được lợi ích của nó. Vậy chúng ta hãy cùng xem những lý do để bạn chọn máy nhồi bột làm bánh nhé.

  • Khả năng nhồi bột chuyên dụng

Máy với thiết kế thanh trộn và lồng nồi quay ngược chiều nhau nên nhào rất hiệu quả. Vì vậy, bột sẽ được đánh nhuyễn, bông, tơi hơn và thời gian nhồi cũng ngắn hơn. Thông thường, thời gian nhồi một mẻ bột chỉ khoảng 4 - 5 phút. Công suất trộn cũng được cải tiến có loại lên tới 3Kw nên năng suất tăng lên rất nhiều.

  • Hoạt động ổn định tạo ra những mẻ bột đồng nhất

Máy có thể hoạt động trong thời gian dài mà không hề bị đuối. Động cơ trong khi trộn không phát ra tiếng ồn hay nóng. Điều này chỉ đúng với những máy nhồi bột cao cấp, chính hãng.

Tại sao chúng ta lại dùng máy nhồi bột mà không phải máy trộn bột?

Phần lớn mọi người nếu không chuyên về làm bánh thì luôn nghĩ trộn với nhào bột là giống nhau. Đây là một nhầm lẫn lớn vì trộn và nhồi là hoàn toàn khác nhau. Chúng là hai bước tách biệt trong làm bánh. Trộn là giai đoạn đầu tiên bạn khuấy tròn bột còn nhào thì thao tác nhấc bột lên rồi ấn xuống.

Với các đầu bếp hàng đầu thế giới, họ luôn bắt buộc bột của mình phải được nhào thủ công bằng tay. Chính lực tay nhào đều đặn giúp bột đạt được những yêu cầu chất lượng, hương vị cao nhất. Đây cũng là lý do vì sao máy nhồi bột Bernardi được nhiều nhà hàng lựa chọn. Theo thông tin truyền thông thì Bernardi là chiếc máy đầu tiên trên thế giới được sản xuất để phục vụ riêng cho việc nhồi bột, mô phỏng cánh tay của người làm bánh.

Bernardi - Máy nhào bột mô phỏng hoạt động cánh tay nổi tiếng thế giới

Bernardi - Máy nhào bột mô phỏng hoạt động cánh tay nổi tiếng thế giới 

Máy Nhào Bột Bernardi chuyên dụng: mô phỏng đôi tay người nhào bột

Hệ thống cánh tay đôi của Bernardi cho phép chuyển đổi năng lượng cơ học mạnh, cung cấp oxy cho bột nhào một cách hoàn hảo mà không làm nó quá nóng. Ngoài ra, máy còn có hệ thống cánh tay nhào trộn nhỏ gọn giúp bột làm ra mềm mịn, nhuyễn hoàn hảo:

  • Tốc độ di chuyển của cánh tay trộn dao động từ 35 đến 65 hành trình/phút.
  • Máy có hệ thống dừng khẩn cấp kênh đôi (“Safety Torque Off”) kết hợp với việc tinh chỉnh công suất giúp ma sát vào bột ở mức cho phép. Từ đó cho ra những mẻ bột mềm mịn mà không bị khô.
  • Sử dụng điện 1 pha dễ dàng lấp đặt và tiết kiệm điện hiệu quả
  • Công suất nhồi có thể lên đến 48 kg. Sẽ có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng thao tác, điều khiển máy với hệ thống Bluetooth kết hợp trên điện thoại để sử dụng ứng dụng “MixDrive”.
  • Một trong những ưu điểm mà bạn nên cân nhắc sử dụng loại máy nhào bột này chính là khả năng vệ sinh máy và bảo quản rất dễ dàng. Vừa tiết kiệm sức lực, vừa đạt được yêu cầu chất lượng bánh nên không có lý do gì để bạn từ chối một công cụ tiện lợi như vậy.
Từ nhu cầu sử dụng máy nhồi với công suất 2kg, 16kg... cho đến cả 48kg phù hợp cho cả máy nhồi bột gia đình và máy nhồi bột cho nhà hàng. Bạn có thể liên hệ với United Vision để nhận tư vấn về công suất nhồi phù hợp với nhu cầu của bạn hoặc khám phá tính năng chi tiết của máy nhồi qua danh sách sản phẩm sau:

Máy Nhào Bột Xoắn Ốc Fimar hiện đại: Tốc độ nhồi nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo tạo gluten hoàn chỉnh

Có cơ chế gần như máy trộn, nhưng máy nhào bột xoắn ốc được cấu tạo vòng xoắn có bán kính lớn, vị trí gần với thành bow. Cho phép tăng tốc độ nhồi nhưng vẫn đảm bảo không làm quá nhiệt trong quá trình nhồi. Từ đó, người dùng sẽ có thành phẩm của mẻ bột nhanh hơn mà vẫn đảm bảo sản sinh gluten đạt yêu cầu cho khối bột của mình.
Máy nhào xoắn ốc có đầu nâng và bát cố định. Máy dùng để chế biến các loại bột khác nhau, đặc biệt thích hợp cho các loại bột mềm như bánh mì, pizza và piadina.
Đặc điểm nổi bật:
  • Cấu trúc phủ lớp sơn chống xước - Các bộ phận tiếp xúc với thực phẩm như bát, xoắn ốc và que chia bột được làm bằng thép không gỉ.
  • Công tắc hiển thị an toàn trên nắp bát, nắp polycarbonate xông khói theo tiêu chuẩn.
  • Các tùy chọn khác nhau theo yêu cầu, bao gồm nắp nướng bằng thép không gỉ AISI 304.
  • Bột mỗi mẻ: Từ 12kg - 325kg.
  • Tốc độ nhồi: 80 Rpm - 90 Rpm.
 
Mời bạn xem qua những chiếc máy nhồi xoắn ốc Fimar đang được United Vision cung cấp với giá cạnh tranh nhất toàn quốc (do không qua trung gian - nên sản phẩm tại đây luôn đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất và dịch vụ cạnh tranh nhất):
 

Nên mua máy nhào bột chuyên dụng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu máy nhào với mẫu mã và mức giá đa dạng để người dùng lựa chọn. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo và sáng suốt trong quá trình so sánh và lựa chọn thương hiệu cung cấp uy tín để tránh tiền mất tật mang.

Trước những tiêu chí trên, United Vision sẽ là đơn vị cung cấp máy nhồi bột uy tín - chất lượng dành cho bạn:

  • Quý khách hàng được giao hàng, bảo trì sản phẩm lâu dài trên toàn quốc.
  • Đội ngũ tư vấn sử dụng, bảo trì sản phẩm luôn sẵn sàng phục vụ bạn trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Sản phẩm được nhập khẩu từ chính thương hiệu Bernardi, không qua trung gian nên United Vision luôn đảm bảo giá cả cạnh tranh nhất trên toàn quốc.
  • Những công thức làm bánh hoặc các buổi train làm bánh miễn phí luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
Tất cả những gì mà United Vision luôn xây dựng và mong muốn mang đến cho khách hàng của mình chính là: Giá tốt - Dịch vụ tốt, cạnh tranh trên toàn quốc.
 

 

Máy nhào bột chuyên dụng: Nhồi đúng kỹ thuật cho bột đúng chuẩn

 

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên, bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của máy nhào bột. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm Bernardi hãy liên hệ cho chúng tôi qua số hotline 0902 888 461 để nhận báo giá và chiết khấu tốt nhất. Đồng thời chúng tôi cũng tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp các thiết bị làm bếp và chương trình hậu mãi tốt nhất đến với khách hàng.


Bài trước Bài sau