3 mẹo hay làm bánh socola ngon khó cưỡng không phải ai cũng biết

Để có được những chiếc bánh socola vừa thơm ngon vừa đẹp mắt ngoài kỹ năng thì người làm bánh còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Chính vì thế bên cạnh công thức bạn cần phải biết những mẹo vặt khi làm bánh. Nào cùng tham khảo 3 mẹo hay làm bánh socola ngon như ở tiệm với chúng mình nhé.

Chọn nguyên liệu làm bánh socola

Làm bánh muốn ngon quan trọng nhất nằm ở khâu lựa chọn nguyên liệu. Mẹo chọn nguyên liệu làm bánh chất lượng cụ thể như sau:

  • Bột cacao

Để làm bánh socola thì một nguyên liệu nhất định không thể thiếu đó chính là bột cacao. Bột cacao ngon và nguyên chất thường có mùi thơm đặc trưng, màu sắc bắt mắt, chủ yếu nâu sáng, nâu đỏ nhạt,... Bột cacao nguyên chất sẽ có vị đắng vừa phải, hơi béo, về sau thì hơi chua nhẹ. Đặc biệt, nguyên liệu này chỉ tan trong nước ấm và không bị vón cục khi pha chế. Một số loại bột cacao được đầu bếp khuyên dùng như bột cacao nguyên chất Veliche Gourmet, bột cacao Bendico,...

>>> Xem thêm: Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh

  • Các nguyên liệu khác

Đối với bơ thì nên chọn những loại bơ nhạt là tốt nhất. Bạn vẫn có thể dùng bơ mặn nếu trong công thức làm bánh không có muối hoặc bơ thực vật. 

Về chọn trứng, tuyệt đối không sử dụng trứng vịt vì nó sẽ làm cho bánh bị tanh. Trứng gà tuy cũng tanh nhưng hàm lượng ít hơn. Mẹo làm bánh socola không bị tanh là hãy dùng sữa tươi bởi sữa sẽ giúp khử mùi tanh của trứng. Bên cạnh đó, sữa còn làm cho bánh thơm ngon tạo độ ngọt vừa đủ, mềm mịn hơn.

Sữa, trứng, bơ - Nguyên liệu làm bánh socola bạn không nên bỏ qua

Sữa, trứng, bơ - Nguyên liệu làm bánh socola bạn không nên bỏ qua

Để chế biến bánh ngon hơn bạn cần bảo quản nguyên liệu ở nhiệt độ thích hợp. Các nguyên liệu như trứng, sữa, bơ nên được để ở nhiệt độ phòng để cho bánh đạt chất lượng tốt nhất. Nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh thì trước khi làm bánh nên để ra ngoài cho hết lạnh. Ngoài ra nếu cần tách lòng đỏ và trắng trứng thì nên tách khi còn lạnh sẽ dễ hơn.

Trộn bột làm bánh socola

Bạn phải tuân thủ theo đúng quy trình trộn bột không nên kết hợp lung tung. Cách làm bánh socola ngon là sau khi trộn bột nở với chất lỏng thì cố gắng trộn ít nhất có thể. Tuyệt đối không trộn khi thấy hỗn hợp bột đã mịn mượt vì nếu tiếp tục thì sẽ làm cho bánh bị chai cứng, nở kém và có nhiều ống rỗng bên trong.

Muốn bánh ngon hãy trộn bột đúng cách

Muốn bánh ngon hãy trộn bột đúng cách 

Trong quá trình trộn nên thường xuyên vét thành âu để bột được hòa quyện và đều hơn. Sau khi đổ bột vào khuôn thì dùng spatula hoặc thìa dàn đều mặt có thể gõ khuôn xuống bàn để các bọt khí to vỡ bớt giúp bánh mịn hơn. Bột được trộn xong nên mang đi nướng ngay tránh để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến độ nở của bánh.

Nướng bánh đúng cách

Khi nướng bánh socola bạn cần điều chỉnh nhiệt độ trước khoảng 10-15 phút. Bên cạnh đó phải luôn nhớ chống dính khuôn cẩn thận có thể dùng spray hoặc dùng bơ hoặc dầu ăn phết đều lên lòng và thành khuôn. Bật mí cho bạn mẹo hay làm bánh socola ngon hơn là hãy phủ thêm một lớp bột kín lên bánh, nhớ úp ngược khuôn lại để cho bột thừa rơi ra ngoài.

Nướng bánh đúng cách - Bánh ngon đúng điệu

Nướng bánh đúng cách - Bánh ngon đúng điệu

Khay nướng và khuôn thường được đặt ở chính giữa lò không được chạm vào nhau. Điều này giúp giảm lượng nhiệt và độ nóng truyền vào khuôn bánh. Ngoài ra, bạn nên chọn khuôn có màu sáng vì khuôn màu tối hấp thụ nhanh hơn. 

>>> Xem thêm: Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

Để kiểm tra bánh đã chín chưa, bạn hãy nhìn vào thành bánh nếu thấy hơi co lại và tách rời khỏi thành khuôn. Ngoài ra, bạn hãy cắm một que tăm vào chính giữa bánh rút lên thấy sạch, khô thì lúc này bánh đã chín rồi nhé. Để bánh ngon hơn bạn cần để trong khuôn từ 5 đến 10 phút rồi mới lấy ra để nguội. 

Ngọt ngào và khả năng gây “nghiện” cao, vì thế mà bánh socola luôn được mọi người lựa chọn thưởng thức. Hy vọng qua những mẹo hay làm bánh socola trên bạn sẽ dễ dàng hơn để làm ra những chiếc socola thơm ngon cho gia đình nhỏ của mình. Chúc bạn thành công. Đừng quên theo dõi United Vision để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về làm bánh nhé.

>>> Xem thêm: Làm Bánh Kem Đẹp - Chọn Mua Socola Trang Trí Ở Đâu?


Bài trước Bài sau