Công thức làm Tiramisu truyền thống chuẩn vị Ý

Tiramisu thu hút người dùng với hương thơm của cacao, mascarpone, rượu rum,... Bánh hội tụ đầy đủ những tinh hoa ẩm thực trong từng nguyên liệu. Vì thế, Tiramisu  dễ dàng chinh phục mọi người ngay lần đầu thưởng thức bởi vị ngon ngọt ngào, độ mềm mịn, mát lạnh say mê đến khó tả. Vậy làm Tiramisu như thế nào mới ngon, liệu nó có khó không?

Dưới đây là công thức làm tiramisu truyền thống chuẩn vị Ý. Nào cùng bắt tay làm ngay thôi các bạn nhé. 

1. Một vài điều cần biết về bánh Tiramisu nổi tiếng của Ý

Tiramisu là món bánh tráng miệng nổi tiếng, lừng danh của nước Ý. Bánh được chế biến bởi những lớp bánh quy Savoiardi (Lady finger, Sampa) mịn màng, ngọt ngào cùng phô mai mascarpone béo ngậy. Thêm vào đó một chút hương thơm nồng nàn của rượu cùng với vị đăng đắng khó phai nơi đầu lưỡi của cà phê Espresso và cacao.

Tiramisu món ăn tráng miệng nổi tiếng, lừng danh của Ý

Tiramisu món ăn tráng miệng nổi tiếng, lừng danh của Ý

Để bánh Tiramisu bông xốp và thơm ngon, ngày nay người ta thường cho thêm lòng trắng trứng và rượu. Lòng trắng trứng giúp cho bánh lỏng và mềm hơn. Về rượu nên chọn rượu Marsala hoặc Amaretto là hợp nhất. Ngoài ra có thể chọn Kahlua hay rượu Rhum mà bạn thấy phù hợp. 

>>> [Full] Phân Loại Và Cách Chọn Mua Nguyên Liệu Làm Bánh Đúng Cách

2. Công thức làm Tiramisu truyền thống chuẩn vị Ý 

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm công thức bánh Tiramisu Ý theo cách truyền thống. Ngoài ra mình sẽ chú thích thêm những nguyên liệu khác cũng như phương pháp thay thế dành cho ai thích Tiramisu hiện đại và ngại trứng sống.

  • Nguyên liệu làm bánh:

4 lòng đỏ trứng 

3 lòng trắng trứng hoặc 300-350ml whipping cream

250g phô mai Mascarpone (hoặc cream cheese)

36-48 bánh lady finger (Savoiardi, sampa)

100gr đường

350ml cà phê đen 

Rượu Rum 

Bột cacao 

Chocolate trang trí

NOTE: Thông thường các đầu bếp sẽ chọn đường Glucose để làm bánh, đặc biệt là bánh Âu. Bởi loại đường  này giúp bánh lâu bị khô, giữ được độ mềm ổn định để bánh ngon hơn.

  • Hướng dẫn cách làm Tiramisu:

Bước 1: Đun nóng cà phê sau đó để nguội rồi pha rượu vào. Nếu làm tiramisu truyền thống thì không dùng rượu nhé.

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng vào tô cùng 50g đường, đánh đều tầm 8-10 phút đến khi trứng có màu vàng nhạt và nở ra. Hỗn hợp cũng hơi keo keo tạo thành sợi. Với bạn nào sợ ăn trứng sống thì bắc tô lên bếp. Lưu ý không nên để nồi quá nóng sẽ khiến trứng bị chín. 

Đánh đều lòng đỏ trứng đến khi kéo thành sợi

Đánh đều lòng đỏ trứng đến khi kéo thành sợi

Bước 3: Cho 250g phô mai mascarpone vào hỗn hợp lòng đỏ, đánh đều để được hỗn hợp nhuyễn thành kem mascarpone.

Bước 4: Lòng trắng trứng cho vào một cái tô khác cùng với nửa số đường còn lại. Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp sao cho đạt được độ bông như mong muốn. Lưu ý nên đánh từ số nhỏ trước rồi mới nâng lên số mạnh để trứng lên bông. Bạn nào không ăn trứng sống thì làm tương tự như bước 2.

Bước 5: Chia hỗn hợp lòng trắng trên thành 3-4 phần nhỏ cho vào từng hợp kem mascarpone dùng thìa trộn từ đáy lên theo một chiều. Làm lần lượt với toàn bộ lòng trắng đã đánh bông để thu được hỗn hợp trông mịn hơn.

Bước 6: Nhúng bánh lady finger vào nước cà phê khoảng 2 giây. Bạn không nên nhúng quá lâu vì bánh sẽ bị nát và úng nước. Sau đó cho hỗn hợp kem vừa trộn phủ lên, dàn đều lặp lại lần nữa với 1 lớp bánh và 1 lớp kem.

Phủ lớp kem béo ngậy lên bánh lady finger

Phủ lớp kem béo ngậy lên bánh lady finger  

Bước 7: Để trong tủ lạnh ít nhất 6 giờ đồng hồ. Nếu muốn bánh ngon hơn lý tưởng nhất là để qua đêm. Bánh Tiramisu có thể để được trong tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Bước 8: Rắc bột cacao lên bánh, sử dụng rây để bột được tán đều và mịn hơn. Để bánh đẹp mắt và ngon hơn bạn có thể rắc thêm socola trang trí. 

>>> Xem thêm: Chọn mua Socola trang trí bánh gato

3. Một vài lưu ý khi làm bánh Tiramisu

Hãy ghi vào sổ tay một vài lưu ý dưới đây để chiếc bánh Tiramisu được trọn vị và hoàn hảo:

  • Bạn cố gắng thực hiện nhanh ở các bước để tránh mascarpone mềm đi và hỗn hợp trở nên lỏng, bị chảy nước sẽ khó phết hơn. Nếu bạn làm hỗn hợp bị lỏng quá thì nên nhúng bánh thật nhanh tay để bánh vẫn còn khô bên trong, lúc đó bánh ngấm bớt nước từ hỗn hợp mascarpone là vừa.
  • Tiramisu sẽ bông xốp và ngon hơn khi có thêm nguyên liệu lòng trắng trứng, nếu chỉ làm với mascarpone thì bánh ăn sẽ đặc và có độ chắc hơn. Nếu bánh dùng whipping cream thì phần kem bánh sẽ ngậy hơn.
  • Tốt nhất không nên sử dụng gelatine vì nó sẽ phá hỏng mọi chất liệu của bánh. Cũng có thể kết hợp cùng với các loại trái cây đông lạnh. Với công thức làm Tiramisu kết hợp với trái cây thì bạn không sử dụng bột ca cao.
  • Bánh Tiramisu nên bảo quản trong tủ mát từ 2 - 3 tiếng trước khi sử dụng. Trong trường hợp làm bánh để kinh doanh thì cần thời gian bảo quản lâu hơn. Trong trường hợp này, tủ bảo quản thực phẩm SKIPIO chuyên dụng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Ngoài công nghệ làm lạnh hiện đại, chế độ tiết kiệm điện thì SKIPIO còn trang bị hệ thống kính chống đọng sương, giúp bánh luôn được hiển thị rõ nét nhất và giữ nguyên được cấu trúc như ban đầu.
Xem thêm:

Đến đây bạn thấy bánh Tiramisu dễ làm không? Chúc bạn thành công với công thức làm Tiramisu mà chúng tôi vừa chia sẻ. Đừng quên tham khảo thêm các công thức làm bánh ngon tại chuyên mục Cẩm nang làm bánh của United Vision để cập nhật thêm nhiều công thức bánh chuẩn chuyên gia mới nhất nhé.

Mời các bạn tham khảo một số tủ bảo quản thực phẩm nhập khẩu thuộc thương hiệu SKIPIO đang được kinh doanh tại United Vision:

 

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧
Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 tự hào là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp F&B lớn nhỏ trên cả nước. Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 - Cung cấp loạt giải pháp toàn diện cho bếp công nghiệp của chúng tôi luôn được các chủ đầu tư tin tưởng tìm đến:

👉 Tư vấn thiết kế
👉 Cung cấp sản phẩm
👉 Thi công - Lắp đặt
👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

 

Tự hào vì:

📌 Nguồn 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒉𝒂̃𝒏𝒈 nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất là các thương hiệu hàng đầu Thế Giới. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu quả cao.

📌 Tính 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision đều được trải qua các khóa training trực tiếp với hãng để trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn tốt.

📌 Hệ thống 𝒌𝒉𝒐 𝒃𝒂̃𝒊 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 đ𝒂̣𝒊 với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh nhu cầu mua hàng của khách.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒐̂̃ 𝒕𝒓𝒐̛̣ 24/7, hỗ trợ cho khách hàng ngay khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝒎𝒂̃𝒊. Dịch vụ của United Vision không dừng lại sau khi khách mua hàng! Chúng tôi đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop… tạo cơ hội cho khách hàng gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, học hỏi để kinh doanh hiệu quả hơn.


☎ Liên hệ ngay cho 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ ngành F&B uy tín cho doanh nghiệp, dự án của mình!


Bài trước Bài sau