Công thức làm kem dừa không bị dăm đá, đạt chuẩn vị kem Ý

Những mẻ kem dừa ngọt dịu pha chút béo béo giòn dai tạo cảm giác thú vị khi thưởng thức. Vậy thì còn chần chừ gì, hãy cùng chúng tôi học ngay công thức làm kem dừa này để cửa hàng sẽ thu hút khách đông “nườm nượp”. 

Một vài điều nên biết và nguyên liệu làm kem dừa cần chuẩn bị

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ước tính cứ 100gr kem gelato sẽ chứa khoảng 74.4gr nước, 2.4gr protein, 5.3gr chất béo, 17.3gr đường, vitamin A, B2, E và một số nguyên tố khác như kẽm, kali… Vì vậy, ăn kem không chỉ ngon mà còn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên chỉ nên ăn một lượng vừa phải vì năng lượng trong kem cao dễ gây tăng cân, béo phì. Bên cạnh đó, ăn kem nhiều còn bị viêm họng, khó tiêu và không tốt cho răng. Tốt nhất, mỗi người chỉ nên ăn khoảng 100 – 150gr kem/ngày.

Kem dừa thơm ngon, mát lạnh kích thích vị giác

Kem dừa thơm ngon, mát lạnh kích thích vị giác

Sau khi đã biết những điều cơ bản trên thì bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh và chuẩn bị nguyên liệu phù hợp. Nguyên liệu làm kem dừa mát lạnh cụ thể như sau:

  • Nước cốt dừa: 250ml
  • Nước dừa: 1 lít
  • Sữa tươi: 1 lít
  • Đường cát:300-500g 
  • Nguyên liệu làm kem nền: 1kg
  • Cơm dừa dẻo: 300-500g

Công thức làm kem dừa chuẩn vị Ý: Thơm ngon, béo ngậy

Kem dừa có vị ngọt nhẹ, thơm đặc trưng kết hợp với nước cốt dừa béo béo và cơm dừa dai giòn ngon đến không ngờ. Chỉ với bước cơ bản này là bạn có thể làm ra những mẻ kem dừa tuyệt hảo rồi.

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cơm dừa

Cắt nhỏ hoặc cắt hạt lựu rồi đem đi sên với đường cát theo tỉ lệ 1:1, nhớ bật lửa nhỏ để  cơm dừa dẻo và trong. Làm như vậy sẽ giúp cơm dừa dẻo, không kết tinh đá, không bị cứng khi trộn với kem và cấp đông. Bảo quản cơm dừa ở ngăn mát tủ lạnh.

  • Bước 2: Nấu nước cốt dừa

Đem 250ml nước cốt dừa đun sôi ở lửa vừa. Khi thấy hỗn hợp đã bắt đầu sôi thì bạn tắt bếp và để nguội. Bạn cần thường xuyên vớt bọt để nước cốt dừa mịn hơn.

  • Bước 3: Pha chế bột kem

Hoà tan bột nguyên liệu kem nền cùng sữa tươi thanh trùng hoặc tiệt trùng không đường, trộn đều. Sau đó mới cho nước cốt dừa ở trên và nước dừa vào khuấy đều. Để đảm bảo cho bột tan nhanh và hoàn toàn, nên sử dụng máy xay cầm tay có công suất lớn hoặc sử dụng máy xay sinh tố bật ở tốc độ mạnh nhất trộn trong 3-5 phút. 

Được biết Máy trộn cầm tay Robot Coupe có công suất hoạt động từ 300 - 3.500 vòng/phút. Có một số dòng máy cho công suất tối thiểu là 350W - 30L phù hợp với nhà hàng, khách sạn có số lượng khác lớn. Đặc biệt, những dòng máy của Robot Coupe có ống khói cao trong cối xay và bowl với sức chứa lên tới 5.5l, rất thích hợp để bạn có thể pha chế một lượng lớn bột kem phục vụ khách hàng của mình

>>> TOP 3 máy trộn cầm tay có công suất cao và tốc độ xoay vượt trội

Máy trộn cầm tay Robot Coupe - Trộn đều hỗn hợp, công suất lớn cho kem ngon hơn

Máy trộn cầm tay Robot Coupe - Trộn đều hỗn hợp, công suất lớn cho kem ngon hơn

  • Bước 4: Làm kem dừa chuẩn vị Ý

Hoà tan lượng đường cát còn lại vào hỗn hợp. Nếu muốn kem thơm hơn bạn có thể cho thêm các chiết suất hương cốt dừa tươi. Sau đó, cho toàn bộ kem vào máy làm kem khoảng 10-20 phút (tuỳ loại máy). 

Bạn hãy thử tham khảo những dòng máy làm kem gelato của Staff. Đây là thương hiệu có tiếng trong giới làm kem gelato:

  • Máy có tuổi thọ và độ bền cao hơn gấp 3 lần so với các dòng máy phổ thông.
  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, tiết kiệm không gian, đạt được các chỉ tiêu an toàn của châu Âu.
  • Khả năng tiết kiệm điện năng thông minh, chỉ tiêu tốn một lượng nhỏ điện năng. 
  • Máy hoạt động bền bỉ, không hề "đuối sức" sau thời gian dài sử dụng.
  • Hầu hết các sản phẩm của Staff có bảng điều khiển cơ học hẹn giờ, vận hành dễ dàng hơn những dòng máy công nghiệp khác.

Tìm mua máy làm kem Staff đến ngay United Vision

Tìm mua máy làm kem Staff đến ngay United Vision

  • Bước 5: Hoàn thành quy trình làm kem

Kem vừa làm ra trộn với phần cơm dừa đã sên đường ở bước 1. Khi kem đã sánh mịn và hòa quyện, bạn cho hỗn hợp ra khuôn rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5 – 6 giờ là có thể thưởng thức ngay.

>>> Xem thêm: TOP 5 máy làm kem tươi mini 1 vòi | Tự động, làm kem nhanh

Bỏ túi một số lưu ý khi làm kem dừa

  • Khi đun các hỗn hợp, các bạn nên chú ý chỉ để lửa nhỏ, khuấy thật đều tay để chúng không bị vón cục hoặc bị cháy.
  • Để kem tơi xốp hơn khi làm xong bạn cần cho ngay vào trong tủ lạnh. Bạn cần để ý thời gian cứ khoảng 30 phút thì lấy kem ra đánh đều lên rồi đặt lại vào tủ lạnh. Làm như vậy khoảng 2-3 lần món kem sẽ được tơi xốp.
  • Cách bảo quản kem dừa, trường hợp bạn muốn ăn kem dừa cứng có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Còn nếu muốn ăn kem mềm thì cho vào ngăn mát.
  • Một cách để rút ngắn thời gian làm kem dừa và cũng là cách để kem dừa đạt chuẩn vị kem Gelato là sử dụng paste vị dừa.

Hy vọng với công thức làm kem dừa siêu đơn giản này sẽ giúp phong phú hơn cho thực đơn kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm tại nhà để cùng mọi người thưởng thức. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chế biến đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi qua website United Vision.

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧
Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 tự hào là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp F&B lớn nhỏ trên cả nước. Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 - Cung cấp loạt giải pháp toàn diện cho bếp công nghiệp của chúng tôi luôn được các chủ đầu tư tin tưởng tìm đến:

👉 Tư vấn thiết kế
👉 Cung cấp sản phẩm
👉 Thi công - Lắp đặt
👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

 

Tự hào vì:

📌 Nguồn 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒉𝒂̃𝒏𝒈 nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất là các thương hiệu hàng đầu Thế Giới. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu quả cao.

📌 Tính 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision đều được trải qua các khóa training trực tiếp với hãng để trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn tốt.

📌 Hệ thống 𝒌𝒉𝒐 𝒃𝒂̃𝒊 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 đ𝒂̣𝒊 với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh nhu cầu mua hàng của khách.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒐̂̃ 𝒕𝒓𝒐̛̣ 24/7, hỗ trợ cho khách hàng ngay khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝒎𝒂̃𝒊. Dịch vụ của United Vision không dừng lại sau khi khách mua hàng! Chúng tôi đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop… tạo cơ hội cho khách hàng gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, học hỏi để kinh doanh hiệu quả hơn.


☎ Liên hệ ngay cho 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ ngành F&B uy tín cho doanh nghiệp, dự án của mình!

Có thể bạn quan tâm:

Tủ bánh kem 2 cánh giá tốt, công nghệ hiện đại | 1 - 3 tầng

Socola Compound: Ứng Dụng Và Cách Phân Biệt Chi Tiết

Kinh Doanh Kem Ý: Nguyên Liệu, Thiết Bị Và Dịch Vụ Ở Đâu Tốt?

 


Bài trước Bài sau