Cách chọn và sử dụng nguyên liệu làm kem tươi

Ngoài bột làm kem, để kem tươi (ice cream) thêm phần hấp dẫn bạn cần kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như: trứng, sữa, trái cây,… Tuy nhiên, hiện nay bạn có thể dễ dàng thay thế các nguyên liệu, hương liệu như trên chỉ với 1 sản phẩm duy nhất. Tiết kiệm kinh phí và thời gian chính là những gì bạn sẽ có được sau khi xem bài viết này!

Nguyên Liệu Làm Kem Tươi Truyền Thống

1. Bột làm kem tươi

Bột làm kem tươi chiếm 80% khối lượng các thành phần trong cây kem tươi của bạn. Tuy nhiên, tùy từng thương hiệu sản xuất mà hương liệu từ bột làm kem tươi cũng sẽ có chút thay đổi. Thậm chí, hương liệu cũng có thể bị thay đổi trong mỗi đợt sản xuất.

Cách chọn bột làm kem tươi:

  • Nên quan tâm đến nhà máy sản xuất: Ưu tiên chọn những nhà máy tự sản xuất ra bột làm kem, không phụ thuộc vào các bên cung cấp nguyên liệu thứ 3. Điều này giúp chất lượng và hương vị của bột làm kem tươi luôn được ổn định.
  • Nếu được, bạn nên đến showroom để trải nghiệm chính xác hương liệu của bột làm kem. Giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về hương vị mà mình muốn kinh doanh. Showroom United Vision ở số 07 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm thực tế toàn bộ máy móc và nguyên liệu trong ngành làm bánh, làm kem.

Bột làm kem tươi MEC3 luôn được kiểm định chất lượng trước khi tung ra thị trường

Bột làm kem tươi MEC3 luôn được kiểm định chất lượng trước khi tung ra thị trường

2. Hương liệu làm kem tươi

Kết hợp với hương liệu giúp món kem tươi của bạn thêm phần đa dạng hương vị. Bạn có thể chọn những chất phụ gia tạo mùi vị phổ biến như chocolate, vani, dâu tây, bạc hà,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các loại topping hạt theo xu hướng hiện nay như: hạt điều, hạt dẻ, hạt macca, mứt trái cây, siro, chocolate chip,…

Món kem sẽ hấp dẫn hơn khi được thêm topping (nguồn: MEC3)

Món kem sẽ hấp dẫn hơn khi được thêm topping (nguồn: MEC3)

3. Phụ liệu làm kem tươi

Ngoài những nguyên liệu làm kem tươi bằng máy như trên, bạn còn cần quan tâm đến: nước, đường, trứng và sữa tươi để hương vị kem thêm phần đậm đà.

Nên chọn trứng gà vì nó sẽ làm kem của bạn thơm hơn và cũng dễ pha chế hơn.

Sữa tươi nên chọn loại sữa nguyên chất chưa tách béo, nó giúp kem của bạn béo ngậy tự nhiên.

Nước dùng để làm kem tươi là nước đun sôi để nguội. Nước đóng vai trò là 1 loại dung môi khi làm kem.

Để tạo hương vị và màu sắc cho món kem tươi có thể sử dụng hoa quả tươi xay cùng hỗn hợp. Khi chọn trái cây làm kem, bạn nên chọn những quả tươi, căng mọng, mùi hương đậm đà. Bạn không nên chọn trái cây chín quá vì nó làm ảnh hưởng đến mùi vị của kem.

Cách kết hợp các nguyên liệu để làm kem tươi

Không có công thức nhất định nào cho món kem tươi. Vì chỉ với 1 sự thay đổi nhỏ từ nguyên liệu thì hương vị kem cũng sẽ thay đổi. Do đó, tốt nhất là bạn nên test thử công thức riêng của mình với máy làm kem trước khi tung ra thị trường, hoặc có thể nhận hỗ trợ từ United Vision. Tại đây, chúng tôi sẵn sàng gửi đến bạn những công thức làm kem tươi từ các chuyên gia, đầu bếp hàng đầu thế giới. Bạn có thể biến tấu lại 1 chút để tạo thành hương vị riêng của mình.

Một số lưu ý khi kết hợp các nguyên liệu làm kem tươi

  • Nếu bạn sử dụng càng nhiều chất béo thì món kem của bạn càng xốp hơn. Lý do là vì chất béo không bị đông cứng.
  • Lòng đỏ trứng thường được dùng nhiều trong kem bạc hà, kem vani, kem chocolate. Tuy nhiên không nên bỏ nhiều trứng trong kem trái cây để giữ màu sắc của trái cây. Nếu món kem của bạn có ít trứng, bạn có thể bổ sung thêm whipping cream hay heavy cream.
  • Nếu bạn trộn thêm nhiều hoa quả xay vào nguyên liệu làm kem tươi bằng máy thì món kem sẽ trữ nhiều nước. Điều này làm kem đông cứng hơn. Vì vậy bạn nên cân đối khi kết hợp các nguyên liệu bổ sung.
  • Bạn có thể cho một chút xíu rượu nếu muốn món kem trở nên ngon miệng hơn. Loại rượu có hương vị phù hợp sẽ khiến kết cấu kem tốt hơn.

Giải pháp giúp quá trình làm kem dễ dàng hơn

Rõ ràng, các nguyên liệu và cách kết hợp nguyên liệu trong kem tươi là rất quan trọng. Với tỉ lệ chuẩn cho từng thành phần, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát món kem tươi của mình. Việc chi quá nhiều chi phí cho các nguyên liệu như: nước, sữa, trứng, trái cây,… sẽ khiến ngân sách của bạn bị thâm hụt đáng kể.

Tuy nhiên, với nguyên liệu làm kem tươi MEC3, việc làm kem của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

  • Bột làm kem đã được tích hợp sẵn toàn bộ hương liệu thiên nhiên khác giúp bạn không còn cần chi tiền để mua thêm bất kì nguyên liệu làm.
  • Hương vị kem đa dạng. Bạn có thể chọn bột làm kem vị chocolate, vanilla hoặc caramel,… và còn nhiều hương vị khác mà bạn có thể trải nghiệm trực tiếp tại United Vision.
  • Nhà máy sản xuất MEC3 được thành lập từ năm 1984. Đến nay, vẫn luôn đi theo tiêu chí: cung cấp bột làm kem từ chính nguyên liệu do mình sản xuất. Giúp việc kiểm soát chất lượng luôn đồng bộ. Điều này đã giúp MEC3 trở thành thương hiệu sản xuất nguyên liệu làm kem được ưa chuộng hàng đầu thế giới.

MEC3 cung cấp cho bạn những sự lựa chọn hương vị sẵn có thật hấp dẫn (nguồn: MEC3)

MEC3 cung cấp cho bạn những sự lựa chọn hương vị sẵn có thật hấp dẫn (nguồn: MEC3)

Mời bạn đến với United Vision để trải nghiệm trực tiếp toàn bộ máy móc và nguyên liệu làm bánh, làm kem hàng đầu thế giới.

Dịch vụ khi mua nguyên liệu làm kem tươi, kem gelato tại United Vision:

  • Mức giá cạnh tranh nhờ chính sách nhập hàng chính hãng từ nhà sản xuất mà không qua các bên trung gian
  • Tư vấn tận tình về các dòng sản phẩm, các công thức làm bánh từ các chuyên gia trong và ngoài nước
  • Khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế sản phẩm, trực tiếp demo trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm

Cách chọn và sử dụng nguyên liệu làm kem tươi

 

Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ “One Stop Service” – mọi thứ bạn cần trong ngành F&B đều có thể dễ dàng tìm tại United Vision khi trở thành khách hàng thân thiết của chúng tôi.

Trở thành khách hàng thân thiết của United Vision ngay hôm nay, thế giới F&B đang chờ đón bạn. Gọi ngay số 0902 888 461 để được tư vấn đầy đủ nhất.

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧
Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 tự hào là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp F&B lớn nhỏ trên cả nước. Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 - Cung cấp loạt giải pháp toàn diện cho bếp công nghiệp của chúng tôi luôn được các chủ đầu tư tin tưởng tìm đến:

👉 Tư vấn thiết kế
👉 Cung cấp sản phẩm
👉 Thi công - Lắp đặt
👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

 

Tự hào vì:

📌 Nguồn 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒉𝒂̃𝒏𝒈 nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất là các thương hiệu hàng đầu Thế Giới. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu quả cao.

📌 Tính 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision đều được trải qua các khóa training trực tiếp với hãng để trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn tốt.

📌 Hệ thống 𝒌𝒉𝒐 𝒃𝒂̃𝒊 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 đ𝒂̣𝒊 với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh nhu cầu mua hàng của khách.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒐̂̃ 𝒕𝒓𝒐̛̣ 24/7, hỗ trợ cho khách hàng ngay khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝒎𝒂̃𝒊. Dịch vụ của United Vision không dừng lại sau khi khách mua hàng! Chúng tôi đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop… tạo cơ hội cho khách hàng gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, học hỏi để kinh doanh hiệu quả hơn.


☎ Liên hệ ngay cho 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ ngành F&B uy tín cho doanh nghiệp, dự án của mình!


Bài trước Bài sau