3 bước làm bánh kem trái cây tại nhà vô cùng đơn giản

​Hương vị trái cây tươi chua ngọt hòa quyện với cốt bánh mềm mịn, béo ngậy. Mới nghe thôi cũng đã cảm thấy hấp dẫn rồi chẳng trách tại sao bánh kem trái cây lại được nhiều người thích thú đến vậy. 

Nào hãy cùng vào bếp với United Vision, chúng tôi sẽ mách cho bạn cách làm bánh kem trái cây độc đáo chỉ 3 bước đơn giản. 

Nguyên liệu làm bánh kem trái cây 

- Trứng gà 4 quả

- Đường cát 125 g

- Ống vani 5 ml

- Muối 1/2 muỗng cà phê

- Bơ lạt 40 g

- Sữa tươi không đường 40 g

- Bột bánh bông lan 125 g

- Chocolate trắng 80 g

- Whipping Cream 430 g

- Sữa đặc 20 g

- Dâu tây, Kiwi, Xoài 

NOTE: Thông thường các đầu bếp sẽ chọn đường Glucose để làm bánh, nhất là bánh Âu. Bởi loại đường này giúp bánh lâu bị khô, giữ được độ mềm ổn định để bánh ngon hơn

Mẹo chọn mua trái cây để làm bánh kem 

  • Cách chọn dâu tây

Dâu tây chất lượng thường có màu đỏ tươi, căng mọng và mùi thơm đặc trưng. Phần cuống và đài lá vẫn còn nguyên. Bạn cần để ý hãy chọn những quả có khoảng cách giữa cuống lá và quả xa nhau vì chúng thường rất ngọt.

Lưu ý những quả căng mọng và kích thước quá lớn có thể chúng đã được ngâm qua nước hóa chất. Đồng thời khi nhìn thấy trên quả xuất hiện đốm đen thì cũng không nên mua vì chúng đang bắt đầu thối.

  • Cách chọn xoài 

Chọn xoài bạn hãy chọn quả vàng đều vỏ căng bóng, đều màu, chân cuống hơi lún xuống. Xoài chín tự nhiên có mùi thơm đậm, cầm chắc tay, phần cuống vẫn cứng. Còn khi xoài chín ép sẽ có vị nhạt, ngửi có mùi hắc, phần vỏ sẽ có màu xanh vàng.

  • Cách chọn kiwi 

Kiwi có cuống mềm là quả đã chín, vị ngọt còn ngược lại quả sống có vị chua. Bạn nên chọn những quả màu nâu nhạt, có nhiều lông tơ, căng tròn, không chọn quả méo mó, bẹp dính.

Ngày nay nhiều người có xu hướng sử dụng trái cây đông lạnh để làm bánh kem. Bởi sản phẩm này có thể để lâu hơn trái cây tươi thông thường mà không hề bị hư hỏng. Thêm vào đó các thành phần dinh dưỡng trong trái cây đông lạnh vẫn được giữ nguyên vẹn như lúc còn tươi. Vậy chúng ta nên mua trái cây đông lạnh ở đâu?

>>> Xem ngay: Mua trái cây đông lạnh ở đâu chất lượng để làm bánh?

Cách bảo quản trái cây đông lạnh có thể bạn chưa biết?

Ba bước làm bánh kem trái cây cực kỳ đơn giản

  • Bước 1: Làm bánh bông lan

- Đập 4 quả trứng gà vào bát cùng với 100g đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 5ml tinh chất vani. Sau đó dùng phới khuấy đều tay cho hỗn hợp bông lên sền sệt.

- Cho phần bơ lạt và sữa tươi đã chưng cách thủy vào. Bạn rây 100g bột làm bánh vào hỗn hợp trên. Sau đó rây tiếp 25g phần còn lại khuấy đến khi sánh mịn. 

- Phết dầu ăn hoặc bơ xung quanh khuôn rồi đổ hỗn hợp vào san đều. Đập nhẹ khuôn xuống mặt bàn để làm vỡ các bọt khí bên trong bột bánh.

- Làm nóng lò ở 170 độ C trước khi nướng khoảng 15 phút để nhiệt độ trong lò ổn định. Cho bánh vào nướng khoảng 8 đến 10 phút trước sau đó hạ nhiệt độ xuống 160 độ C rồi nướng tiếp 30 - 40 phút. 

Trộn bột đều tay phần bánh bông lan sẽ mềm mịn, thơm ngon

Trộn bột đều tay phần bánh bông lan sẽ mềm mịn, thơm ngon

  • Bước 2: Làm kem

- Đổ 80g whipping cream vào nồi khuấy nhẹ đến khi sữa nóng. Đổ phần kem sữa đã làm ấm này vào 80g chocolate trắng trộn đều. Sau đó cho thêm 25g đường và 20g sữa đặc.

- Cho 350g whipping cream vào tô dùng máy đánh trứng trộn cho đến khi phần kem sệt lại. Đổ ra một tô nhỏ dùng 200g kem còn lại cho vào trong ngăn mát. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh trộn đến khi kem bông cứng, có vân kem rõ, nhấc phới tạo chớp đứng.

  • Bước 3: Làm bánh kem trái cây

- Dâu, kiwi, xoài rửa sạch cắt thành các lát mỏng để làm bánh. Phần còn lại bạn cắt theo sở thích để trang trí.

- Cốt bánh chín để nguội rồi cắt bánh thành 4 phần bằng nhau dày khoảng 1cm theo chiều ngang. Với lớp bánh đầu tiên dùng lọ quét một lớp nước đường lên bề mặt, sau đó cho kem tươi lên rồi dùng dao láng đều. Lấy phần dâu tây đã cắt đặt lên rồi cho tiếp một lớp kem tươi lên trên. Tương tự với lớp bánh nhân xoài và nhân kiwi. 

Hấp dẫn với từng lớp trái cây trong bánh kem

Hấp dẫn với từng lớp trái cây trong bánh kem

- Cuối cùng đặt lớp bánh thứ 4 lên dùng kem phủ đều chà láng toàn bộ bánh. Dùng phần kem đã để trong ngăn mát ở bước 2 để trang trí. Bạn cũng có thể trang trí bánh kem bằng trái cây đã chuẩn bị ở bước 1. Còn nếu muốn bánh hấp dẫn, đẹp mắt hơn bạn rắc một ít đường bột hoặc thêm socola trang trí.

>>> Xem thêm: Làm bánh kem đẹp - chọn mua socola trang trí ở đâu?

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã làm được một chiếc bánh kem trái cây dành tặng cho những thân yêu. Đừng quên theo dõi United Vision để cập nhật thêm thông tin về bổ ích về cách làm các loại bánh nhé!

Xem thêm: Khám Phá Những Điều Cần Biết Về Đường Glucose Làm Bánh


Bài trước Bài sau