Cách làm Mousse Socola ngon đúng điệu chuẩn chuyên gia

Bánh Mousse sẽ ngon hơn khi kết hợp với socola thơm lừng, béo ngậy và phần kem whipping cream mềm mịn mát lạnh. Đây chắc chắn sẽ là một món tráng miệng ngọt ngào thích hợp cho các buổi trà chiều thư giãn hoặc những bữa tiệc gia đình ấm cúng. Nào cùng xem ngay cách làm mousse socola hấp dẫn chuẩn chuyên gia trong bài viết này để chiêu đãi cả nhà mình nhé.

Bánh Mousse là gì?

Mousse trong tiếng Pháp nghĩa là bọt (foam) bởi chúng có cấu trúc mềm mượt, mịn màng được tạo ra từ rất nhiều bọt khí.

Mousse là dòng bánh có phần kem nhiều hơn phần bánh, thường được dùng để tráng miệng hoặc ăn vặt. Mousse Socola thường có hai phần chính: lớp bánh gato mỏng bên dưới và lớp kem xốp mịn (whipping cream) phía trên. Ngoài ra để tăng thêm hương vị và làm cho bánh Mousse ngon hơn có thể kết hợp với socola hoặc các trái cây tươi. 

Bánh Mousse món bánh tráng miệng dành cho các tín đồ ưa ngọt

Bánh Mousse món bánh tráng miệng dành cho các tín đồ ưa ngọt (bánh được thực hiện bởi Pastry Chef Trần Anh Vũ)

Một nét đặc trưng của Mousse là nếu có đầy đủ hai thành phần trên thì lớp kem sẽ nhiều hơn phần bánh. Ngược lại nếu không có phần đế bánh thì Mousse thường được đựng trong ly, tách để thưởng thức. Điều thú vị hơn là không chỉ có bánh Mousse ngọt mà còn có cả Mousse mặn được làm bằng gan ngỗng, thịt gia cầm và một số loại hải sản được dùng như món khai vị.

Cách làm bánh Mousse Socola ngon đúng điệu chuẩn chuyên gia 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nguyên liệu cốt bánh:

Bơ: 110g

Chocolate: 150g

Trứng: 3 quả 

Đường: 100g

Cacao bột: 8g

  • Nguyên liệu phần Mousse:

Lòng đỏ trứng: 2 cái

Đường: 100g

Bột bắp: 12g

Sữa ấm: 160ml

Vani: 3g

Bột cà phê: 4g

Bột gelatin: 5g

Whipping cream: 240g

Nước lạnh: 1 chút

NOTE: Thông thường các đầu bếp sẽ chọn đường Glucose để làm bánh, đặc biệt là bánh Âu. Bởi loại đường  này giúp bánh lâu bị khô, giữ được độ mềm ổn định để bánh ngon hơn.

Hướng dẫn làm bánh Mousse Socola 

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy làm nóng lò nướng, lưu ý nên để ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Về khuôn nướng thì hãy quét một lớp bơ mỏng lên lòng khuôn hoặc dùng giấy nến lót khuôn chống dính cho bánh.

Bước 2: Đun socola và bơ cho chúng tan chảy ra. Bạn phải khuấy đều tay để chúng hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, mịn và mượt. Sau đó tắt bếp và để cho hỗn hợp nguội hẳn đi.

>>> Các sản phẩm socola chất lượng được nhiều người tin dùng.

Bước 3: Lấy hỗn hợp socola vừa khuấy ở trên cho lòng đỏ trứng và phần bột cacao  vào. Tiếp theo cho một chút muối trộn đều hỗn hợp cho đồng nhất.

Bước 4: Dùng máy đánh trứng để làm bông phần lòng trắng trứng và cho thêm đường vào. Bạn phải liên tục đánh cho đến khi thấy phần lòng trắng bông mịn. Tiếp đó trộn phần lòng trắng này với hỗn hợp ở bước 3. Lưu ý không nên khuấy quá mạnh tay sẽ làm vỡ bọt khí ở lòng trắng trứng.

Bước 5: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn nướng đã chuẩn bị trước, cho bánh vào lò nướng  tầm 25 phút. Để kiểm tra độ chín của bánh hãy dùng tăm bông cắm vào. Đợi bánh chín thì lấy ra khỏi lò và để nguội.

Bước 6: Trong thời gian chờ đợi bánh chín, chúng ta sẽ tranh thủ thực hiện làm phần Mousse. Trước tiên bạn trộn đều lòng đỏ trứng cùng với đường, bột bắp và sữa ấm vào trong một nồi nhỏ.

Bước 7: Đặt hỗn hợp lên bếp đun với lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi. Lưu ý khi thực hiện công đoạn này bạn cần khuấy đều liên tục để hỗn hợp không bị vón cục, mịn màng hơn. 

Bước 8: Nhấc hỗn hợp xuống khỏi bếp. Một mẹo làm Mousse Socola thơm ngon là ở bước này hãy thêm ít vani và bột cà phê vào, khuấy đều sau đó để nguội.

Bước 9: Tiếp theo hãy lấy bột gelatin hòa cùng với một ít nước lạnh để yên trong khoảng 5 phút cho phần bột nở ra. Sau đó, trộn đều tay phần gelatin cùng hỗn hợp trứng cà phê đã làm ở trên.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm gelatin thông dụng nhất

Bước 10: Dùng máy đánh trứng đánh bông Whipping, sau đó cho hỗn hợp gelatin vào đánh cùng. Cuối cùng cho phần mousse vừa thực hiện trên lên phần bánh đã nguội ở bước 5.

Bước 11: Dùng màng bọc thực phẩm để bao khuôn bánh bảo quản trong tủ lạnh khoảng 4 tiếng. Điều này giúp bánh được định hình tốt hơn và đông lại. Bạn có thể để bánh trong khoảng 12 tiếng trước khi dùng để bánh ngon hơn. Muốn bánh Mousse Socola ngon hơn bạn nên rắc thêm một chút bột cacao để tăng thêm phần thú vị, đẹp mắt và ngon miệng.

Cách bảo quản bánh Mousse Socola

Vì có kem tươi, nên Mousse Socola nên được bảo quản kín trong màng bọc thực phẩm hoặc bọc kín trong hộp rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bánh bảo quản được từ 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn kinh doanh bánh cần hình thức bảo quản đẹp mắt hơn, lâu dài hơn thì nên sử dụng tủ bảo quản thực phẩm SKIPIO chuyên dụng.

Bằng công nghệ làm lạnh và cách nhiệt hiện đại, SKIPIO giúp bánh luôn ở trạng thái được bảo vệ toàn diện nhất. Cấu trúc bánh được giữ nguyên, không bị chảy mồ hôi. Ngoài ra, nhờ trang bị kính chống sương, cùng hệ thống đèn LED chiếu sáng, tủ bảo quản SKIPIO giúp bánh của bạn luôn được hiển thị đẹp mắt, rõ nét nhất với khách hàng.

Vậy là chỉ trong vài bước đơn giản chúng ta đã hoàn thành xong mẻ bánh Mousse Socola thơm ngon, hấp dẫn rồi. Với cách làm Mousse Socola trên bạn vẫn có thể biến tấu với các hương vị khác như mousse dâu tây, mousse chanh dây,… để có thêm nhiều hương vị lạ miệng. 

>>> Xem ngay Công thức làm Rose Berry Chocolate Mousse từ Pastry Chef Trần Anh Vũ tại đây.

Thường xuyên theo dõi United Vision để cập nhật thêm nhiều công thức bánh chuẩn chuyên gia mới nhất nhé.

Mời bạn xem thêm công thức làm bánh mousse đặc biệt từ đầu bếp Trần Anh Vũ:

Xem thêm:

Cách Làm Bánh Pita Nhân Gà Nướng Và Sốt Taziki Thơm Ngon

Socola Compound: Ứng Dụng Và Cách Phân Biệt Chi Tiết

Tempering Socola Là Gì? Phương Pháp Tempering Cho Từng Loại Socola

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 - Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

United Vision tự hào là đối tác của một loạt các doanh nghiệp F&B lớn và nhỏ trên toàn quốc. Dịch vụ Hỗ trợ Toàn Diện - Một loạt các giải pháp cho bếp công nghiệp được chúng tôi cung cấp, luôn được các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn:

👉 Tư vấn thiết kế 👉 Cung cấp sản phẩm 👉 Thi công - Lắp đặt 👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

Tự hào với:

📌 Nguồn hàng chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu suất cao.

📌 Tính chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision được đào tạo trực tiếp bởi các hãng hàng đầu để đảm bảo có đầy đủ kiến thức chuyên môn.

📌 Hệ thống kho bãi hiện đại với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

📌 Dịch vụ hỗ trợ 24/7, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop... để tạo cơ hội cho họ gặp gỡ các chuyên gia, học hỏi và kinh doanh hiệu quả hơn.

☎ Liên hệ ngay với United Vision nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín trong ngành F&B cho doanh nghiệp hoặc dự án của mình!


Bài trước Bài sau