Marzipan là gì? Nguồn gốc và những ưu điểm của marzipan

Đối với những tín đồ yêu thích làm bánh chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với khái niệm marzipan. Tuy nhiên nhiều người dù đã nghe nhắc đến nhiều lần nhưng vẫn không biết đây là gì.  Qua bài viết này United Vision sẽ giới thiệu đến bạn về bánh marzipan và cách làm bánh marzipan thơm ngon, đơn giản tại nhà. Đừng bỏ qua thông tin này nhé!

1/ Marzipan là gì? 

Marzipan không phải là trái, rau hay một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên mà nó phải trải qua quá trình chuẩn bị. Đây là một loại bột bánh hạnh nhân để chế tạo thành nhiều loại bánh kẹo phổ biến và được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Marzipan được sản xuất bằng đường chất lượng cao và hạnh nhân. Ngày nay, marzipan được bổ sung nhiều thành phần khác nhau như: nước ép và vỏ chanh, rượu rum và rượu, hạt thông, dứa hay lòng đỏ trứng và cam. Các thực phẩm bổ sung này sẽ giúp marzipan có nhiều sắc thái và hương vị khác nhau cho chiếc bánh của bạn.

Marzipan rất phổ biến ở châu Âu, bánh kẹo marzipan được đánh giá là một trong những ăn món ngon nhất. Thậm chí bạn chí có thể nhìn thấy các bảo tàng về món ngon và tác phẩm điêu khắc từ marzipan.

2/ Nguồn gốc của marzipan 

Cho đến ngày hôm nay không một ai có thể nói chính xác marzipan xuất hiện như thế nào. Sau đây là một số nguồn gốc, lịch sử của marzipan:

  • Theo như một số thông tin marzipan lần đầu tiên được sản xuất tại Ý. Tại thời điểm này, tất cả các loại cây trồng đã biến mất. Trong các loại thực phẩm chỉ có hạnh nhân được bảo quản nên người Ý đã làm bột từ nó. Từ bột này, nhiều loại bánh nổi tiếng đã được chuẩn bị như: pizza, mì ống, bánh mì và phát minh ra kẹo marzipan.
  • Có thông tin Tây Ban Nha chính là quốc gia khởi nguồn của marzipan. Trong những trận chiến chống lại người Moors vào thời cổ đại Tây Ban Nha đã thắng nhưng lại thua lỗ. Nhiều người đàn ông tham gia chiến tranh đã chết nên không có ai để canh tác đất để trồng trọt. Nên họ đã lấy hạnh nhân và đường thành bột, sau đó sử dụng thực phẩm để chế biến nhiều món ăn ngon.
  • Cũng có truyền thuyết nói rằng marzipan được sinh ra từ thời Đế chế Ottoman. Khi người dân địa phương tham gia chiến tranh ở những vùng đất lân cận đã mang marzipan đến đó. 

3/ Các ưu điểm nổi bật của marzipan

Marzipan làm bánh không chỉ ngon với hương vị tuyệt vời mà còn rất tốt cho sức khỏe. Do được làm ra từ hạnh nhân nên chắc chắn có sự hiện diện của vitamin. Chính vì thế, marzipan mang lại nhiều công dụng hữu ích như:

  • Đường hạnh nhân giúp sản xuất hormone serotonin hạn chế tâm trạng xấu và trầm cảm.
  • Hàng rào bảo vệ chống lại vi khuẩn, virus đang cố gắng xâm nhập vào cơ thể được tăng cường tốt nhất.
  • Cải thiện chức năng gan, giảm tình trạng xơ gan, viêm gan.
  • Tăng cường cơ tim và các khớp.
  • Cholesterol xấu được ra thúc đẩy giải phóng khỏi cơ thể.

Dù vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng marzipan vì sẽ mang lại một số nhược điểm:

  • Những bệnh nhân tiểu đường nên giới hạn ăn vì marzipan có chứa một lượng lớn đường.
  • Ngoài ra, răng bị hư hỏng, rối loạn chuyển hóa và đe dọa ngộ độc nếu bạn ăn quá nhiều với bánh hạnh nhân.

4/ Xxchef – Bột bánh hạnh nhân 50% được nhiều khách hàng tiêu dùng

Nên mua marzipan của thương hiệu nào? Ngày nay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất marzipan cho bạn lựa chọn. Trong đó, Xxchef là một trong những thương hiệu nổi tiếng tốt nhất dành cho bạn. Bột bánh hạnh nhân 50% Xxchef được sử dụng nhiều để làm ra tất cả các loại bánh khác nhau vì:

  • XxChef lựa chọn nguồn nguyên liệu cao cấp và chất lượng hàng đầu để sản xuất marzipan.
  • Marzipan XxChef được kết hợp từ những loại hạt chất lượng tốt nhất cho phép đầu bếp có thể dễ dàng cân bằng hương vị và trang trí bánh tuyệt vời hơn. 
  • So với các thương hiệu khác, bột bánh hạnh nhân Xxchef nổi tiếng dễ chế biến với hương vị cân bằng, đặc tính linh hoạt và không ảnh hưởng đến vị cuối cùng của thành phẩm.
  • Bột Bánh Hạnh Nhân còn nổi tiếng vì dễ chế biến, có đặc tính linh hoạt và không gây ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của sản phẩm. 

Marzipan là gì

Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Giới Thiệu Nhà Sản Xuất:

NMK Esbaco là công ty đã sản xuất ra thương hiệu XXCHEF nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là một trong những nhà sản xuất các thành phần bánh ngọt rất được nhiều khách hàng tin dùng. Mang đến cho khách hàng nhiều nguyên liệu làm bánh vô cùng phong phú, có thể đáp ứng nhu cầu của các đầu bếp hiện nay.

5/ United Vision – đơn vị cung cấp nguyên liệu làm bánh giá tốt

  • United Vision là đơn vị chuyên phân phối độc quyền nguyên liệu, thiết bị và dụng cụ làm bánh chính hãng. 
  • Cam kết các sản phẩm tại đây đều đầy đủ giấy tờ nguồn gốc. 
  • United Vision luôn mang đến khách hàng nhiều dịch vụ hấp dẫn. Đó chính là lý do vì sao cửa hàng vinh hạnh trở thành địa điểm được nhiều người tin dùng và chinh phục cả những đầu bếp của nhà hàng, khách sạn 5 sao.
  • Tại đây sở hữu đa dạng mặt hàng với hơn 1000 loại giúp người mua nguyên liệu làm bánh ở TPHCM dễ dàng lựa chọn. 
  • Mọi nguyên liệu ở United Vision đều được nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng như Xxchef, MEC3, Gourmet, Mazzoni, GLF,...

Marzipan là gì

United Vision - cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ

Để có trong tay thế giới nguyên liệu làm bánh giá tốt bạn hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng United Vision từ bây giờ. Hiện nay, chúng tôi còn phân phối độc quyền và là đối tác của nhiều cửa hàng lớn nhỏ trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Đến đây để mua được Marzipan làm bánh thơm ngon với giá tốt nhé. 

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 - Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

United Vision tự hào là đối tác của một loạt các doanh nghiệp F&B lớn và nhỏ trên toàn quốc. Dịch vụ Hỗ trợ Toàn Diện - Một loạt các giải pháp cho bếp công nghiệp được chúng tôi cung cấp, luôn được các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn:

👉 Tư vấn thiết kế 👉 Cung cấp sản phẩm 👉 Thi công - Lắp đặt 👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

Tự hào với:

📌 Nguồn hàng chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu suất cao.

📌 Tính chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision được đào tạo trực tiếp bởi các hãng hàng đầu để đảm bảo có đầy đủ kiến thức chuyên môn.

📌 Hệ thống kho bãi hiện đại với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

📌 Dịch vụ hỗ trợ 24/7, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop... để tạo cơ hội cho họ gặp gỡ các chuyên gia, học hỏi và kinh doanh hiệu quả hơn.

☎ Liên hệ ngay với United Vision nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín trong ngành F&B cho doanh nghiệp hoặc dự án của mình!

Có thể bạn quan tâm:

Cách Làm Bánh Tráng Gương Đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Những Thông Tin Về Tủ Bảo Quản Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua


Bài trước Bài sau