Cách làm bánh tráng gương đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Bánh tráng gương hay còn được gọi là mirror glaze cakes hoặc mirror marble cakes. Bánh đã trở thành một hiện tượng độc đáo làm khuynh đảo các tín đồ yêu bánh trên các trang mạng xã hội cũng như các cộng đồng làm bánh. Chính vì thế mà rất nhiều người tìm mọi cách để làm cho bằng được chiếc bánh “trending” này.

Nắm bắt được điều này, trong bài viết dưới đây, United Vision sẽ tiết lộ cách làm bánh tráng gương cực kỳ đơn giản ai cũng có thể làm được. Đặc biệt là những người mới bắt đầu vẫn dễ dàng áp dụng được nhé.

Tìm hiểu đôi nét về bánh tráng gương

Đặc điểm của loại bánh này là sở hữu một bề mặt sáng bóng tựa một chiếc gương nhỏ. Nó có thể phản chiếu mọi vật xung quanh và nhìn vô cùng lung linh, huyền bí. Nổi bật hơn trên mặt bánh thường có đường vân nghệ thuật ngẫu hứng, càng khiến cho những người yêu bánh, yêu cái đẹp không thể rời mắt. Điểm thú vị là các lớp vân này không theo một quy luật nào, do đó người làm bánh có thể thỏa sức sáng tạo. 

Bánh tráng gương “làn gió” mới lạ cho thị trường bánh kem

Bánh tráng gương “làn gió” mới lạ cho thị trường bánh kem

Lớp gương phủ bóng lên mặt bánh được làm từ Glaze (hay còn gọi là mạch men). Nguyên liệu này được làm chủ yếu từ lòng trắng trứng đem đánh loãng và đường. Ngày nay, nhiều người sử dụng nước glaze kết hợp với một số nguyên liệu khác như bơ, sữa, đường và dầu thực vật để tăng độ bóng và thơm lâu.

>>> >>> Đâu là cửa hàng cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ tốt nhất?

Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh tráng gương

Khâu này cực kỳ quan trọng vì nếu bạn chọn đúng và đủ nguyên liệu thì bánh mới đúng vị. Đặc biệt hãy chọn mua nguyên liệu ở những cửa hàng uy tín trên thị trường nhé. Đầu tiên chúng ta cùng xem nguyên liệu làm bánh gồm những gì? 

  • Nguyên liệu làm phần cốt bánh

Trứng gà: 2 quả

Bột mì: 200g

Bột cacao nguyên chất: 120g

Bột nở: 10g

Bơ nhạt: 125g

Socola: 100g

Đường: 200g

Sữa đặc có đường: 125ml

Muối: 4g

Vani: 2 teaspoon

  • Nguyên liệu làm lớp gương phủ

Bột gelatin: 20g

Nước: 300g

Đường glucose: 300g

Đường kính trắng: 300g

Sữa đặc có đường: 200g

Socola trắng hoặc đen: 300g 

Màu thực phẩm tự nhiên

Hướng dẫn cách làm bánh tráng gương đơn giản cho người mới bắt đầu

  • Các bước làm phần cốt bánh

Bước 1: Đem bơ đi đun cách thủy cho tan chảy hoàn toàn. Đồng thời khi đó cho các nguyên liệu như bơ lạt, đường, vani, trứng gà vào một cái tô dùng máy trộn đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. 

Bước 2: Rây bột từ từ vào hỗn hợp, bạn cần rây thật kỹ để bánh được mịn hơn và không vón cục trộn thật đều tay để hỗn hợp mịn mượt.

Rây bột càng kỹ bánh càng mịn và càng ngon

Rây bột càng kỹ bánh càng mịn và càng ngon

Bước 3: Lót giấy nến vào khay đổ hỗn hợp bột bánh vào và đem đi nướng ở 130-150 độ C trong khoảng 35-40 phút. Dùng tăm xiên thử nếu không thấy ướt là bánh đã chín. Một mẹo để bánh ngon hơn là khi nướng xong bạn đừng vội lấy ra mà hãy bỏ trong lò thêm 10 phút. 

  • Các bước làm phần tráng gương

Bước 1: Cho bột gelatin vào tô và đổ 120g nước vào khuấy đều để bột gelatin không vón cục. Cho socola và sữa đặc vào một tô sau đó cho gelatin vừa được trộn ở trên vào.

>>> Xem thêm: Bí kíp chọn mua bột gelatin bạn không nên bỏ qua

Bước 2: Cho đường glucose, đường kính trắng và 150g nước vào nồi đun sôi. Trong khi đun luôn khuấy đều để đường tan hết. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và đổ ngay vào bát đựng socola đã chuẩn bị trước đó. Trộn đều cho tới khi socola tan chảy hết, được hỗn hợp mịn, đều màu.

Bước 3: Bọc kín bát đựng lớp tráng gương trong bằng túi nilon, đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 12 tiếng.

Bước 4: Lấy hỗn hợp tráng gương từ tủ lạnh ra, cho màu thực phẩm vào khuấy đều. Bạn cho tùy ý màu mình thích nhưng nên chọn phẩm màu tự nhiên để an toàn cho sức khỏe bạn nhé. Sau đó dùng rây lọc để loại bỏ hết phần cặn.

>>> Xem thêm: Màu thực phẩm làm bánh chất lượng và các ký hiệu màu an toàn

Bước 5: Phủ bánh nhẹ nhàng đổ hỗn hợp lên mặt bánh. Bạn có thể để ở giữa bánh để hỗn hợp tự chảy ra xung quanh. Điều này giúp phủ đều cả bánh mà lớp gương cũng mướt hơn. 

Phủ nhẹ hỗn hợp để có lớp gương sáng bóng, không tì vết

Phủ nhẹ hỗn hợp để có lớp gương sáng bóng, không tì vết

  • Một số lưu ý nhỏ trong quá trình làm bánh tráng gương

Khi nấu phần tráng gương bạn phải căn sao cho hỗn hợp đạt đủ mịn, độ lỏng, đặc phù hợp. Để làm sao khi phủ lên mặt bánh tránh trường hợp quá lỏng mà trôi tuột khỏi bánh lộ ra lớp cốt bánh bên trong và cũng không quá đặc vì bánh sẽ bị thô và không sáng bóng.

Khi khuấy hỗn hợp lớp phủ đòi hỏi bạn phải nhẹ nhàng, khéo léo để giảm lượng bọt khí nổi lên. Do đó, bạn chỉ nên khuấy thành từng đợt tốt nhất mỗi lần khoảng 10 giây nghỉ khoảng 20 giây rồi mới khuấy lại. 

Mời bạn xem chi tiết hơn về kỹ thuật Glaze được hướng dẫn tại United Vision nhé:

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết cách làm bánh tráng gương thật chuẩn xác. Chúc bạn thành công và có một chiếc bánh tráng gương “xịn” hơn cả mong đợi. Hãy theo dõi trang “Cẩm nang làm bánh” của United Vision để cập nhật thêm nhiều thông tin làm bánh mới nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Glaze làm bánh: Kỹ thuật tráng gương và những điều cần biết


Bài trước Bài sau