Bột mì số 8 làm bánh gì ngon? Cách sử dụng và bảo quản như thế nào?

Nếu bạn là một người có niềm đam mê với nghề làm bánh thì bột mì số 8 chắc hẳn đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết biết cách sử dụng và bảo quản loại bột này tốt nhất. Bạn có muốn biết bột mì số 8 làm bánh gì ngon hay không? United Vision sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn về loại bột này ngay thông tin bên dưới. 

1/ Nguồn gốc và tính năng của bột mì số 8 

Cái tên bột mì số 8 bắt nguồn từ đâu? Sở dĩ có tên bột mì số 8 là vì chỉ có khoảng 8% hàm lượng protein trong thành phần của bột. Loại bột này rất được thợ làm bánh lựa chọn sẽ giúp bánh mềm và xốp hơn vì có độ ẩm cao và hàm lượng gluten khá thấp. Ngoài ra, tên gọi này còn được dùng để phân biệt những loại bột mì có chứa hàm lượng cao hơn như: bột mì số 11, bột mì số 13…

Thông tin thêm: Chỉ với bột mì, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc đế bánh Pizza giòn rụm đầy hấp dẫn. Bạn có thể xem công thức tại đây nhé: Cách Làm Đế Bánh Pizza Giòn, Ngon, Xốp Như Nhà Hàng

Vì có tính đa dụng cao nên bột mì số 8 có thể thay thế những nguyên liệu làm bánh khác. Những người thợ làm bánh chuyên nghiệp thường ít sử dụng loại bột này vì từng loại bánh khác nhau sẽ có bột đặc trưng. Dù vậy trong những trường hợp khẩn cấp thì bột mì số 8 vẫn là sự lựa chọn thay thế tốt nhất.  

Một trong những ưu điểm của bột mì số 8 mà chúng ta không nên bỏ qua đó chính là có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Ngoài tinh bột thì sản phẩm này còn có thêm các loại axit amin và khoáng chất và có lợi cho cơ thể con người.

Để làm được một chiếc bánh thơm ngon, khâu chọn mua nguyên liệu thực sự rất quan trọng vậy nên bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon

Bột mì số 8

2/ Bột mì số 8 làm bánh gì ngon?

Bột mì số 8 rất đa dụng nên được dùng để làm nhiều loại bánh khác nhau, bánh ngọt vẫn là chủ yếu nhất. Có thể nói bột mì số 8 là nguyên liệu chính để làm tất cả các loại bánh cần có cấu trúc xốp – mềm: cupcake, bánh bông lan, muffin, bánh su kem, pancake…

Trong các công thức làm bánh, bột mì số 8 chính là nguyên liệu ổn định cấu trúc của bánh. Nhờ vậy, chiếc bánh bạn làm ra kết dính lại với nhau, cấu trúc vững vàng với hương vị thơm ngon nhất. Hơn thế nữa, trong nấu ăn bột mì số 8 còn có nhiều công dụng khác như:

  • Dùng để nấu các loại súp hay các loại sốt có đặc tính sệt như sốt worcestershire sauce.
  • Sử dụng làm bột áo trong quá trình nhào bột hay cán bột để không bị dính tay.
  • Trước khi nướng bánh có thể dùng bột mì số 8 để chống dính cho khuôn.
  • Bột mì số 8 có thể trộn chung với quả khô, các loại hạt để các loại nguyên liệu này nổi lên phía trên khi nấu.

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon?

3/ Cách bảo quản bột mì số 8

Trên thị trường hiện nay, bột mì số 8 là sản phẩm được bán phổ biến nhất, bạn có thể mua được ở bất cửa tiệm bán nguyên liệu làm bánh nào. Có nhiều thương hiệu bột mì số 8 của các nhà sản xuất khác nhau bạn có thể dựa vào tài chính của mình để chọn mua sản phẩm phù hợp nhé.

Bột mì số 8 nếu không được sử dụng hết trong một lần thì cần phải làm gì? Sau đây là một số bí quyết giúp bạn bảo quản sản phẩm lâu dài, tốt nhất bạn nên:

  • Bảo quản bột mì nơi khô ráo, thông thoáng, tránh nơi có độ ẩm và nhiệt độ quá cao.
  • Có thể mang miệng túi còn dở ép nóng hoặc cột thật chặt.
  • Nếu bạn biết cách bảo quản thì bột mì có thể sử dụng trong khoảng thời gian 6 tháng. Sau quá trình bảo quản bạn nên kiểm tra bột trước khi sử dụng, nhằm tránh tình trạng bột bị mốc ảnh hưởng đến chất lượng bánh.

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon

Cách bảo quản bột mì số 8 như thế nào?

4/ Sự khác nhau giữa bột mì số 8, số 11, số 13

Ngoài bột mì số 8 thì trong nguyên liệu làm bánh còn phổ biến nhiều loại bột mì khác như: bột mì số 11, bột mì số 13… Vậy sự khác nhau giữa 3 loại bột này là gì? Cùng United Vision tìm hiểu nhé:

4.1/ Bột mì số 8 

Bột mì số 8 là loại bột không chứa bột nổi được pha từ lúa mì mềm và lúa mì cứng. Đây được đánh giá là một loại bột đa năng được dùng để chế biến ra nhiều loại bánh khác nhau. Bột mì số 8 còn được biết đến với một số tên gọi khác như: bột bánh bông lan, bột bánh ngọt... 

4.2/ Bột mì số 11 

Bột mì số 11 có hàm lượng Gluten cao trong khoảng 11,5 – 13 hay còn được gọi là bột mì đa dụng. Loại sản phẩm này nhờ có nhờ khả năng tương tác tốt với men nở trong quá trình ủ  bột. Vậy nên bột mì số 11  dùng để làm các loại bánh cần kết cấu giòn, chắc và dai. 

Hàm lượng gluten trong bột mì số 11 cao nên mang lại kết cấu hoàn hảo cho các loại bánh rán, pizza, bánh tart, bánh su kem, bánh mì… Trong quá trình lên men khí CO2 được sản sinh ra nhiều, được giữ trong bột lúc nhào nên khi bánh nướng xong nở xốp và có thể tích lớn hơn.

Ngoài ra, bột mì số 11 có thể chế biến được các loại bánh:  cupcake, bánh bông lan, bánh su kem,… thay cho bột mì số 8. Dù vậy, sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ không đạt chuẩn yêu cầu như mong muốn. 

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon

So sánh các loại bột mì

4.3/ Bột mì số 13 

Bột mì số 13 được dùng chủ yếu để sản xuất bánh mì nên có tên gọi khác là bột bánh mì. Loại bột này được mịn từ lúa mì có hàm lượng protein cao lên đến hơn 13% và tỷ lệ hút nước từ 65 - 67%. Giúp món bánh bạn làm ra có kết cấu chắc chắn, phần ruột có độ dai và vỏ bánh cứng giòn. Ngoài dùng để làm bánh mì thì bột mì số 13 thích hợp để làm đế bánh pizza.

Qua bài viết này, hy vọng United Vision có thể cung cấp cho bạn những thông tin thật sự bổ ích về bột mì số 8. Đừng chần chừ thêm nữa mà hãy nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng chúng tôi để được cung cấp nguyên liệu làm bánh giá sỉ nhé.

Thông tin thêm:

Bạn có đang dùng máy trộn bột để nhào bột?

Trên thị trường, nhiều người và nguồn thông tin thường gọi máy trộn bột là máy nhào bột, nhưng điều này không chính xác.

Máy trộn bột hoạt động liên tục và mạnh mẽ, có thể phá vỡ cấu trúc của bột và làm cho quá trình lên men trở nên khó khăn. Đặc điểm dễ nhận biết là nhiệt độ sinh ra từ sự ma sát giữa cây trộn và bột, điều này có thể dẫn đến sự chua của bột.

Ngược lại, quá trình nhồi bột theo cách truyền thống thường được thực hiện bằng tay. Sự nhào bột bằng tay giúp giảm thiểu nhiệt độ sinh ra từ quá trình nhào, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên men theo mong muốn của đầu bếp.

Trong thực tế, khi tìm kiếm máy nhồi bột hoặc máy nhào bột, thường bạn sẽ gặp kết quả cho máy trộn bột. Tại Việt Nam, máy nhồi bột Bernardi đã trở thành lựa chọn phổ biến, thay thế cho quá trình nhồi bột truyền thống. Đây là một chiếc máy được thiết kế đặc biệt để nhào bột, mô phỏng cánh tay của người làm bánh.

Máy Nhào Bột Bernardi với đôi tay nhào độc đáo, chuyển đổi năng lượng cơ học mạnh mẽ và cung cấp oxy cho bột mà không tạo ra nhiệt độ cao. Hệ thống cánh tay nhào trộn nhỏ gọn giúp bột trở nên mềm mịn và nhuyễn.

Các tính năng nổi bật của máy nhào bột Bernardi bao gồm tốc độ di chuyển của cánh tay trộn, hệ thống dừng khẩn cấp, sử dụng điện 1 pha, công suất nhồi lớn lên đến 48 kg, và khả năng điều khiển thông qua hệ thống Bluetooth.

Quan trọng nhất, máy nhào bột Bernardi không chỉ đáp ứng nhu cầu từ máy nhào bột gia đình đến máy nhào bột cho nhà hàng. Với sự tiện lợi và khả năng bảo quản cũng như vệ sinh dễ dàng, đây là sự lựa chọn phù hợp cho bất kỳ đầu bếp chuyên nghiệp nào. Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với United Vision.

Mời bạn tham khảo những mẫu máy nhào bột nhập khẩu tại United Vision:

Mời bạn tham khảo những mẫu máy trộn bột, máy xay bột nhập khẩu đang được ưa chuộng nhất tại United Vision:

 

United Vision – Nhà phân phối nguyên liệu, máy móc thiết bị bếp công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Cung cấp chuỗi dịch vụ: Tư vấn thiết kế, lắp đặt và bảo trì các thiết bị nhà bếp công nghiệp. Đem lại giải pháp để việc vận hành, sử dụng không gian bếp trở nên tối ưu hơn.

Bột mì số 8 làm bánh gì ngon? Cách sử dụng và bảo quản như thế nào?

 

Email: info@unitedvision.com.vn
Điện thoại: (84.28) 7301 1339
Hotline: 0902 888 461


Bài trước Bài sau