Glaze làm bánh: Kỹ thuật tráng gương và những điều cần biết

Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với những chiếc bánh phủ kem, whipping hay chocolate? Vậy thì giờ hãy thử phá cách để đem tới một “diện mạo” mới cho những chiếc bánh của bạn. Sẽ không còn lớp kem đặc một màu thay vào lớp tráng gương lấp lánh. Để làm được lớp tráng gương này bạn phải biết glaze làm bánh và kỹ thuật glaze. Nào cùng nhau tìm hiểu nguyên liệu mới lạ này qua bài viết dưới đây nhé! 

Glaze làm bánh là gì?

Glaze (hay còn gọi là mạch men) là một loại nước phủ bóng lên mặt bánh. Nguyên liệu này tạo ra một độ bóng sáng khác lạ được dùng như một kĩ thuật để trang trí các bánh hiện đại. 

Glaze được lấy cảm hứng từ bột men ở thời Trung Cổ (men Elizabethan). Men được làm chủ yếu từ lòng trắng trứng đem đánh loãng và đường. Ngày nay, nhiều người sử dụng nước glaze kết hợp với bơ, đường, sữa và các loại dầu thực vật để tăng độ bóng và thơm lâu.

>>> Xem thêm các sản phẩm glaze phủ bánh tại đây.

Glaze nguyên liệu cốt yếu nếu muốn có một chiếc bánh tráng gương đẹp mắt

Glaze nguyên liệu cốt yếu nếu muốn có một chiếc bánh tráng gương đẹp mắt

Khi nhắc về glaze bạn thường nghe đến mirror glaze. Vậy mirror glaze là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu theo khái niệm này nhé. Thật ra mirror glaze cake là bánh kem tráng gương có những nơi còn gọi bánh này là mirror marble cakes. Bánh có vẻ bề ngoài hệt như một chiếc gương có thể phản chiếu mọi thứ. Kể từ khi xuất hiện, loại bánh này không những thu hút sự chú ý của mọi người mà còn khiến mọi người có khao khát trải nghiệm, nếm thử.

Kỹ thuật tráng gương để bánh bóng sáng, đẹp mắt

Bánh kem tráng gương là sản phẩm sáng tạo của một bậc thầy làm bánh người Nga. Với ý tưởng tạo nên một loại bánh khác lạ phá vỡ những lối mòn làm bánh xưa cũ. Những chiếc bánh tráng gương thu hút người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên bằng vẻ ngoài sáng láng, trơn bóng, màu sắc sặc sỡ không chút tì vết tựa như một lớp đá cẩm thạch hay pha lê.

Để có lớp phủ bánh này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu làm bánh như sau

  • 160g đường
  • 40ml sữa đặc 
  • 170ml Whipping cream 
  • 100g glucose syrup 
  • 15g gelatine 

Tiếp đến là tiến hành làm lớp gương. Bạn cho đường, sữa đặc vào Whipping cream trộn đều. Kế đến sẽ cho thêm 40ml nước và glucose syrup khuấy đều trên bếp và bỏ gelatine vào. Thêm màu thực phẩm tự nhiên để tăng thêm phần bắt mắt nhé, tiếp tục đun trên bếp và giữ trong tủ đông 2 tiếng. Cuối cùng lấy thành phẩm ra và tiến hành phủ lên bánh thôi.

Phủ lớp glaze “thần thánh” bánh khoác lên mình diện mạo mới

 

Phủ lớp glaze “thần thánh” bánh khoác lên mình diện mạo mới

Cách dùng glaze làm bánh đúng và đơn giản nhất là bạn đổ từ từ hỗn hợp lên bề mặt bánh. Bạn cần lưu ý hãy đổ từ chính giữa mặt để hỗn hợp tự chảy hoặc lan ra các vùng xung quanh. Tiếp đó bạn chỉ cần nghiêng qua lại là đã có ngay bề ngoài hoàn hảo, láng mịn và vô cùng thu hút. Trong trường hợp muốn đổ nhiều màu thì bạn phải chờ cho lớp trước đông hoàn toàn tầm 30 phút rồi mới tiến hành đổ các màu xen kẽ tiếp theo. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí thêm số nguyên liệu khác để tạo dấu ấn riêng. Chẳng hạn như đặt lên bánh trái cây đông lạnh, socola trang trí hoặc một vài tạo hình theo ý muốn để bánh tăng phần ấn tượng.

Mời bạn xem chi tiết video về kỹ thuật Glaze bánh:

>>> Xem thêm:

Mua trái cây đông lạnh ở đâu chất lượng để làm bánh?

Socola trang trí bánh kem mua ở đâu?

Những điều cần biết khi sử dụng glaze làm bánh

Bạn cần bảo quản glaze ở môi trường có nhiệt độ thích hợp khoảng 25 – 35 độ. Nếu nóng hơn hoặc lạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của glaze.

Khi dùng glaze tráng gương cho bánh bạn phải thật cẩn thận từ việc nấu sao cho hỗn hợp đạt đủ độ mịn đến căn nhiệt độ để có độ lỏng, đặc phù hợp. Để làm sao khi đổ lên mặt bánh lớp glaze không lỏng quá mà trôi tuột lộ ra lớp cốt bánh bên trong và cũng không được quá đặc vì nhìn chiếc bánh sẽ bị thô.

Trong cách làm glaze, công đoạn khuấy hỗn hợp cực kỳ quan trọng. Nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng, khéo léo sao cho không để bọt khí nổi lên. Do đó, bạn nên khuấy thành từng đợt không liên tục và mỗi lần khuấy khoảng 10 giây nghỉ khoảng 20 giây rồi mới khuấy lại. Như vậy sẽ tránh được bọt khí nổi lên, đồng thời tạo cho glaze có một lớp bóng mịn trên bề mặt.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết ít nhiều về glaze làm bánh rồi phải không nào? Nào hãy bắt tay vào làm ngay thôi và đừng quên chia sẻ thành phẩm của mình cho chúng tôi nhé. Nếu muốn chọn mua glaze làm bánh hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902.888.461 hay truy cập trang web United Vision để được tư vấn chi tiết nhé.

>>> [Full] Phân Loại Và Cách Chọn Mua Nguyên Liệu Làm Bánh Đúng Cách


Bài trước Bài sau