Chia sẻ cách nướng bánh không bị cháy, nứt mặt, mềm mịn bên trong

Nướng bánh thế nào để bánh ngon theo đúng công thức? Đây là câu hỏi được nhiều bạn tìm hiểu nhất vì đây là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình làm bánh. Đã rất nhiều bạn làm theo đúng công thức nhưng cách nướng bánh không đảm bảo nên thành phẩm không đạt chất lượng. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích để bạn có thể dễ dàng làm được chiếc bánh thơm ngon. 

1/ Một số sai lầm thường gặp khi điều chỉnh nhiệt độ lò nướng

Một trong những sai lầm những người đầu bếp thường mắc phải chính là điều chỉnh nhiệt độ lò nướng bánh không phù hợp. Lúc này món bánh của bạn làm ra sẽ không đúng như mong muốn mà sẽ gặp phải những tình trạng như: bánh khô cháy, bánh không nở, bánh nhanh chóng bị xẹp.

1.1/ Tình trạng bánh thường gặp khi điều chỉnh nhiệt độ không đúng

Bánh nở rất nhanh, có thể nứt mặt nhưng sau đó sẽ xẹp ngay. Đồng thời, bên trong bánh vẫn còn đặc dẻo, ẩm ướt nhưng bề mặt bánh đã khô cứng hoặc bị cháy. Đây là hiện tượng khi bạn để lửa trên hay nhiệt độ trong lò quá cao.

Bánh nướng không đủ thời gian, không đúng nhiệt độ sẽ được chia ra nhiều trường hợp như:

  • Nướng không đủ thời gian và điều chỉnh nhiệt độ cao: Nhìn thì bánh đã chín do bề mặt bánh hơi cháy nhưng khi lấy ra thì bánh co lại.
  • Nướng không đủ thời gian nhiệt độ được chỉnh thấp hơn so với tiêu chuẩn: Dù mặt bánh có màu vàng nhạt nhưng bạn sẽ ngửi thấy mùi tanh của trứng và có thể còn mùi bột.

1.2/ Nhiệt độ nướng bánh phù hợp với từng loại bánh

Nhiệt độ nướng của từng loại bánh sẽ không giống nhau. Bạn nên dựa vào loại bánh và kích cỡ của từng chiếc bánh để chỉnh nhiệt độ cho phù hợp: 

  • 150 – 160 độ C là nhiệt độ dùng để nướng bánh bông lan, thời gian chuẩn 40 – 45 phút.
  • Bánh su kem sẽ được nướng trong khoảng thời gian 25 – 30 phút với nhiệt độ 190 – 200 độ C.
  • Nhiệt độ chuẩn khi nướng bánh mì là 160 – 180 độ C trong khoảng 25 – 28 phút.
  • Đối với bánh quy bạn cần chỉnh lò ở 170 – 190 độ C và nướng trong khoảng 15 – 25 phút.

Trên đây là những sai lầm mà nhiều bạn gặp phải khi nướng bánh. Đồng thời, chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn nhiệt độ cũng như thời gian chuẩn cho từng loại bánh. Muôn chiếc bánh mình làm ra có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon thì hãy áp dụng ngay bạn nhé.

2/ Những vấn đề cần lưu ý về cách nướng bánh

Cần lưu ý những gì về cách nướng bánh? Làm thế nào để tạo được thành phẩm ưng ý nhất? Chắc hẳn bạn cũng đang dần rất nhiều sự quan tâm đến những vấn đề này có đúng không? Để có thể tạo được món bánh ngon khó cưỡng bạn cần chú ý:

  • Điều quan trọng nhất khi nướng bánh là bạn nên bật lò nướng trước 15 – 20 phút ở nhiệt độ cao nhất để làm nóng lò.
  • Nếu bạn là người có đam mê làm bánh thì tốt nhất nên chuẩn bị cho mình một chiếc nhiệt kế. Nhằm kiểm tra sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong lò nướng để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Làm sao để khắc phục tình trạng một vài vị trí bên trong lò nóng hơn? Để bánh được chính đồng đều tốt nhất bạn nên thay đổi vị trí khay bằng cách xoay khay khi bánh nướng bánh được 1/2 – 2/3 thời gian.
  • Khi lò nướng nhà bạn có tình trạng lửa trên cao hơn lửa dưới hoặc ngược lại thì nên thay đổi vị trí khay nướng ở vị trí thấp hơn hoặc cao hơn.
  • So với khuôn sáng màu thì khuôn sẫm màu truyền nhiệt nhanh hơn. Vì thế nếu bạn sử dụng khuôn sẫm màu để nướng bánh thì nên giảm 10 độ C với nhiệt độ chuẩn.

3/ Lò nướng Unox – sự lựa chọn thông minh dành cho người làm bánh

Lò nướng là thiết bị vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong quá trình làm bánh. Mẻ bánh bạn làm có thơm ngon, màu sắc đạt chuẩn hay không phụ thuộc vào lò nướng đấy. Với những chiếc lò nướng hiện đại, việc điều chỉnh nhiệt độ nướng bánh cũng đơn giản hơn rất nhiều. Từ đó việc làm được những chiếc bánh hoàn hảo chẳng mấy khó khăn. 

3.1/ Mẹo chọn lò nướng phù hợp

Nên chọn lò nướng đối lưu. Bởi lò nướng thường dù thanh nhiệt được lắp đều cả trên và dưới khoang lò sẽ có những điểm nóng cụ thể khác khác khiến thực phẩm chỗ vàng, chín chỗ còn thiếu lửa. Còn với lò nướng đối lưu, không khí được lưu thông đưa đến mọi góc khuất nên nướng bằng lò đối lưu thức ăn sẽ chín đều và ngon hơn, hấp dẫn hơn đồng nghĩa với hiệu suất làm việc cao hơn.

Nên chọn lò có khả năng điều khiển linh hoạt, giúp bạn kiểm soát quá trình nướng tốt hơn theo ý muốn. Bất kì thiết bị nào được mua, chúng ta đều mong muốn nhu cầu làm việc của nó trong tương lai. Vậy bạn dự định sở hữu 1 chiếc máy chỉ có tính năng bật nướng và...tắt nướng? Ngày nay, với công nghệ hiện đại, 1 số lò nướng đối lưu cung chấp cho bạn màn hình điều khiển cảm ứng, đi kèm với đó là khả năng set-up chế độ nướng (từ nhiệt độ nóng đến độ ẩm), và có cả hàng trăm công thức nướng các loại bánh, thực phẩm khác nhau (do máy cung cấp hoặc thậm chí bạn tự lưu theo ý muốn). Điều này giúp thực phẩm của bạn luôn được nướng ở công thức “độc quyền” của riêng cửa hàng bạn - điều đã làm nên danh tiếng của cửa hàng bạn. Và tất nhiên, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn. Đơn cử cho dòng máy hiện đại này chúng ta có Lò nướng đối lưu UNOX.

3.2/ Unox – Thương hiệu lò nướng nổi tiếng toàn cầu

Lò nướng đối lưu Unox – thương hiệu luôn lắng nghe người tiêu dùng và luôn được yêu thích vì có nhiều năng nổi bật:

  • Đa chức năng cho phép nấu được nhiều món ăn trong cùng một lúc
  • Nướng đối lưu kết hợp phun ẩm lên đến 260°C
  • Chế độ SMART.Preheating: cho phép lò làm nóng trước đảm bảo lò đạt nhiệt độ yêu cầu khi cho đồ ăn vào
  • Công nghệ Dry.Plus cho phép hút ẩm ra khỏi buồng nấu. Có thể điều chỉnh thêm bớt độ ẩm giúp cho bề mặt bánh đạt chất lượng tốt nhất.
  • Sản phẩm được thiết kế có 4 tốc độ điều chỉnh cùng hệ thống nhiều quạt được xoay 2 chiều. Vì vậy mà giúp đưa lượng khí nóng phân phối đều cả 2 bên trong lò một cách hoàn hảo. Tránh trường hợp quạt chỉ hoạt động 1 hướng, khiến khí nóng chỉ tập trung 1 nơi, nơi còn lại thì thiếu độ nóng cần thiết.
  • Lưu trữ 384 công thức theo cài đặt của người dùng. 
  • Dễ dàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  
  • Nhiều máy với công suất phù hợp cho mọi nhu cầu nấu nướng từ gia đình tới nhà hàng chuyên nghiệp
  • Tất cả các lò nướng mang thương hiệu Unox đều có thiết kế vô cùng hiện đại sang trọng và rất dễ sử dụng. Đảm bảo thiết bị góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho bếp bánh.

3.3/ United Vision – Cơ sở chuyên bán lò nướng Unox nhập khẩu chất lượng, đầy đủ giấy tờ

Nếu bạn muốn sở hữu lò nướng Unox chính hãng với giá thành phải chăng thì hãy ghé đến United Vision. Cơ sở của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất:

  • Cam kết bán cho khách hàng sản phẩm chính hãng có nguồn gốc rõ ràng.
  • Chính sách bảo hành đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
  • Từng sản phẩm đều được kiểm định chất lượng gắt gao trước khi bán cho khách hàng.
  • Bạn sẽ có cơ hội được tham dự các lớp đào tạo về cách làm bánh của các đầu bếp nổi tiếng thế giới.
  • Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm sản phẩm thực tế ngay tại Showroom của chúng tôi tại địa chỉ: 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM. Toàn bộ máy móc, nguyên liệu trong ngành làm bánh, làm kem của các thương hiệu hàng đầu thế giới luôn có sẵn tại Showroom của chúng tôi để phục vụ bạn.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được những vấn đề thường gặp phải khi nướng bánh. Bên cạnh đó hãy nhanh chóng liên hệ đến United Vision để được tư vấn giới thiệu qua người bạn đồng hành thực sự cần thiết cho bếp bánh của bạn. Lò nướng Unox hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những mẻ bánh tuyệt hảo đấy.

Nhóm Người Dùng Lò Nướng Unox

Xem thêm:

Làm Bánh Mì: Giải Đáp Những Vấn Đề Và Bí Quyết Làm Bánh Mì Ngon Hơn

Giới thiệu: Các loại máy làm bánh tiện lợi, cần thiết

Kiến Thức Cơ Bản Về Phương Pháp Thanh Trùng Kem Gelato


Bài trước Bài sau