Cách phân biệt puree, concentrated và paste đơn giản nhưng chính xác

Nhiều bạn chưa phân biệt được puree, concentrated và paste trong nguyên liệu pha chế dẫn đến thành phẩm tạo ra không như mong muốn. Hiểu được điều này, United Vision sẽ mách cho bạn cách phân biệt puree, concentrated và paste hiệu quả. Nào cùng tìm hiểu những đặc điểm dưới đây để phân biệt chúng dễ dàng hơn nhé!

Đặc điểm nhận dạng: Yếu tố cơ bản nhất để phân biệt

Puree, concentrated và paste đa phần đều được chế biến từ trái cây nhưng chúng có độ đặc, lỏng, sánh mịn khác nhau. Để chi tiết hơn bạn tham khảo nội dung dưới đây.

  • Puree trái cây

Puree hay còn gọi là trái cây xay nhuyễn. Sản phẩm này được làm từ trái cây nguyên chất, chứa nhiều phần thịt quả nên đặc sệt hơn concentrated, paste và nước ép trái cây thông thường. Puree này có màu sắc, mùi vị, hương thơm tự nhiên của trái cây tươi, không chất bảo quản, nhiệt độ lưu trữ thích hợp ở 18°C.

Puree - Nguyên liệu trái cây xay nhuyễn từ thịt quả mang lại vị nguyên chất

Puree - Nguyên liệu trái cây xay nhuyễn từ thịt quả mang lại vị nguyên chất

Các nguyên liệu làm puree có thể được nấu chín trước khi nghiền hoặc nghiền trực tiếp từ trái chín cây tự nhiên. Khi sản xuất, Puree được phối trộn với bột hoặc một số nguyên liệu khác để giúp ổn định mùi vị và màu sắc cho sản phẩm. 

  • Concentrated

Sản phẩm cũng được chế biến từ trái cây tươi nguyên chất, quy trình như Puree nhưng tách đi hơi nước, chiết xuất cô đặc. Chính vì thế, Concentrated có dạng sệt với nồng độ chất khô dao động tới 80%. Điều này làm giảm trọng lượng giúp dễ dàng vận chuyển mà vẫn giữ được hương vị nguyên nhất. Nhiệt độ bảo quản của concentrated thường từ -5°C ~ -18°C.

Concentrated - Chiết xuất cô đặc nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất trái cây

Concentrated - Chiết xuất cô đặc nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất trái cây

  • Paste

Paste là thuật ngữ dùng để chỉ các loại thực phẩm đã nấu chín đem đi ép, phối trộn hay sàng qua rây để tạo độ nghiền nhừ. Sản phẩm này tựa như kem mềm hoặc chất lỏng đặc. 

Trong quy định chế biến paste, nguyên liệu được nấu chín trong vài giờ để giảm hàm lượng nước, làm căng hạt và vỏ. Sau đó đem đi nấu lại chất lỏng để làm giảm độ đậm đặc.

Paste với độ nghiền nhừ, đậm đặc vừa đủ mang lại hương vị đặc sắc

Paste với độ nghiền nhừ, đậm đặc vừa đủ mang lại hương vị đặc sắc

Cách dùng puree, concentrated và paste có gì khác?

  • Puree trái cây

Bạn nên dùng puree cho các món cần cảm nhận được thành phần thịt quả trái cây thật khi thưởng thức. Chẳng hạn như sinh tố, soda, nhân bánh hay trang trí bánh tráng miệng thay thế hoàn toàn cho syrup.

Gần đây, puree trái cây còn được nhiều đầu bếp dùng trong các công thức làm bánh. Chúng được sử dụng để làm lớp phủ bánh (glaze), cream, mousse… Puree giúp làm tăng độ hấp dẫn về hương lẫn sắc cho từng món bánh. Ngoài ra, puree còn giúp ổn định về số lượng, chất lượng bánh trong thực đơn do không phụ thuộc vào mùa vụ và có hạn sử dụng lâu hơn trái cây tươi. 

>>> Xem thêm: Trái cây xay nhuyễn cho cửa hàng làm bánh: Hữu cơ, vị tự nhiên, đông lạnh

Để có được sản phẩm như vậy bạn cần lựa chọn một thương hiệu uy tín. Theo thống kê từ United Vision, Mazzoni là thương hiệu cung cấp puree được khách hàng mua nhiều nhất tại đây. Với hơn 40 loại Puree và trái cây đông lạnh, Mazzoni đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng ngay cả thực khách khó tính. Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn chỉ 1kg có đông lạnh để giữ lại độ tươi của trái cây. 

Về chất lượng thì bạn có thể an tâm bởi Mazzoni là một thương hiệu nổi tiếng của Ý với hơn 60 năm hoạt động. Mọi nguyên liệu được thu hoạch và kiểm tra theo chuẩn quy định của Châu Âu. Trong quy trình sản xuất luôn đặt các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Trái cây làm puree được lựa chọn và chế biến chu đáo kết hợp với công nghệ đông lạnh siêu tốc IQF và có giấy kiểm tra chứng nhận.

Một số dòng Puree trái cây "best seller" của Mazzoni tại United Vision như Puree xoài, Puree dâu, Puree việt quất... Để cảm nhận sự khác biệt của từng loại Puree, bạn hãy đến United Vision.

>>> Xem thêm: TOP 5 loại puree được ưa chuộng nhất trong ngành làm bánh

  • Concentrated

Concentrated hay được dùng cho các món chỉ cần cảm nhận mùi hương của trái cây trong món ăn thức uống. Nguyên liệu này hay dùng trong các loại soda, cocktail, mix drink, bánh nướng... Còn nếu bạn muốn vừa có cảm nhận được thành phần trái cây tươi, vừa có mùi hương cực "mạnh" cực "đã" thì có thể kết hợp puree và concentrated.

  • Paste

Đây là gia vị vàng giúp cân bằng hương vị, làm đậm màu sắc cho mọi món ăn. Bạn có thể dùng paste trong các món bánh tráng miệng cần màu sắc. 

Đối với dòng sản phẩm này thì United Vision có loại paste hạt và trái cây Tương Hạt Phỉ 65% từ Veliche Gourmet của Bỉ. Sản phẩm có vị thanh, không quá ngọt hoặc quá đắng với màu nâu vàng, kết cấu mịn mượt.

Trong làm bánh thì có loại Melon New Paste, Raspberry Paste, Mango Paste... của MEC3 đến từ Italia. Nguyên liệu của MEC3 hiện đã được phân phối hơn 100 nước trên toàn thế giới. United Vision vinh hạnh là cửa hàng phân phối độc quyền MEC3 tại Việt Nam, có giấy chứng nhận.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách phân biệt puree, concentrated và paste dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay thông tin muốn chia sẻ hãy liên hệ cho chúng tôi qua 0902.888.461. Bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm tại website United Vision.

Cách phân biệt puree, concentrated và paste đơn giản nhưng chính xác

 

 

Xem thêm:

Các Loại Bánh Dễ Làm Tại Nhà Phong Cách Hướng Ngoại Hấp Dẫn


Bài trước Bài sau