TOP 5 loại Puree được ưa chuộng nhất trong ngành làm bánh

Puree trái cây xay nhuyễn luôn là nguyên liệu khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các chuyên gia làm bánh ngọt. Dùng Puree không chỉ để điểm tô sắc màu mà còn giúp gia tăng hương vị cho từng chiếc bánh. Chính vì thế bạn cần bỏ túi một vài dòng Puree trái cây để trang trí hay thêm vị khi cần thiết. Dưới đây là 5 dòng Puree được tin dùng nhiều nhất tại United Vision. Nào cùng chúng mình điểm qua những sản phẩm này nhé!

Tiết kiệm hơn với Puree nguyên chất hơn. Chỉ với một lượng nhỏ puree nguyên chất, đủ để bạn làm cho chiếc bánh của mình dậy mùi, đẹp màu và luôn an toàn cho sức khỏe người dùng

Puree là gì? Công dụng của Puree trong ngành làm bánh?

Trước khi đến với các dòng Puree, mình cùng tìm hiểu đôi nét về sản phẩm này nhé.

Trong tiếng Anh puree có nghĩa là “nhuyễn”. Từ đó có thể hiểu Puree trong làm bánh là sản phẩm đã được xay nhuyễn sẵn. Puree này được chế biến từ trái cây nguyên chất có màu sắc, mùi vị, hương thơm tự nhiên. Chính vì thế mà nó còn được gọi là Puree trái cây hay trái cây nghiền nhuyễn. 

Sản phẩm chủ yếu làm từ phần thịt của trái cây được nghiền, ép, trộn hoặc rây để cho ra độ sệt nhất.  Đây cũng là cách làm Puree trái cây mà nhiều nơi thực hiện. Bạn hãy lưu lại nếu muốn tự làm puree tại nhà.

Puree nguyên liệu trái cây xay nhuyễn mang lại hương vị mới cho từng món bánh

Puree nguyên liệu trái cây xay nhuyễn mang lại hương vị mới cho từng món bánh (Hình: Mazzoni)

Công dụng của puree trong ngành làm bánh:

+ Tăng thêm hương vị tự nhiên, đậm đà, khác lạ cho từng món bánh.

+ Giúp ổn định chất lượng sản phẩm. Không bị phụ thuộc vào chất lượng trái cây theo mùa. Puree có hạn sử dụng lâu hơn trái cây tươi bảo quản trong tủ lạnh.

+ Puree còn được trộn với bột hoặc một số nguyên liệu khác nhằm làm ổn định mùi vị và giữ nguyên hương vị cũng như màu sắc cho mỗi chiếc bánh.

+ Dùng puree giúp menu của nhà hàng/cửa hàng của bạn luôn ổn định. Không còn tình trạng phải chờ tới mùa thì mới có thể có nguyên liệu để sử dụng loại trái cây đó. 

Mặc dù các loại trái cây như chuối, xoài, dứa,... rất dễ tìm ở Việt Nam nhưng liệu rằng chất lượng có đảm bảo an toàn và đồng nhất? Đồng thời, tránh tình trạng mua trái cây ngoại nhập làm nguyên liệu làm bánh, chất lượng các trái không đồng đều với nhau, các chuyên gia trong ngành đều khuyên dùng puree trong làm bánh.

Top 5 Puree được ưa chuộng trong giới làm bánh

  • Puree Xoài

Một chút ngọt ngọt hòa quyện với vị chua chua của puree xoài sẽ giúp món bánh của bạn lạ miệng hơn rất nhiều đó. Hơn nữa, xoài có nhiều nguồn dinh dưỡng dồi dào như các loại vitamin C, A, B, B6, B,... Ngoài ra, trong mango puree còn có các lợi khuẩn và khoáng chất cần thiết (đồng, kali, magie). Những dưỡng chất này được giữ trọn vẹn trong từng hộp puree nguyên liệu xoài Mazzoni..

  • Puree Dâu Camarosa

Vị chua thanh đặc trưng của strawberry puree kết hợp với vị ngọt của bánh chắc chắn sẽ làm mê hoặc mọi người ngay lần đầu tiên thưởng thức. Dâu tây là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa và các thành phần dinh dưỡng quan trọng cao. Cứ 200g dâu có tới 160% vitamin C và 2g chất xơ thiết yếu cho hệ tiêu hóa và 9g đường fructose. Thêm vào đó nó còn chứa một lượng đáng kể folate (B9), kali và mangan.

  • Puree Chuối

Nếu muốn thưởng thức một chiếc bánh ngọt lịm, tươi mát mỗi sáng thì phải dùng ngay puree chuối. Bởi vì trong chuối có lượng Carbs giúp cơ thể cung cấp năng lượng ngay tức thời. Puree này chứa nhiều dinh dưỡng như chất xơ, kali, vitamin B6, C, A và chất chống oxy hóa giúp tăng cường đề kháng của hệ miễn dịch. 

Hoàn hảo hơn, chuối chứa hàm lượng protein rất cao. Chính vì thế, dùng puree chuối với bánh mì có thể thay thế cho cả thịt, cá một cách hoàn hảo. Chất béo trong chuối chỉ chiếm khoảng từ 1 – 3% trên tổng thể calo, nên bạn hoàn toàn không phải quan ngại đến lượng chất này. 

  • Puree Dứa

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Dứa chứa tới 131% vitamin C, đây là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm stress và hỗ trợ tổng hợp collagen. Đặc biệt, dứa là loại trái cây chứa hợp chất thực vật bromelain duy nhất, cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Puree dứa còn chứa lượng thiamin cao - một loại vitamin B giúp sản xuất năng lượng. 

Bạn có thể dùng Puree dứa ăn chung với bánh hoặc pha để làm các món kem trộn ngon tuyệt vời.

  • Puree Việt Quất

 Việt quất là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin K, chất xơ. Một điều tuyệt vời khác là việt quất có lượng đường thấp nên rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn có thể dùng Puree Việt quất để làm bánh, phủ bánh hoặc pha chế thức uống để thay cho nước ép từ trái cây tươi.

Mời bạn tham khảo thêm những loại puree đặc biệt được yêu thích khác tại đây nhé:

Nên chọn mua Puree của thương hiệu nào?

Trên thị trường có nhiều sản phẩm Puree đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Đồng thời cũng có nhãn hiệu giả, kém chất lượng do đó bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi mua. Dưới đây là một trong những thương hiệu được khách hàng mua nhiều nhất tại United Vision. 

Puree Mazzoni thương hiệu bán chạy nhất tại United Vision

Puree Mazzoni thương hiệu bán chạy nhất tại United Vision (Hình: Mazzoni)

Mazzoni là thương hiệu đến từ Ý với hơn 60 năm hoạt động trong ngành trái cây sạch, trái cây đông lạnh và chuỗi thực phẩm. Quan trọng hơn hết puree Mazzoni sở hữu những điểm nổi bật mà rất ít thương hiệu trên thị trường hiện nay có như:

  • Hương vị của trái cây Puree Mazzoni cho vị trái cây chân thật nhất, bởi chúng được thu hoạch và kiểm tra kỹ lưỡng đạt chuẩn quy định của Châu Âu.
  • Đặc biệt, vị Puree của Mazzoni đồng nhất. Theo thông tin từ Mazzoni thì trong quy trình sản xuất, trái cây được thu hoạch cùng ngày và cấp đông cùng lúc giúp đảm bảo chất lượng và hơn hết là giữ trọn vẹn hương vị. 
  • Với hơn 40 loại Puree và trái cây đông lạnh, Mazzoni chắc chắn sẽ đáp ứng được các yêu cầu của người tiêu dùng ngay cả các khách hàng khó tính nhất.

Để cảm nhận sự khác biệt của từng loại Puree, bạn có thể đến cửa hàng của United Vision để trải nghiệm. Còn nếu muốn đổi mới kiểu trang trí mà cảm nhận vị trái cây đậm hơn, bạn có thể sử dụng thêm trái cây đông lạnh cho món bánh của mình.

>>> Xem thêm: Mua trái cây đông lạnh ở đâu chất lượng để làm bánh?


Bài trước Bài sau