Tủ Blast Chiller Và Blast Freezer: So sánh Ưu điểm và ứng dụng thực tế

1. Sự khác biệt giữa BLAST CHILLING AND BLAST FREEZING

  • Blast chilling: Thực phẩm được làm lạnh từ + 90°C đến + 3°C tại lõi trong vòng 90 phút và sau đó có thể được giữ trong tủ / quầy bảo quản âm.
  • Blast freezing: Thực phẩm được làm lạnh từ + 90°C đến -18°C tại lõi trong vòng 240 phút và sau đó có thể được giữ trong tủ / quầy bảo quản âm.

2. Vì sao tủ Blast Chiller và tủ Blast Freezer luôn cần thiết cho nhà hàng/bếp bánh hiện đại?

Trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống / nhà hàng hiện đại, máy móc cần thực hiện nhiều hoạt động khác nhau trong cùng lúc. Nhiều chức năng trong một thiết bị cho phép bạn sử dụng nó 24 giờ một ngày, tiết kiệm không gian và chi phí mua sắm các thiết bị không cần thiết.

Việc sử dụng Blast Chiller / Blast Freezer trong bất kỳ nhà bếp nào sẽ cải thiện hiệu suất và kết quả chung của hiệu suất. Từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn:

  • Chất lượng thực phẩm

Tất cả các thực phẩm nấu chín sẽ mất chất lượng và mùi thơm nếu không được phục vụ trong thời gian ngắn.

Trên thực tế, sự phát triển của vi khuẩn tự nhiên là nguyên nhân chính gây ra lão hóa thực phẩm, và điều này xảy ra theo cấp số nhân giữa +65°C và +10°C. Do đó, khi nhiệt độ trong tủ được giảm một cách cực kì nhanh chóng (kể cả bên trong lõi của thực phẩm) mới cho phép thực phẩm giữ được đặc tính ban đầu.

  • An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

Ngộ độc thực phẩm là một vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến hàng ngàn người hàng năm xung quanh quả địa cầu. Vi trùng chỉ có thể sinh sản trong những điều kiện thuận lợi, từ +65°C / +10°C. Trong khi đó, tủ Blast chilling và tủ Blast Freezer đều cho phép thực phẩm nhanh chóng vượt qua vùng nhiệt có nguy cơ cao, giúp giữ được chất lượng của thực phẩm và tăng gấp 3 lần thời hạn sử dụng.

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

Sự khác nhau giữa cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

3. Lợi ích khi dùng tủ Blast Freezer và Blast Chiller

Tủ cấp đông nhanh Blast Freezer/Blast Chiller là phương pháp bảo quản tự nhiên tốt nhất.

Cho phép tránh sử dụng chất bảo quản, giữ nguyên vẹn chất lượng dinh dưỡng và cảm quan của thực phẩm.

Hàm lượng vitamin trong thực phẩm cấp tốc với Blast Freezer/Blast Chiller thậm chí còn cao hơn các sản phẩm tươi được bảo quản trên 24 giờ.

Rau tươi được đông lạnh siêu tốc chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các sản phẩm cùng loại được mua sau khi thu hoạch 2-3 ngày. Hàm lượng vitamin trong thực phẩm đông lạnh cao hơn so với các sản phẩm tươi được bảo quản trên 24 giờ.

Để bảo quản trung và dài hạn, cần phải làm đông lạnh các sản phẩm (ở -18°C hoặc thấp hơn). Làm đông lạnh có nghĩa là biến đổi các chất lỏng có trong thực phẩm thành các tinh thể đá. Coldline Blast Chiller, nhờ sự xâm nhập rất nhanh của hơi lạnh và đạt đến -18°C ở lõi của sản phẩm trong thời gian cực ngắn, đảm bảo sự hình thành của các tinh thể nhỏ (vi tinh thể) và duy trì các sợi sản phẩm.

Ưu Điểm Của Blast Chilling

1. Đẩy nhanh quá trình sản xuất.

2. Phân phối khối lượng công việc hàng tuần và quản lý nhân sự tốt hơn.

3. Năng suất cao hơn.

4. Hiệu quả tang và giảm thời gian phục vụ.

5. Thức ăn lành mạnh hơn.

6. Giảm lãng phí thực phẩm.

7. Kiểm soát số lượng trong từng món ăn và chi phí thực phẩm.

Ưu điểm Blast Freezer

1. Giữ chất lượng nguyên liệu, bán thành phẩm và món ăn thành phẩm.

2. Giảm lãng phí thực phẩm.

3. Năng suất cao hơn.

4. Phân phối khối lượng công việc hàng tuần và quản lý nhân sự tốt hơn.

5. Thức ăn lành mạnh hơn.

6. Giảm mua bán thành phẩm công nghiệp.

7. Giảm thời gian chuẩn bị cho các món tráng miệng đông lạnh và bánh kem. 

Thực tế sử dụng tủ Blast Chiller

1. Làm lạnh đậu xanh

Làm lạnh đậu xanh bằng tủ cấp đông siêu tốc Coldline. Dừng quá trình nấu, giữ nguyên hương vị, độ đặc và màu sắc.

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

2. Xúp rau

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

 

3. MEATBALLS WITH SAUCE

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

Thực tế sử dụng tủ Blast Freezer

1. Cá hồi

Việc đông lạnh chậm gây ra sự hình thành các tinh thể vĩ mô, làm rách các sợi và dẫn đến mất chất lỏng chứa chất dinh dưỡng. Trong khi đó, Blast Freezer từ tủ đông Coldline cấp đông nhanh gây ra sự hình thành các vi tinh thể, giúp bảo tồn các sợi và cấu trúc của cá hồi nguyên vẹn.

Bạn có thể quan sát điều này rõ hơn khi thử nghiệm tính năng cấp đông siêu tốc trên tủ Coldline với việc cấp đông thông thường. Khi làm gãy 2 khối thịt, khối thịt cấp đông thường để lại nhiều vệt trắng, và sự xuất hiện của tinh thể đá rất nhiều, màu bị đục (do thịt phải chờ trên 4 tiếng mới được cấp đông xong). Trong khi đó, khối thịt được cấp đông siêu tốc trong vòng 30 phút với Coldline, màu thịt vẫn tươi, và gần như không có sự xuất hiện của tinh thể đá. Điều đó chứng minh chất lượng và cấu trúc của thịt được giữ gần như là nguyên vẹn khi được cấp đông trong tủ blast freezer từ Coldline.

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

 

2. Fish & Chips

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

3. Cold desserts

Sự khác nhau giữa Cấp đông siêu tốc và cấp đông thông thường

Coldline - thương hiệu tủ cấp đông siêu tốc hàng đầu thế giới

Coldline hoạt động cùng với các đầu bếp thực phẩm và bánh ngọt hàng đầu trong các nhà hàng uy tín nhất trên thế giới, cung cấp các giải pháp làm lạnh, lưu trữ và chứng minh vụ nổ tiên tiến. Điều này đã đạt được thông qua cam kết của Coldline về đổi mới và phát triển sản phẩm.

Bộ phận Coldline Living được thành lập với tầm nhìn biến tủ cấp đông siêu tốc thành một phần thiết yếu của nhà bếp hiện đại, cho phép các hộ gia đình tận dụng lợi ích của công nghệ làm lạnh siêu tốc.

Tất cả các sản phẩm tủ cấp đông Coldline đều được trải qua nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt trước khi mang ra tiêu thụ ở thị trường. Do đó, chất lượng sản phẩm đến từ Italia này luôn khiến các đầu bếp nhà hàng, khách sạn an tâm sử dụng.

Chức năng của tủ cấp đông blast freezer Coldline:

  • Cấp đông, ủ bột, bảo quản chocolate, cấp đông nhanh, nấu chậm với hơi nước, ủ yogurt, sấy thực phẩm, rã đông.
  • Có thể liên kết với điện thoại để thông báo lỗi, trục trặc của sản phẩm cho người dùng để kịp thời xử lý cũng như quản lý thuận tiện hơn. (VD: Cấp đông xong cúp điện, máy sẽ báo để mình kịp thời xử lý, tránh để thực phẩm bị hư)
  • Chức năng nấu chậm giúp giữ lại đủ dưỡng chất sản phẩm. Bằng chứng là dung tích/ trọng lượng của sản phẩm không bị hao hụt trong quá trình nấu. Bạn có thể test bằng cách đun 30 lít nước phở bằng Coldline so với đun thông thường. Với việc đun thông thường, bạn phải thường xuyên canh nước và lửa để tránh nhiệt độ bị thay đổi. Nhưng thành phẩm vẫn luôn luôn là nước bị hao hụt đi đáng kể (có thể lên đến 1 - 5 lít sau khi đun). Trong khi đó, với Coldline, công việc diễn ra hoàn toàn tự động. Sáng hôm sau, dung tích nước phở vẫn giữ nguyên 30 lít, toàn bộ dưỡng chất, hương vị trong đó cũng không hề bị thất thoát. Giúp cho nước phở đậm đà theo đúng ý muốn ban đầu của bạn.
  • Khác biệt rất lớn ở tủ Coldline so với các tủ cấp đông trên thị trường chính là khả năng rã đông. Với Coldline hoàn toàn kiểm soát được nhiệt độ, độ ẩm, thời gian. Giúp thịt được rã đông vừa tới, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Màu sắc và độ tươi của thực phẩm được giữ nguyên hoàn toàn. 
  • Hỗ trợ tốt cho quy trình Cook&chill: Quy trình thịnh hành nhất hiện nay: Nấu - Blast chill/ blast freezer ngay lập tức - Steam - Phục vụ.
  • Chức năng ủ bột Coldline: Điều chỉnh được độ ẩm, nhiệt độ. Có thể ủ được theo phương pháp ủ lạnh (Là ủ trong thời gian dài, con men trong bột sẽ tốt hơn, tạo ra hương vị bánh ngon hơn, hình dáng bánh sau nướng đẹp hơn). Ủ xong hoàn toàn có thể nướng được mà không cần đến quy trình rã đông. Nên tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.
  • Chức năng thanh trùng của tủ: Ứng dụng để thanh trùng những sản phẩm homemade.

United Vision phân phối chính hãng các sản phẩm thuộc Coldline với giá và dịch vụ cạnh tranh nhất cả nước

Khi mua Tủ Cấp Đông công nghiệp Coldline tại United Vision, người dùng sẽ được:

  • Giao hàng và lắp ráp máy tận nơi
  • Bảo hành một năm bao gồm các chế độ: tư vấn sử dụng, sửa chữa, bảo trì máy.
  • Khi mua tủ cấp đông Coldline tại United Vision, khách hàng sẽ được trải nghiệm thực tế, hướng dẫn và tư vấn sản phẩm đầy đủ trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
  • Khi trở thành khách hàng thân thiết của United Vision, bạn sẽ được thường xuyên tham dự các lớp đào tạo về làm bánh, làm kem cho chính các đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước thực hiện.
  • Các chuyên gia trong và ngoài nước luôn sẵn sàng tư vấn công thức, hỗ trợ chuyên môn khi cần dành riêng cho các khách hàng thân thiết của United Vision.

 

Tủ Blast Chiller Và Blast Freezer: So sánh Ưu điểm và ứng dụng thực tế

 

Trở thành khách hàng của United Vision, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ “One Stop Service” – mọi thứ bạn cần trong ngành F&B đều có thể dễ dàng tìm tại United Vision. Gọi ngay số 0902 888 461 để được tư vấn đầy đủ nhất.

Mời bạn xem qua các dòng tủ cấp đông siêu tốc Blast Freezer và Blast Chiller đang được phân phối chính hãng tại United Vision:

 

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 - Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

United Vision tự hào là đối tác của một loạt các doanh nghiệp F&B lớn và nhỏ trên toàn quốc. Dịch vụ Hỗ trợ Toàn Diện - Một loạt các giải pháp cho bếp công nghiệp được chúng tôi cung cấp, luôn được các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn:

👉 Tư vấn thiết kế 👉 Cung cấp sản phẩm 👉 Thi công - Lắp đặt 👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

Tự hào với:

📌 Nguồn hàng chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu suất cao.

📌 Tính chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision được đào tạo trực tiếp bởi các hãng hàng đầu để đảm bảo có đầy đủ kiến thức chuyên môn.

📌 Hệ thống kho bãi hiện đại với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua hàng của khách hàng.

📌 Dịch vụ hỗ trợ 24/7, luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop... để tạo cơ hội cho họ gặp gỡ các chuyên gia, học hỏi và kinh doanh hiệu quả hơn.

☎ Liên hệ ngay với United Vision nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín trong ngành F&B cho doanh nghiệp hoặc dự án của mình!

 

Bài trước Bài sau