Những Thông Tin Về Tủ Bảo Quản Thực Phẩm Không Nên Bỏ Qua

Tủ bảo quản thực phẩm đã không còn quá xa lạ trong các nhà hàng, khách sạn hay kể cả khu bếp nhà bạn. Đây là thiết bị cần thiết để dự trữ các loại thức ăn tươi sống hay đã qua chế biến. Tuỳ thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm hoàn hảo nhất.

Những chia sẻ dưới đây của United Vision sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc như: công dụng của tủ bảo quản thực phẩm, những vấn đề cần lưu ý khi mua và thương hiệu tủ bảo quản thực phẩm chất lượng nhất. Đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có được những kinh nghiệm bổ ích.

1/ Tủ Bảo Quản Thực Phẩm Là Gì?

Hiểu một cách đơn giản, tủ bảo quản thực phẩm chính là thiết bị làm lạnh, làm đông được dùng để dự trữ các loại thực phẩm tươi sống hoặc đã qua chế biến. Dưới đây là những chức năng chính của sản phẩm này:

  • So với việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, tủ đông bảo quản thực phẩm công nghiệp sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo làm thế nào để có thể lưu trữ một lượng lớn thực phẩm như thịt, cá, thực phẩm đông lạnh, hải sản, đồ tươi sống,... trong thời gian ngắn nhất, giúp tiết kiệm điện năng hơn và bảo quản độ tươi mới của thực phẩm cũng tốt hơn.

  • Với thiết bị này bạn có thể giữ được chất lượng của thực phẩm một cách tốt nhất.

  • Đồng thời, tủ mát, tủ đông bảo vệ thực phẩm còn có chức năng trưng bày giúp khách hàng có thể dễ dàng quan sát mọi thứ một cách trực quan nhất.

Tủ bảo quản thực phẩm

Tủ bảo quản thực phẩm

2/ 4 Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Mua Tủ Bảo Quản Thực Phẩm

Theo các chuyên gia, 4 vấn đề bạn cần quan tâm khi chọn mua tủ bảo quản thực phẩm chính là: kích thước, nhiệt độ làm mát, chất làm lạnh, loại cách nhiệt,… Bởi chất lượng của một sản phẩm sẽ phụ thuộc yếu tố này. Dưới đây là những chia sẻ cụ thể để bạn chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất.

2.1/ Kích thước

Ngày nay, tủ bảo quản thực phẩm có mẫu mã cực kỳ phong phú và đa dạng với nhiều các kích cỡ khác nhau. Để có một sản phẩm vừa ý bạn cần phải quan tâm:

  • Kiểm tra, đo đạc kỹ lưỡng vị trí để tủ nhằm chọn mua thiết bị phù hợp với không gian bếp của bạn
  • Mỗi sản phẩm có kích thước, kiểu dáng khác nhau sẽ có một mức giá riêng. Dựa vào tài chính của mình để chọn được chiếc tủ vừa đáp ứng nhu cầu vừa hợp lý nhất.
  • Hơn thế nữa, nên lựa chọn kích thước tủ dựa theo khối lượng sản phẩm cần bảo quản. Tránh trường hợp chọn chiếc tủ nhỏ hơn thực phẩm lưu trữ. Vì khi để thực phẩm quá nhiều trong tủ, việc lưu thông không khí trở nên kém đi, dẫn đến tình trạng tủ không đủ lạnh, hiệu quả làm lạnh không tốt.

2.2/ Nhiệt độ làm mát, làm đông

Mỗi thương hiệu sản xuất tủ sẽ có nhiệt độ làm mát, làm đông không giống nhau. Thông thường, các loại tủ sẽ có nhiệt độ làm mát như sau:

  • Ngăn mát có nhiệt độ từ 0 độ C đến 10 độ C
  • Ngăn đông có nhiệt độ từ -18 độ C đến -22 độ C

Để thực phẩm được bảo quản tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm có nhiệt độ làm mát ổn định. Theo kinh nghiệm chung, bạn nên chọn loại tủ làm mát, làm đông bằng quạt. Về nhiệt độ có nhiều phương án để lựa chọn:

  • Từ -2 độ C đến 8 độ C
  • Từ -21 độ C đến -12 độ C
  • Từ 2 độ C đến 8 độ C

2.3/ Chất làm lạnh

Có một số thương hiệu tủ bảo quản thực phẩm dùng chất làm lạnh bằng không khí. Trong trường hợp này nếu để thực phẩm quá nhiều trong tủ, việc lưu thông không khí trở nên kém đi, hàng hoá dễ bị hư hỏng. Vậy nên United Vision khuyên bạn hãy mua thiết bị có chất làm lạnh: R-134a, R-404a, vì:

  • Đây là dòng ga lạnh chuyên dụng, an toàn với môi trường.
  • Nhờ sử dụng chất làm lạnh hiện đại, nên tủ lạnh bảo quản thực phẩm hoàn toàn không gây bám mùi trên thực phẩm.

2.4/ Loại cách nhiệt

Đa số các sản phẩm hiện nay đều sử dụng loại cách nhiệt tốt. Chính điều này đã người sử dụng giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà vẫn đảm bảo thực phẩm được bảo quản hiệu quả. Dưới đây là các loại cách nhiệt hiện đại:

  • Polyurethane: Đặc tính ổn định nhiệt tốt và cách nhiệt tuyệt vời, khả năng bay hơi cực kỳ thấp.
  • Cyclopentane: Không chứa HFCs gây thủng tầng ozon và ung thư khi sử dụng thời gian dài. Sử dụng Cyclopentane giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2, an toàn và thân thiện với môi trường.
  • CFC Free: Không ăn mòn, bền bỉ, chống ẩm, chống cháy. Cách nhiệt tuyệt vời, hệ số dẫn nhiệt thấp.

Nếu bạn bỏ túi những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì chắc chắn sẽ tự tin hơn trong việc chọn mua chiếc tủ chất lượng cao. Những thông số kỹ thuật, kết cấu sản phẩm sẽ là tiêu chuẩn để đánh giá một thiết bị tốt. Bạn nên lưu ý lưu ý đến điều này để tránh rơi vào bẫy quảng cáo của các nhãn hàng.

Xem thêm: Tủ Trưng Bày 1 Tầng SKIPIO SB1500-1RD

3/ Nên Chọn Mua Tủ Bảo Quản Thực Phẩm Của Thương Hiệu Nào?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng tủ bảo quản thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng đang không ngừng tăng cao. Đó chính là lý do vì sao số lượng các thương hiệu sản xuất thiết bị này cũng nhiều hơn hẳn so với trước đây. Điều này gây khó khăn trong khâu lựa chọn của khách hàng. Hiện nay, tủ bảo quản thực phẩm SKIPIO chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Cùng tìm hiểu xem vì sao chiếc tủ mang thương hiệu SKIPIO lại được yêu thích nhất ngay sau đây.

Tủ bảo quản thực phẩm SKIPIO

Tủ bảo quản thực phẩm SKIPIO

3.1/ Vì sao nên chọn mua tủ bảo quản thực phẩm của SKIPIO?

SKIPIO có kinh nghiệm lâu năm cũng như có kiến thức phong phú về lĩnh vực bán hàng, sản xuất và công nghệ làm lạnh. Chính vì thế, tủ bảo quản thực phẩm đến từ thương hiệu này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm này dễ dàng ghi điểm với những tiện ích sau:

Biên độ nhiệt làm mát, làm lạnh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng: 

  • Nhiệt độ mát: -2 độ C đến 8 độ C.
  • Nhiệt độ làm đông lên đến: -21~-12
Thời gian làm lạnh nhanh hơn các thiết bị làm lạnh khác gấp 2 - 3 lần giúp tiết kiệm điện hơn.
Nhiệt độ ổn định, hiệu quả đông đồng đều, hoạt động liên tục.
Khả năng cách nhiệt tuyệt vời, giúp sản phẩm luôn giữ được cấu trúc như ban đầu mà không ngại sự ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài

Chống ẩm, chống cháy, ngắt điện khi đủ lạnh: Tủ được thiết kế với khả năng chống ẩm, chống cháy an toàn. Giúp người dùng an tâm trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, khi đạt đến mức nhiệt độ lý tưởng và an toàn cho thực phẩm, tủ sẽ tự lập tức ngắt điện, để hệ thống máy luôn bền bỉ và an toàn.

Tính năng tiết kiệm điện tiên tiến: Tủ có khả năng cung cấp nhanh lượng nhiệt cần thiết cho việc bảo quản thực phẩm. Sau đó tủ sẽ duy trì hoạt động này một cách bền bỉ, tránh biến động dòng điện. Từ đó việc tiết kiệm điện hiệu quả hơn cho người dùng

Sử dụng gas làm lạnh R-134a, R-404a hiện đại nhất: Mang lại khả năng làm lạnh nhanh, sâu. Đồng thời, chất gas này đảm bảo không làm thay đổi mùi vốn có của thực phẩm. Giúp thực phẩm luôn ở trạng thái tươi, giữ nguyên được cấu trúc và mùi.

Tủ bảo quản thực phẩm đa năng: Tủ được tích hợp nhiều tiện ích giúp tủ được sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn:

  • Có bánh xe di chuyển thuận lợi

  • Tủ đóng kín, chặt chẽ giúp tránh tối đa khả năng khí lạnh thoát ra ngoài

  • Tủ được trang bị kèm đèn LED giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lấy sản phẩm

Cấu trúc tủ bền bỉ: Tủ được thiết kế từ inox không gỉ, cấu trúc vững chắc, bền bỉ. Khả năng chịu lực cao

3.2/ SKIPIO – Thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tủ đông, tủ bảo quản thực phẩm

Khi nhắc đến các thiết bị điện lạnh thì người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu SKIPIO. Sản phẩm của SKIPIO luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng bởi:

  • Đây là thương hiệu lắng nghe người tiêu dùng thực thụ, có trụ sở chính tại Hàn Quốc.
  • Trải qua nhiều năm, tất cả ý kiến của người dùng khó tính, chuyên môn cho đến những người mới vào ngành đều được SKIPIO tiếp thu, sửa đổi.
  • Sản xuất 3.0000 chiếc mỗi năm với các cơ sở máy cắt và thiết bị sản xuất tốt nhất.
  • Xuất khẩu sản phẩm tủ lạnh thương mại, tủ trưng bày bánh mì, máy làm đá, máy làm lạnh thổi, các sản phẩm làm theo yêu cầu… sang năm châu lục bao gồm 67 quốc gia ở Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ.

Ngoài ra, SKIPIO kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng từng sản phẩm trong phòng thí nghiệm kiểm tra tính năng và Viện Công nghệ. SKIPIO sản xuất các sản phẩm với hiệu quả và chất lượng cao.

Mời bạn xem qua những mẫu tủ cấp đông, tủ bảo quản thực phẩm, tủ bảo quản đồ ăn SKIPIO đang được United Vision cung cấp với giá và dịch vụ cạnh tranh trên toàn quốc:

Chọn mua tủ bảo quản thực phẩm ở đâu an toàn và chất lượng?

Với những chia sẻ bên trên bạn đã biết nên chọn mua loại tủ bảo quản thực phẩm nào hay chưa? Việc không ngừng cải thiện chất lượng về mọi mặt, các sản phẩm đến từ thương hiệu SKIPIO luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết đến đâu để tìm mua tủ của thương hiệu này thì đừng chần chờ chọn ngay United Vision - Nơi cung cấp tủ bản quản thực phẩm chính hàng với giá thành ưu đãi nhất hiện nay. Liên hệ ngay đến United Vision để được tư vấn thêm về sản phẩm này nhé. Khi mủa tủ bảo quản tại United Vision, khách hàng sẽ được:

  • Giao hàng và bảo trì sản phẩm lâu dài trên toàn quốc
  • Được mua sản phẩm với mức giá cạnh tranh nhất trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bởi tất cả sản phẩm tại United Vision đều nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua trung gian
  • Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn sử dụng sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ tại United Vision
  • Những buổi train làm bánh và công thức làm bánh luôn được cập nhật với khách hàng thân thiết của United Vision
  • Sản phẩm luôn được đảm bảo chất lượng và khả năng hoạt động tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm điều này bằng việc đến với Showroom của chúng tôi tại: 07 Nguyễn Chí Thanh, phường 09, quận 05, Tp.HCM. Tất cả những máy móc, nguyên liệu làm bánh luôn có tại đây để bạn thoải mái trải nghiệm.

Thông tin thêm:

Bí quyết làm tăng tuổi thọ tủ bảo quản thực phẩm

  • Nên vệ sinh tủ đông bảo quản thực phẩm thường xuyên, tránh cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển.

  • Khi cọ rửa tủ lạnh cần tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ. Nên để tủ lạnh trở lại rồi mới đặt thực phẩm vào trong.

  • Khoảng 1 tháng 1 lần cho tủ lạnh nghỉ ngơi 30 phút bằng cách vặn nút điều chỉnh (thermostat) về vị trí (ON) hoặc (OFF), sau đó để tủ chạy bình thường.

  • Không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào tủ lạnh vì cần có đủ không gian để không khí trong tủ lạnh lưu thông tốt. Đó là lý do khi chọn tủ, bạn nên quan tâm đến kích thước tủ phù hợp với nhu cầu bảo quản thực phẩm của mình

  • Hạn chế mở tủ bảo quản thực phẩm tươi sống nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết. Làm như thế sẽ tiêu hao một lượng điện. đáng kể Cũng không nên che kín các giá để thực phẩm trong tủ lạnh.

  • Cần bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách. Không nên để thức ăn nóng trong tủ lạnh, vì sẽ làm ảnh hưởng đến bộ dàn làm mát, giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với United Vision, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của bạn.

United Vision - Phân phối sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:

 


Bài trước Bài sau