Tăng cấu trúc kem: Cách tạo ra những mẻ kem mịn, xốp

Tạm biệt những mẻ kem đông đá, lợn cợn, mau tan khi bạn biết cách tăng cấu trúc kem. Đây là điều quan trọng bạn cần bỏ túi để dễ dàng có được những mẻ kem mềm dẻo, bông xốp. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết để hiểu rõ hơn về cách tăng cấu trúc kem này nhé!

Tại sao làm kem không xốp? Nguyên nhân do đâu?

Theo các chuyên gia làm kem cho biết, kem không xốp mịn nguyên nhân chính là do thiếu chất ổn định khi đánh qua máy làm kem. Đây là chất tạo xốp cho kem giúp cải thiện đáng kể cấu trúc, giảm kích thước các tinh thể băng. Hơn hết, chúng góp phần giữ bọt khí nên làm kem luôn bông xốp và lâu tan chảy. Mặc dù có nguồn gốc tự nhiên nhưng bạn nên để ý liều lượng và loại thực phẩm để cho vào. 

Để ý hơn những nguyên nhân nhỏ làm kem không xốp

Để ý hơn những nguyên nhân nhỏ làm kem không xốp 

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác khiến kem bị cứng, không xốp như:

- Chất khô trong kem quá thấp, dẫn tới nước trong kem quá nhiều và kem sẽ hình thành nhiều tinh thể đá nên làm cứng kem.

- Thiếu hoặc mất cân bằng hàm lượng protein và chất béo, dẫn tới cấu trúc kem không có độ dẻo mong muốn hoặc kem thành phẩm quá xốp.

- Nước hoặc sữa tươi trong kem nhiều làm hàm lượng nước cao, chất khô giảm và hình thành nhiều tinh thể đá.

Giải pháp nào tốt nhất để giúp kem mịn, xốp?

Có rất nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này nhưng cách đơn giản, tiện lợi nhất là sử dụng bột kem nền, bột cải thiện cấu trúc kem của các công ty chuyên về nguyên liệu làm kem. Vì họ đã nghiên cứu và làm thực nghiệm để có được tỷ lệ vàng trong công thức bột làm kem và phối trộn các thành phần một cách hợp lý. Không những thế, họ biết cách để xây dựng một công thức kem ngon, cấu trúc tốt nên bạn chỉ cần mua dùng mà không phải vật vã chuẩn bị như trước.

Với hơn 35 năm kinh nghiệm sáng tạo, nghiên cứu và thử nghiệm các thành phần làm gelato và bánh ngọt, đã đưa MEC3 trở thành công ty hàng đầu thế giới về các nguyên liệu làm kem. Sản phẩm của MEC3 hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Thật vinh hạnh khi United Vision là một trong số những cửa hàng phân phối độc quyền t MEC3 tại Việt Nam.

Nguyên liệu của MEC3 hầu hết đều được chế biến từ sữa thực vật nên vị kem luôn béo nhẹ mà không hề gây ngán. Hơn hết mọi nguyên liệu sản xuất đều do MEC3 tự sản xuất chứ không hề nhập khẩu từ các nhà máy khác. Vì thế bạn có thể yên tâm về chất lượng, thành phẩm tạo ra chuẩn vị, đồng nhất hơn. Đặc biệt do nguyên liệu tự cấp nên giá thành khá hợp lý, giải quyết vấn đề kinh tế đối với những cửa hàng kinh doanh kem.  

Bột làm kem, bột cải thiện cấu trúc kem của MEC3 còn được biết đến nhờ:

- Nguyên liệu sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, phụ gia. 

- Bột có độ đặc mịn và hàm lượng chất béo khoảng 0-8% mà vẫn giữ được vị kem nguyên bản.

- Hương vị và màu sắc tự nhiên chuẩn nhất. 

Một số sản phẩm bột cải thiện cấu trúc kem của MEC3:

- Softin: Sản phẩm hoạt động tốt nhất khi lạnh, đổ trực tiếp vào máy làm kem khi bắt đầu quá trình trộn. Bột có tác dụng hạn chế kết tinh đá, tăng khối lượng giúp kem xốp hơn.

- Protomec: Trái với Softin, Protomec dùng cho quy trình nóng. Bột được trộn đều với các thành phần nguyên liệu khác trước rồi mới cho vào máy thanh trùng. Trong bột có tinh chất Protein nhằm giúp tăng khối lượng, sự ổn định cấu trúc kem sữa.

- Mec Fibra Plus: Bột dùng ngay cả quy trình nóng lẫn lạnh. Đây là loại bột nhiều sợi thực vật vì thế giúp làm tăng chất rắn trong kem nhưng không làm tăng độ ngọt.

Hướng dẫn cách sử dụng các loại bột để kem có độ xốp tốt nhất

Bạn cần trộn bột với liều lượng thích hợp chứ không phải bạn muốn cho bao nhiêu tùy ý. Vì ngoài bột ra còn có nhiều nguyên liệu khác như sữa, đường, puree trái cây,...Nếu bạn dùng quá tay kem sẽ cứng và tan chảy nhanh. Đối với từng loại bột sẽ có tỷ lệ trộn khác nhau, cụ thể là:

-  Softin: Liều lượng là 3-5g cho 1 kg hỗn hợp, chuẩn nhất là 3g/kg.

- Protomec: Liều lượng là 10-30g cho 1 kg hỗn hợp, hàm lượng khuyên dùng là 20g/kg.

- Mec Fibra Plus: Hàm lượng sử dụng là 15 - 30 gram/kg.

Để tránh bị vón cục khi pha vào sữa, bạn cần trộn nước chất ổn định với đường. Khi đã xong rồi cho hỗn hợp bột vào, bạn cần dùng máy xay cầm tay hoặc dùng máy sinh tố để trộn đều chúng.

Làm sao để bảo quản kem Gelato được sử dụng lâu nhất?

Khác với kem thường, Gelato chỉ bảo quản được tối đa 10 ngày trong môi trường bảo quản lý tưởng từ -12 đến -15 độ C. Dĩ nhiên chúng ta có thể để Gelato trong tủ lạnh với biên độ nhiệt phù hợp. Nhưng chính vì những tác động xung quanh (mùi vị, nhiệt độ thực phẩm lân cận) sẽ khiến cấu trúc của kem Gelato nhanh chóng bị phá vỡ, giảm đi mùi vị thơm và màu sắc vốn có của kem.

Do đó, với những người kinh doanh nhà hàng, bếp bánh trên thế giới thì việc sử dụng tủ bảo quản thực phẩm chuyên dụng SKIPIO được xem là lựa chọn hàng đầu của họ. Với SKIPIKO, "vẻ đẹp" từ cấu trúc và hương vị của Galelato được gìn giữ cẩn thận từ hệ thống làm lạnh và cách nhiệt tiên tiến nhất của SKIPIO. Lúc nào việc trải nghiệm nhìn của thực khách qua tủ SKIPIO cũng đầy chân thật, nhờ hệ thống đèn LED đi kèm với tủ kính chống động sương của SKIPIO. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì mà SKIPIO mang lại cho các bếp bánh trên toàn thế giới, để biết thêm thông tin sản phẩm bạn có thể tham khảo chi tiết TẠI ĐÂY nhé!

Đến đây chắc bạn đã hiểu lý do vì sao nên tăng cấu trúc kem rồi phải không. Hãy lưu vào sổ tay nấu nướng và chia sẻ cho những người bạn của mình biết điều này nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về làm bánh, làm kem. 

Còn nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm của MEC3 hãy liên hệ qua hotline 0902.888.461 hay truy cập website United Vision để được nhân viên hỗ trợ tận tình nhất.

Tăng cấu trúc kem: Cách tạo ra những mẻ kem mịn, xốp

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành

>>> Phân loại bột làm kem gelato để có món kem ngon chuẩn vị

>>> Socola Compound: Ứng Dụng Và Cách Phân Biệt Chi Tiết

>>> Các Loại Máy Làm Kem Gelato: Hiệu Năng Vượt Trội, Bền Bỉ, Tuổi Thọ Cao

>>> Tủ bánh kem 2 cánh giá tốt, công nghệ hiện đại | 1 - 3 tầng


Bài trước Bài sau