Bắt trọn 5 cách trang trí bánh kem bằng socola đơn giản và bắt mắt

Trang trí bánh kem socola là công đoạn “thổi hồn” cho những chiếc bánh. Một chiếc bánh không chỉ dùng để thưởng thức mà còn để chiêm ngưỡng, sẽ thật đơn điệu biết bao nếu bánh toàn là kem. 

Để United Vision mách bạn cách này, chỉ cần dùng nguyên liệu socola bạn có thể “hô biến”, thỏa thích sáng tạo bánh với nhiều kiểu khác nhau. Nếu bạn muốn khám phá cách trang trí bánh kem socola thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tạo hình hoa hồng

Đầu tiên, bạn để socola đã nấu chảy ra nhiệt độ phòng cho hơi đông đặc lại. Lấy một ít socola nặn thành khối có hình chóp để làm phần nụ hoa ở bên trong. Tiếp theo, bạn sử dụng khuôn hình giọt nước hoặc hình tròn để cắt socola thành hình từng cánh hoa với kích thước khác nhau. Dùng tay miết nhẹ phần mép cánh để tạo ra độ cong tự nhiên cho hoa. 

Dùng socola tạo hình hoa hồng tưởng khó mà lại dễ

Dùng socola tạo hình hoa hồng tưởng khó mà lại dễ 

Bước tiếp theo gắn từng cánh hoa vào với phần nụ đã làm ở trên, gắn xen kẽ để tạo thành một bông hồng. Cắt bỏ phần chóp thừa ở dưới cùng, bạn có thể dùng icing sugar rắc lên cánh hoa để tạo thêm độ bắt mắt. Để trang trí bạn gắn hoa lên bánh có thể tạo thêm phần cuống, cùng với socola dạng lá ở bên dưới để có bông hoa hoàn chỉnh rồi. 

Tạo hình dạng lá

Đây có lẽ là cách trang trí bánh kem bằng socola làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chọn một mẫu lá mà mình thích và muốn tạo hình, sau đó đem đi rửa thật sạch và lau khô. Dùng một chiếc cọ phết socola đã tan chảy lên bề mặt chờ cho tới khi đông lại. Sau đó tách ra thì đã có ngay một chiếc lá bằng socola rồi.

Socola dạng lá cách tạo hình đơn giản cho người mới bắt đầu

Socola dạng lá cách tạo hình đơn giản cho người mới bắt đầu 

Bạn cũng có thể dùng dùng một con dao, tùy theo kích thước lá muốn tạo mà chọn dao khác nhau. Dùng dao ngấm vào socola lỏng sau đó in lên giấy, làm tương tự với bên còn lại thế là ta đã có ngay 2 cánh của chiếc lá rồi. Cuối cùng, bạn dùng dao gọt tỉa tạo hình lá như mong muốn.

Tạo socola hình quạt

Trước tiên, bạn cần nung nóng socola ở dạng lỏng. Bạn cho socola chảy lên mặt phẳng được lót sẵn giấy nến. Bạn để tầm 5-7 phút cho socola khô và se mặt lại. Sau đó, bạn sử dụng một chiếc dao đẩy theo chiều mong muốn, vừa đẩy bạn vừa kết hợp thao tác xoay dụng cụ để tạo độ cong cho hình quạt.

Dùng socola vẽ hình bạn thích

Để vẽ hình bằng socola bạn cần chuẩn bị một túi bắt bông kem và giấy nến. Bạn cho socola đã đun chảy vào túi bắt bông kem và sau đó cắt phần đầu túi tầm 2mm là được nhé. Kế đến vừa bóp túi socola vừa vẽ hình mà bạn thích lên phần giấy nến đã được chuẩn bị sẵn. 

Trang trí bằng hình vẽ bạn thích bằng socola lỏng

Trang trí bằng hình vẽ bạn thích bằng socola lỏng 

Nếu không khéo tay thì mẹo dành cho bạn là lót một tờ giấy có in hình ở dưới tờ giấy nến và dùng socola đồ theo nét vẽ trên đó. Bạn nhớ nhé hãy để thành phẩm ở nhiệt độ phòng hoặc cất vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại rồi mới gỡ ra.

Phủ socola để trang trí bánh

Đây là cách trang trí bánh kem socola được nhiều người thích nhất và cũng khó nhất. Vì nếu phủ không đúng cách socola sẽ bị sần sùi, bánh sẽ không đẹp mắt, mất tính thẩm mỹ. 

Để phủ socola bạn cần chuẩn bị một chiếc bánh đã được phết sẵn kem. Lưu ý bạn hãy  bảo quản bánh trong tủ lạnh trong vòng 30 phút để lớp kem se lại. Đặt chiếc bánh lên rack, bên dưới bạn hãy lót một chiếc khay hứng để hứng socola thừa. Để tô đựng socola thẳng đứng với mặt bánh, sau đó đổ chậm rãi bắt đầu từ giữa bánh để socola có thể chảy đều ra và phủ lên toàn bộ bề mặt. Đối với những chỗ socola không phủ kín được, bạn dùng spatula múc socola nhẹ nhàng lắp vào. Để yên bánh trên khay rồi cho vào tủ lạnh, chờ khoảng 1 giờ để socola đông lại rồi trang trí tiếp. 

>>> Xem ngay cách tạo hình socola trang trí bánh kem độc, lạ từ đầu bếp nhà Untied Vision tại đây:

Ngoài ra, bạn có thể dùng socola trang trí bánh kem. Những sản phẩm socola này có sẵn trên thị trường với đa dạng kiểu dáng, màu sắc đa dạng cho bạn tha hồ chọn lựa. Vô cùng tiện lợi mà lại còn đẹp mắt quá tiện ích phải không nào? 

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên, bạn đã biết cách trang trí bánh kem socola. Chúc bạn thành công và có những chiếc bánh xinh xắn như mình mong muốn. Hãy  theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm thông tin hay về làm bánh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh

>>> Tủ Bánh Kem 2 Cánh Giá Tốt, Công Nghệ Hiện Đại | 1 - 3 Tầng


Bài trước Bài sau