Biến hóa với 2 cách làm kem xoài độc lạ khiến ai cũng mê

Xoài - một loại nguyên liệu hương vị miền nhiệt đới tươi mát thích hợp cho các món kem. Một chút chua chua, ngọt ngọt từ những khay kem xoài đậm đặc thơm ngon, cùng màu vàng cam sánh mịn đem món kem bắt mắt và bắt vị . Đây “đích thị” là kem cho những ngày nắng nóng mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi khám phá 2 cách làm kem xoài dưới đây ngay nhé.

1. Cách làm kem xoài truyền thống đơn giản ai cũng làm được

- Trước khi bắt tay vào làm bạn cần lưu ý những điều sau để kem xoài được thơm ngon hơn:

  • Mua những quả xoài thật tươi, chín hẳn. Chỉ nên chọn những quả to, mềm và thơm ngọt. Không nên chọn những loại xoài có nhiều xơ bởi những quả này sẽ làm cho món kem không ngon và không được mịn.
  • Chỉ nên cho một lượng xoài vừa phải. Nếu cho thêm quá nhiều sẽ làm giảm độ mềm ngậy của sữa. 
  • Tuyệt đối không cho thêm nước lọc lúc tạo hỗn hợp kem vì nước sẽ làm cho kem xoài bị cứng đá. Nếu sệt quá hãy cho thêm sữa. 
  • Không nên cho phần thịt xoài xay vào lúc hỗn hợp sữa vẫn nóng, như thế xoài sẽ mất mùi thơm và sẽ bị chua.
  • Ngoài ra, khi làm kem nếu thích bạn có thể cho thêm một vài loại trái cây như: dưa hấu, táo, kiwi,..để làm tăng thêm hương vị cho món kem này.

- Các bước làm kem xoài truyền thống cực đơn giản

  • Nguyên liệu làm kem xoài

Xoài chín: 300gr

Whipping: 250ml

Đường cát: 30gr

Sữa đặc: 20ml

Sữa tươi: 200ml

Dụng cụ: đồ đánh trứng, máy xay sinh tố, hộp nhựa, muỗng múc kem

>>> Xem thêm: Tại thành phố hồ chí minh mua nguyên liệu làm kem chính hãng ở đâu?

Học ngay các bước làm kem xoài theo cách truyền thống đơn giản nhưng vẫn ngon

Học ngay các bước làm kem xoài theo cách truyền thống đơn giản nhưng vẫn ngon

  • Các bước tiến hành làm kem xoài

Bước 1: Xoài khi mua về đem lột hết vỏ, cắt lấy phần thịt. Sau đó đem phần này xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Khi thấy bề mặt hỗn hợp này sánh mịn, có độ bóng nhuyễn thì bạn tắt máy và cho ra tô đựng.

Bước 2: Lấy một cái chảo chống dính cho các nguyên liệu gồm sữa tươi và sữa đặc, với đường vô khuấy đều. Khi hỗn hợp tan ra bạn tiếp tục đun thêm chừng 10 phút nữa. Đun đến lúc nào các thành phần hỗn hợp có độ đặc sệt thì tắt lửa và để cho hỗn hợp nguội dần. Lưu ý trong quá trình đun luôn bật lửa nhỏ.

Bước 3: Cho xoài đã nghiền nhuyễn ở bước 1 vào trong chảo hỗn hợp sữa ở trên và đảo lên đều.

Bước 4: Đánh bông whipping cream, bạn cho 250ml whipping ra âu dùng máy đánh trứng đánh bông whipping ở mức độ nhỏ nhất. Bạn đánh cho đến khi thấy kem hơi gợn, hơi cứng là được. Sau đó dùng tay khuấy đều nhẹ nhàng, theo một chiều để kem không bị vữa. Thời gian đánh bông từ 25-30 phút đối với đánh tay, 15 phút đối với đánh máy.

Bước 5: Bạn đổ từ từ kem whipping vào tô hỗn hợp xoài xay nhuyễn ở bước 3, vừa đổ vừa khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện, không bị vón cục. Cuối cùng, bạn đổ kem vào khuôn. Sau đó đậy kín lại ủ đông trong tủ lạnh ở nhiệt độ 20C trong vòng 3 tiếng. Cách khoảng 40 phút bạn mang kem ra xới đều để kem trái cây không bị dăm đá.

2. Cách làm kem xoài chuẩn vị kem Gelato Ý

Nói về thế giới kem thì hẳn ai cũng biết đến Vua của các loại kem - Ggelato. Những phần trong kem này luôn mang lại sức hút khó cưỡng cho người dùng. Kem Gelato có hàm lượng béo thấp chỉ 0~8%, trong khi đó các Ice cream thông thường là 15~18%. Với hàm lượng béo thấp trên, gelato không hề bị đông cứng mà ngược lại rất mềm mịn, khi ăn tan chảy ngay trong miệng. Do đó, nhiều người luôn mong muốn được thưởng thức một phần kem xoài chuẩn vị gelato đầy tinh tế.

Nắm được điều đó, MEC3 đã cho ra đời dòng sản phẩm Mango Paste. Có thể nói đây là sản phẩm chuẩn vị của người Ý bởi hàm lượng kem được nghiên cứu khắt khe theo đúng vị. MEC3 muốn khi đến tay người tiêu dùng, mọi người có thể dễ dàng tự tạo kem xoài chuẩn vị Ý một cách dễ dàng. 

Mango Paste MEC3

Mango Paste MEC3 đậm đặc thơm ngon sẽ đưa suy nghĩ của bạn đến những vùng đất xa lạ ngay khi bạn nếm thử.

Bên cạnh đó, MEC3 cung cấp công thức làm kem xoài chuẩn vị như sau:

  • Về nguyên liệu thực hiện: 

100g Mango Paste 

1 lít nước 

300g đường

50g Supergelmix 

>>> Xem thêm: Các nguyên liệu làm kem gelato bắt buộc phải có nếu muốn kem ngon

  • Các bước làm kem xoài gelato chuẩn vị Ý

Bạn thực hiện tương tự như làm kem truyền thống. Nhưng thay vì sử dụng xoài tự làm thì bạn sử dụng Mango Paste. Tùy theo nhu cầu mà bạn cho lượng xoài khác nhau, MEC3 khuyên dùng 100g Mango Paste thì dùng 1 lít nước để dung hòa vị xoài. 

Sau đó trộn các nguyên liệu lại với nhau và dùng máy đánh trứng đánh tầm 6 phút, chia 2 lần trộn, nghỉ giữa khoảng 30 giây. Trước khi cho vào khuôn, hãy dùng thìa nếm thử xem dung dịch đã mịn chưa, có còn gạn bột ở lưỡi không, nếu mịn rồi thì hãy cho vào khuôn nhé. 

Khi sử dụng nguyên liệu Mango Paste của MEC3, bạn chỉ cần vài bước đơn giản là có ngay kem gelato Ý. Không còn phải lo lắng lựa chọn xoài không ngon, bị chua hay phải sơ chế chúng nữa. Vậy sao bạn không thay đổi cách làm kem truyền thống để tiếp cận với công thức làm kem theo chuẩn Gelato từ MEC3 - xu hướng hiện nay.

Trên đây là hai cách làm kem xoài truyền thống và hiện đại. Chúc bạn chọn được cách làm phù hợp và có những thành phẩm ưng ý. Nếu có thắc mắc gì về nguyên liệu hay muốn tìm hiểu chi tiết hơn hãy liên hệ với United Vision để được tư vấn rõ ràng.

Xem thêm:

United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành

Tủ Bánh Kem 2 Cánh Giá Tốt, Công Nghệ Hiện Đại | 1 - 3 Tầng

Socola Compound: Ứng Dụng Và Cách Phân Biệt Chi Tiết

Tổng Quan Về Kem Gelato: Vai Trò Của Từng Thành Phần Trong Gelato.


Bài trước Bài sau