3 cách làm kem dâu mới lạ kích thích vị giác người dùng

Kem dâu tây không chỉ là món tráng miệng thơm ngon mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Chính vì thế mà nhiều người tìm học cách chế biến. Hiểu được điều này, United Vision sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách làm kem dâu thanh mát chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác. Nào cùng chúng tôi tìm hiểu và bỏ túi ngay 3 cách này nhé!

Cách làm kem dâu hương vị truyền thống

  • Nguyên liệu làm kem dâu:

100ml sữa tươi không đường

2 quả trứng gà

30gr sữa đặc

20ml rượu

120gr đường cát

10ml nước cốt chanh

220ml whipping cream

250gr dâu tây

Dụng cụ: tô thủy tinh hoặc âu, máy xay sinh tố, máy đánh trứng,…

Làm kem dâu truyền thống cho người mới bắt đầu

Làm kem dâu truyền thống cho người mới bắt đầu

  • Các bước làm kem dâu vị truyền thống:

Bước 1: Bạn tách trứng gà ra và chỉ lấy lòng đỏ cho vào một cái âu nhỏ. Thêm 60gr đường rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Tiếp theo, bạn cho vào 20ml rượu và đánh thêm 30 giây để khử mùi tanh của trứng.

Bước 2: Bạn cho sữa tươi, sữa đặc vào nồi khuấy đều rồi đặt lên bếp đun. Nhớ chỉnh nhỏ lửa để sữa nóng đều. Sau đó, bạn đổ từ từ hỗn hợp trứng đã đánh bông vào khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

Bước 3: Dâu tây đem bỏ cuống, rửa sạch để ráo nước và cắt đôi. Cho dâu tây vào âu trộn với 60gr đường cát, 10ml nước cốt chanh để trong khoảng 15 phút rồi mới đem xay nhuyễn mịn. Việc này giúp các nguyên liệu thấm vào nhau làm cho dâu tây đậm vị hơn.

Bước 4: Cho whipping cream vào âu, dùng máy đánh bông rồi trộn với trứng gà và sữa tươi ở bước 2. Tiếp theo cho dâu tây đã xay nhuyễn vào cùng, khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 5: Cho hỗn hợp đã chế biến vào khuôn làm kem và đặt vào ngăn đông tủ lạnh trong khoảng 8 tiếng là có ngay món kem dâu tây ngon miệng. Để thưởng thức kem ngon hơn bạn hãy thêm dưới đáy ly vài lát dâu tây tươi hoặc rưới nước sốt dâu tây.

Cách làm kem dâu tây sữa chua

  • Các nguyên liệu làm kem dâu sữa chua khẩu phần cho 3 người:

200g Dâu tây 

100 ml Sữa chua không đường 

10ml Nước cốt chanh 

20ml Mật ong 

120g Đường 

Dụng cụ thực hiện: Máy xay sinh tố, nồi, muỗng, bếp,...

Thay đổi khẩu vị với món kem dâu sữa chua

Thay đổi khẩu vị với món kem dâu sữa chua

  • Các bước chế biến kem dâu sữa chua

Bước 1: Đầu tiên bạn lấy dâu tây cắt bỏ cuống và rửa sạch. Sau đó cắt dâu làm hai rồi trộn với đường và mật ong. Cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút.

Bước 2: Lấy hỗn hợp ở bước 1 trộn với sữa chua, nước chanh và mật ong (tùy theo sở thích ăn ngọt mà bạn điều chỉnh cho phù hợp). Tiếp theo dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp trên.

Lưu ý nhỏ: Khi kem lạnh thì vị sẽ nhạt hơn bình thường nên ở bước này, bạn hãy cho kem ngọt hơn một chút thì về sau kem lạnh sẽ vừa.

Bước 3: Đổ hỗn hợp dâu tây sữa chua ở trên vào khay xong cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 60-90 phút. Lưu ý khi kem bắt đầu đông lại thì lấy ra dùng nĩa hoặc thìa đánh kem khoảng 3 - 4 lần để kem mịn và mượt hơn. Sau đó để kem vào tủ lạnh thêm khoảng 2 tiếng nữa là có thể thưởng thức rồi.

Cách làm kem dâu tây gelato theo đúng phong cách Ý

  • Nguyên liệu thực hiện:

100g Strawberry Paste 

1 lít nước 

300g đường

50g Supergelmix 

Hoặc

1 Kg Fruit Base

65g Strawberry Paste

3/5g Softin.

Khi sử dụng nguyên liệu Strawberry Paste của MEC3 các bước làm kem gelato sẽ đơn giản hơn bao giờ hết. Bình thường nếu muốn làm được kem Ý, bạn phải đảm bảo rất nhiều công đoạn và công thức nghiêm ngặt. Nhưng với MEC3, thương hiệu chuyên tạo ra bột làm kem theo chuẩn công thức của Gelato người dùng sẽ đơn giản hóa hơn việc làm kem. 

Vậy tại sao bạn không dùng thử nguyên liệu này vừa tiện ích lại còn chế biến được kem gelato chuẩn vị Ý - xu hướng hiện nay.

>>> Nguyên liệu làm kem Gelato được nhiều người ưa dùng nhất hiện nay

Strawberry Paste của MEC3 mang đến hương vị thơm ngon đậm chất Ý cho mọi món kem

Strawberry Paste của MEC3 mang đến hương vị thơm ngon đậm chất Ý cho mọi món kem 

  • Các bước làm kem dâu gelato vị Ý

Bước 1: Tương tự như cách làm kem truyền thống nhưng thay vì tự lựa chọn và sơ chế dâu thì bạn sử dụng Strawberry Paste. Tùy theo nhu cầu mà bạn cho lượng dâu khác nhau, tốt nhất cứ 100g Strawberry Paste thì dùng 1 lít nước để dung hòa lại vị. 

Bước 2: Bạn trộn các nguyên liệu đã chế biến lại với nhau, dùng máy đánh trứng đánh tầm 6 phút. Để nguyên liệu hòa quyện và mịn hơn, bạn nên chia ra làm 2 lần đánh, mỗi lần nghỉ khoảng 30 giây. Sau đó dùng thìa nếm thử xem hỗn hợp đã mịn chưa rồi mới cho vào khuôn nhé. Với nguyên liệu Strawberry Paste bạn chỉ cần vài bước đơn giản là có những mẻ kem thanh mát rồi. 

* Một số mẹo và lưu ý khi làm kem dâu tây không bị dăm đá

- Khi cho kem vào tủ lạnh cứ khoảng 30 – 45 phút, bạn lấy ra dùng đũa hoặc thìa xới đều rồi lại đặt vào tủ. Thực hiện tầm 3-4 lần cho đến khi kem đông. Việc này làm kem đạt độ dẻo mịn, không bị dăm đá và thơm ngon hơn.

- Một ngày bạn chỉ nên ăn kem dâu khoảng tầm 200gr vì nếu ăn nhiều dễ gây viêm họng. Bạn cũng không nên ăn kem ngay sau khi ăn đồ nóng vì sẽ làm ảnh hưởng đến răng và dạ dày

Khác với các loại kem thông thường, kem Gelato chỉ có thể bảo quản tối đa được 10 ngày trong nhiệt độ lý tưởng từ -12 đến -15 độ C. Với biên độ nhiệt này, người làm bánh cần quan tâm đến các dòng tủ bảo quản, tủ trưng bày chuyên dụng. Bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Hy vọng với 3 cách làm kem dâu trên, bạn sẽ những mẻ mới lạ giúp thay đổi sự nhàm chán trong thực đơn mỗi ngày. Chúc bạn thành công và có những thành phẩm ưng ý. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình chế biến đừng ngần ngại hãy liên hệ cho chúng tôi qua website United Vision.

THÔNG TIN THÊM

Kem Gelato là dòng kem Ý nổi tiếng được phục vụ tại bàn ăn hoàng gia của Anh bắt đầu từ năm 1671. Dòng kem này được sản xuất từ kem, trái cây và hương vị, không chứa nhiều tinh thể đá nên nó được xem là món ăn cao cấp.

Những người làm kem Gelato ở Ý xem đây như là món kem làm nên thương hiệu của đất nước họ. Nên cách đây không lâu, những người làm kem này vẫn chuộng việc làm kem thủ công. Bởi với họ, chỉ khi làm thủ công thì sản phẩm tinh thần này của mình mới đạt được độ ngon “cao cấp” như thời kì Phục Hưng.

Tuy nhiên, trong khoảng 62 năm trở lại đây dòng máy làm kem STAFF đã dần dần tiếp cận thị trường và trở thành chiếc máy làm kem được ưa chuộng bởi chính những người làm kem khó tính nhất.

STAFF – chiếc máy làm kem đáp ứng tất cả các yêu cầu cao nhất của người làm kem Ý:

  • Kiểm soát, điều chỉnh độ cứng của kem
  • Biến tần “Inverter” tiết kiệm điện và để bảo vệ máy khỏi bất kì sự cố cơ học nào
  • Truyền động trực tiếp với các hộp số được bôi trơn tự động suốt đời giảm rung lắc, giúp máy hoạt động êm hơn
  • Lưỡi dao được làm từ nhựa POM kéo dài độ bền và tự điều khiển linh động cho phép làm sạch lồng máy hoàn hảo. Được thiết kế để làm việc trong lồng máy ẩm và ở nhiệt độ thấp
  • Bản lề cửa dày gấp đôi giúp cửa đóng chắc chắn hơn
  • Trục lắp cánh khuấy với 2 khớp đóng kép
  • Có nút rã đông lồng máy để giúp lấy kem ra dễ dàng hơn
  • Có thể kích hoạt chu trình làm lạnh ngay cả trong quá trình lấy kem ra
  • Màn hình điều khiển với các chương trình cài đặt sẵn: mỗi chương trình hoạt động dễ dàng và tự động, với các thông số cài sẵn từ hệ thống bằng từ người dùng. Bằng cách điều chỉnh tốc độ cánh khuấy và độ đặc của sản phẩm, bạn sẽ thu được Gelato/kem với chất lượng như ý
  • Chương trình trộn: dùng để trộn, đánh kem, vệ sinh lồng máy

STAFF được sinh ra tại cái nôi của kem Gelato – Nước Ý, điều đó dễ dàng giúp cho STAFF có được nền tảng vững chắc hơn các thương hiệu khác để sản xuất ra những chiếc máy làm kem Gelato đạt chuẩn yêu cầu.

Mời bạn xem bài viết sau để biết thêm về chi tiết tính năng và cách hoạt động của những chiếc máy làm kem hàng đầu thế giới: United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành  hoặc đến trực tiếp showroom United Vision tại địa chỉ: 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM để được trải nghiệm máy trực tiếp và nhận tư vấn tận tâm từ chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Biến hóa với 2 cách làm kem xoài độc lạ khiến ai cũng mê

>>> 4 Yếu Tố Cần Quan Tâm Khi Chọn Mua Tủ Trưng Bày Kem


Bài trước Bài sau