Phân loại bột làm kem gelato để có món kem ngon chuẩn vị

Kem Gelato với có độ sánh mịn, mềm dẻo, thơm ngon ở Ý đã có mặt tại Việt Nam. Chúng được gói trọn trong từng loại bột làm kem. Với nguyên liệu này bạn sẽ dễ dàng sản xuất hàng loạt kem Ý trong thời gian ngắn đáp ứng lượng khách của cửa hàng. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại bột làm kem gelato chuẩn vị trong bài viết dưới đây nhé.

Phân loại bột làm kem gelato và tính năng tương ứng của từng sản phẩm

Ngày nay, người tiêu dùng có nhu cầu thưởng thức kem gelato rất cao cho nên bột làm kem sẽ là “vị cứu tinh” cho cửa hàng của bạn. Bột làm kem Ý đa phần có nguồn gốc tự nhiên nên luôn đảm bảo chất lượng. Mỗi loại có mỗi đặc điểm cũng như tính năng riêng, cụ thể như sau:

  • Universal Bases (Bột nền)

Bột nền là sự pha trộn của chất ổn định, đường, sữa bột và các thành phần khác. Đối với sản phẩm này mỗi nguyên liệu sẽ được định lượng để đảm bảo chất ổn định cho quá trình làm kem.

Bột nền thường chia thành hai loại: 

- Bột nền kem sữa: Dùng với những hương vị có sữa. 

- Bột nền kem trái cây: Dùng để kết hợp với các vị mứt trái cây hay trái cây tươi.

  • Neutro Bases (Bột nền tinh chất)

Bột nền tinh chất kem gelato thường có màu trắng, không có hương vị. Khi dùng sẽ kết hợp với trái cây tươi hoặc các hương vị dạng mứt để tạo ra những hương vị kem thơm ngon khác nhau. 

  • Texture Improvers (Bột cải thiện cấu trúc kem)

Bột như một bổ sung chất béo và chất nhũ hóa đặc biệt cho kem nền. Nó giúp cải thiện cấu trúc, ổn định hình dáng làm cho kem mềm mịn hơn và tăng độ béo ngậy kích thích vị giác. Đặc biệt, khi dùng loại bột một số kem không còn hiện tượng kết tủa và cặn.

  • Specialties Flavor In Powder (Bột hương vị)

Sản phẩm là sự kết hợp giữa bột với các hương thơm tự nhiên. Chúng chuyên được dùng để tạo mùi vị đặc trưng cho kem gelato.

  • Classic Flavor Pastes (Tương hạt các loại)

Tương hạt có kết cấu mềm, mịn giúp bạn dễ dàng thao tác. Tương hạt các loại mềm nhưng không quá lỏng, có độ sánh mịn và hương vị hoàn hảo. 

  • Flavor Fruit Pastes (Mứt trái cây)

Mứt trái cây làm kem thường có dạng sệt. Đây được xem là gia vị sao vàng giúp cân bằng hương vị, làm đậm màu sắc cho kem. Với sản phẩm này khi muốn làm kem bạn chỉ cần pha chúng với bột kem nền, sữa, đường trộn đều. Sau đó cho vào máy làm kem là có ngay thành phẩm.

  • Soft Serve Premix Base (Bột nền kem tươi)

Thành phần chính của bột chủ yếu là sữa ít béo hoặc kem béo kết hợp với đường, chất ổn định, chất nhũ hóa. Được biết chất ổn định và chất nhũ hóa là hai chất làm cho kem xốp và mịn hơn. Sản phẩm này được dùng được với các máy kem tươi.

>>>Xem thêm: Lưu ý khi làm kem Gelato: Hiểu để tạo được kem ý chuẩn vị dễ hơn

Chọn thương hiệu, sản phẩm bột làm kem nào để có kem thơm ngon, chuẩn vị gelato?

Phải nói rằng, đây là một thị trường khá béo bở vì thế rất nhiều “ông lớn” lựa chọn kinh doanh. So với các thương hiệu cung cấp nguyên liệu làm kem khác thì thay vì nhập khẩu, MEC3 lại tự sản xuất. Điều này giúp tiết kiệm giá thành, dễ kiểm soát chất lượng và thành phẩm đạt chuẩn hương vị đồng nhất hơn. Vì thế mà MEC3 đã tồn tại hơn 35 năm và  trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp nguyên liệu làm kem Gelato.

MEC3 - Một gã khổng lồ chuyên tạo ra các nguyên liệu làm kem theo chuẩn hương vị Ý

MEC3 - Một gã khổng lồ chuyên tạo ra các nguyên liệu làm kem theo chuẩn hương vị Ý

Sản phẩm của MEC3 khi so sánh với các đối thủ thì được đánh giá là vị thơm ngon, không bị gắt, hương vị giống với tự nhiên, cô đặc hơn. Do đó, MEC3 đã cung cấp nhiều loại bột hơn đáp ứng tối đa và hoàn hảo nhu cầu của người dùng. 

Với người mới làm quen với Gelato, MEC3 cung cấp đầy đủ những nguyên liệu làm kem được nghiên cứu sẵn công thức giúp người dùng không cần phải quá lăn tăn trong việc áp dụng công thức gelato. Nhưng nói như thế, không có nghĩa là MEC3 bỏ qua nhóm chuyên nghiệp. Tại MEC3, luôn có hơn 30 nguyên liệu làm kem giúp các nhà làm kem chuyên nghiệp thỏa sức sáng tạo đủ loại hương vị và chất kem cho riêng cửa hàng của mình.

Một số sản phẩm bột làm kem gelato “best seller” của MEC3: 

  • Universal Bases (Bột nền)

- Panna Base: Sản phẩm mang lại cấu trúc mềm mại, mượt mà cho gelato với hương vani tinh tế. Panna Base bao gồm đường, sữa và tất cả các nguyên liệu khác nên bạn chỉ việc mua và sử dụng ngay.

- Supergelmix: Bột nền kem Sorbet, chất lượng hoàn hảo không chất nhũ hóa. Sản phẩm này giúp cho sorbet có độ creamy và tăng lượng không khí trong quá trình quay.

  • Neutro Bases (Bột nền tinh chất)

- Tuttopann: Tạo vị Vanilla Kem sữa nhẹ nhàng, rất hiệu quả khi dùng liều lượng thấp. Vì thế liều lượng khuyên dùng là 10g cho 1kg hỗn hợp (đường, sữa và tất cả các nguyên liệu khác).

- Neutralin: Với Neutralin, bạn có thể tạo ra kem gelato trái cây béo ngậy hơn mà không cần thêm sữa vào hỗn hợp. Bột được sử dụng cho cả quy trình nóng (hot process) và lạnh (cold process).

  • Texture Improvers (Bột cải thiện cấu trúc kem)

- Softin: Hạn chế kết tinh đá, dễ múc, tăng khối lượng giúp kem xốp hơn. Sản phẩm hoạt động tốt nhất khi lạnh, đổ trực tiếp vào máy làm kem khi bắt đầu quá trình trộn.

- Protomec: Trái với Softin, bột này sử dụng cho quy trình nóng được trộn đều với các thành phần khác trước khi cho vào máy thanh trùng. Trong bột có tinh chất Protein nhằm giúp tăng khối lượng, sự ổn định cấu trúc kem sữa.

- Mec Fibra Plus: Sản phẩm kết hợp hai loại bột trên khi dùng được cả nóng và lạnh. Sản phẩm chứa các sợi thực vật, làm tăng chất rắn trong gelato trái cây mà không làm tăng độ ngọt.

  • Specialties Flavor In Powder (Bột hương vị)

- Mascarpone Flavour Base: Tạo hương vị Mascarpone truyền thống cho kem Gelato.

- Yoghin: Được thêm vào hỗn hợp trước khi đông lạnh hàng loạt, Yoghin làm phong phú hương vị sữa chua tự nhiên cho kem Gelato.

Nguyên liệu làm kem MEC3 - Sản phẩm cao cấp, giải pháp giúp bạn tạo ra kem gelato chuẩn chất lượng Italia

Nguyên liệu làm kem MEC3 - Sản phẩm cao cấp, giải pháp giúp bạn tạo ra kem gelato chuẩn chất lượng Italia

  • Classic Flavor Pastes (Tương hạt các loại)

- Malaga: Sản phẩm gồm vị rượu rum và Nho thượng hạng được cô đọng lại thành hỗn hợp sệt có hương vị vô cùng tinh tế.. Một dòng rượu và hương thơm hơi cồn ấm áp cho một món kem kỳ lạ.  

- Coconut Paste: Vị dừa tự nhiên kích thích bất kỳ khẩu vị nào.

- Mint Paste: Một hỗn hợp với hương vị bạc hà tươi mát và tinh tế. Sản phẩm cần thiết cho tủ trưng bày vào mùa hè, nhưng Mint Paste cũng là hương vị không thể thiếu cho những mùa khác.

- The Finest Vanilla From Tahiti: Khám phá vị Vani đến từ Pháp làm cho hương vị của kem trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Với màu kem tinh tế, chúng cho phép bạn sáng tạo và trang trí mọi món kem.

- Biscottino: Vị kem truyền thống Cookie

- Pistachio 100% California: Tương hạt dẻ cười 100% (California) nguyên chất không  hương liệu hoặc chất nhũ hóa nên có hương vị đích thực của loại hạt tuyệt vời này.  

- Hazelnut MEC3 Selection (100%): Tương hạt phỉ 100% giữ trọn hương vị tự nhiên nhất.

  • Flavor Fruit Pastes (Mứt trái cây)

- Strawberry Paste (Frangola): Mứt vị dâu tây không thêm chất tạo màu nhân tạo. Đặc biệt thích hợp cho các công thức bánh ngọt và kem sorbet gelato với liều lượng sữa thấp.

- Mango Paste: Vị xoài Alphonso cao cấp chua chua, ngọt ngọt kết hợp với màu vàng đặc trưng nên nhìn sản phẩm khá đẹp mắt.

- Raspberry Paste: Từ quả mâm xôi tạo ra một loại bột với hương vị phúc bồn tử tinh tế cho kem gelato.

- Blueberry Paste: Bột quả việt quất tuyệt vời, giàu chất chống oxy hóa tự nhiên. Sản phẩm rất lý tưởng để làm phong phú thêm kem trái cây và kem gelato.

- Melon New Paste: Dưa lưới mang lại thơm ngào ngạt vị tươi mát cho món kem gelato.

  • Soft Serve Premix Base (Bột nền kem tươi)

Sản phẩm tuyệt vời này sẽ cho phép bạn chế biến kem mềm một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến chất lượng của nguyên liệu. 

- Soft ice panna: Bột kem tươi vị sữa 

- Soft ice Chocolate Flavour Base: Bột kem tươi vị socola

- Soft ice Vanilla White Base: Bột kem tươi vị Vanilla

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm được tất tần tật các loại bột làm kem gelato. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm của MEC3 hãy liên hệ qua hotline 0902.888.461 hay truy cập website United Vision để được nhân viên hỗ trợ tận tình nhất.

Có thể bạn quan tâm:

>>> United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành

>>> Quy trình làm kem gelato: những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm khi làm

>>> Tủ bánh kem 2 cánh giá tốt, công nghệ hiện đại | 1 - 3 tầng


Bài trước Bài sau