Khám phá những bí mật về base làm kem

Với base làm kem quy trình sản xuất kem sẽ đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần dùng base kết hợp với các nguyên liệu khác là bạn đã có ngay những mẻ kem gelato chuẩn vị Ý trong thời gian ngắn. Nào cùng chúng tôi khám phá những bí ẩn về base làm kem trong bài viết dưới đây nhé!

Base - Nguyên liệu làm kem tiện lợi, mang đậm hương vị gelato chuẩn Ý

Trước đây khi muốn làm kem gelato bạn phải mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu, máy móc rồi phải thêm bớt hương liệu như thế nào để nó chuẩn vị Ý. Còn giờ bạn cần thêm base làm kem vào gian bếp thì mọi việc sẽ đơn giản hơn. Vậy base làm kem là gì?

Bột base làm kem thường có màu trắng, không đường hay không vị. Một số loại thì có mùi sữa vì thành phần có chứa nhiều bột kem sữa để tạo độ ngậy và cấu trúc kem. Bột này khi kết hợp với nước hoặc sữa tạo nên một kết cấu kem hoàn chỉnh. Để tạo vị cho nó bạn có thể kết hợp với các loại trái cây tươi, mứt trái cây, paste, siro,... 

Base làm kem - Nguyên liệu giúp đơn giản hoá quy trình làm kem cho bạn

Base làm kem - Nguyên liệu giúp đơn giản hoá quy trình làm kem cho bạn

Đi đôi với base làm kem là nguyên liệu paste. Chúng có cách đọc hơi giống nhau nên đôi khi mọi người hay nhầm lẫn. Vậy paste làm kem là gì? Paste làm kem có dạng sệt, đây là gia vị sao vàng giúp cân bằng hương vị, làm đậm màu sắc cho kem. Đối với nguyên liệu paste, bạn có thể pha cùng với bột kem nền, sữa, đường rồi trộn đều sau đó cho vào máy làm kem.

Hướng dẫn cách sử dụng bột làm kem để có thành phẩm thơm ngon, đúng vị

Tùy theo lượng cung cấp của nhà hàng hay nhu cầu sử dụng bạn cần chọn khối lượng cho phù hợp. Pha bột làm kem với sữa tươi không đường có thể thêm một ít đường trắng. Cho tất cả hỗn hợp này vào một thùng chứa dùng máy trộn bột như máy trộn bột Robot Coupe. Máy này có công suất hoạt động lớn từ 300 - 3.500 vòng/phút với sức chứa lên tới 5.5l. Bạn dùng máy đánh đều trong vòng 7 phút, nghỉ 30 phút. Sau đó đánh lại lần nữa trong vòng 2 phút rồi đổ vào máy làm kem cho chạy khoảng 10 phút là có thể lấy kem ra.

Trong trường hợp, bạn muốn kem có nhiều vị thì chỉ cần cho hương liệu vào. Còn nếu bạn không muốn dùng hương liệu mà hãy thử trái cây xay nhuyễn của Mazzoni. Puree của Mazzoni được thu hoạch và cấp đông cùng ngày nên giữ trọn vẹn hương vị chân thật nhất. Khi dùng nguyên liệu này bạn cần lưu ý cứ 1 lít sữa tươi thì trộn với 350 – 500gr thịt trái cây nhé.

Còn nếu muốn đơn giản hơn, hãy mua bột làm kem MEC3 đã có vị sẵn như bột làm kem dâu, bột matcha, bột Vani, bột socola,...Để sử dụng những loại bột này, các bạn chỉ cần pha với nước theo công thức là đã cho ra kem ngon mà không cần pha chế nhiều.

Mua base làm kem ở đâu để có những mẻ kem chuẩn vị Ý thơm ngon ngọt ngào?

Với hơn 30 năm hoạt động hiện MEC3 là thương hiệu dẫn đầu trong việc nghiên cứu và sản xuất các loại nguyên liệu làm kem Ý. Sản phẩm từ MEC3 đều được chế biến từ sữa thực vật nên vị kem luôn beo béo, ngậy ngậy mà không hề gây ngán. 

MEC3 với nguyên liệu chất lượng để bắt đầu kinh doanh kem Ý:

  • Nguyên liệu sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, phụ gia, màu sắc hấp dẫn và luôn luôn được đổi mới. 
  • Bột base có độ đặc mịn cao hàm lượng chất béo khoảng 0-8% cho vị vị kem nguyên bản chuẩn Ý.
  • Hương vị trong nguyên liệu làm kem được tạo từ trái cây tươi nên vị và màu sắc rất tự nhiên.

Nguyên liệu làm kem MEC3 chuẩn vị chuẩn Ý được đầu bếp khuyên dùng

Nguyên liệu làm kem MEC3 chuẩn vị chuẩn Ý được đầu bếp khuyên dùng

Nguyên liệu của MEC3 hiện đã phân phối cho hơn 100 nước trên toàn thế giới. United Vision vinh hạnh là cửa hàng phân phối độc quyền nguyên liệu MEC3 tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tìm kiếm những nguyên liệu và thiết bị cao cấp nhất, chất lượng tốt nhất trên thế giới để cung cấp cho khách hàng của mình. Vì thế mà các cửa hàng của United Vision đều hướng tới dịch vụ All in one. Đến đây khách hàng còn tìm thấy máy móc, thiết bị làm kem chuyên dụng.  

Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm và dùng thử máy móc, thiết bị trực tiếp tại cửa hàng. Khi mua tại United Vision, bạn sẽ được hỗ trợ giao hàng tận nơi, lắp ráp tại chỗ. Mọi thiết bị sẽ được bảo hành trong vòng 01 năm từ tư vấn sử dụng đến sửa chữa, bảo trì,...do chính đội ngũ kỹ thuật viên tại United Vision hỗ trợ.  

Base làm kem sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho các cửa hàng kinh doanh kem gelato. Khi chúng vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm lại mang đến hương vị chuẩn Ý.  Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay liên hệ qua hotline  0902.888.461 hay website United Vision.  Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bạn để cung cấp công thức, giải pháp cho tiệm kem.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Quy trình làm kem gelato: những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm khi làm

>>> Tủ bánh kem 2 cánh giá tốt, công nghệ hiện đại | 1 - 3 tầng


Bài trước Bài sau