5 cách làm socola tan chảy đơn giản nhưng hiệu quả không tưởng

Để nấu socola tan chảy hoàn toàn và mềm mịn thì phải “nằm lòng” 5 cách dưới đây. Nào hãy lưu ngay vào sổ tay làm bánh cách làm socola tan chảy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này nhé!

Tan chảy socola bằng lò vi sóng

Ngoài ra để socola tan chảy đều không vón cục, bạn thực hiện theo cách sau. Cho socola vào lò vi sóng cứ 30 giây lấy ra khuấy đều một lần. Bạn lặp lại quá trình này cho đến khi socola tan chảy hoàn toàn. Tuy cách làm này khá tốn thời gian, công sức nhưng đổi lại socola rất sánh mịn.

Lò vi sóng thiết bị đa năng còn có thể làm tan chảy cả socola

Lò vi sóng thiết bị đa năng còn có thể làm tan chảy cả socola

Bạn lưu ý cách làm socola tan chảy bằng lò vi sóng chỉ dùng để nóng chảy một lượng nhỏ socola. Nếu để làm chảy socola số lượng lớn bằng cách này thì rất tốn thời gian và chi phí. Hãy theo dõi những phương pháp khác bên dưới. 

Phương pháp hấp cách thủy để làm chảy socola 

Bạn lấy một chiếc nồi sạch cho nước vào rồi đem bắc lên bếp đun sôi. Trong thời gian đó, bạn dùng một chiếc nồi khác cho socola vào rồi đặt lên trên nồi chứa nước sôi. Lúc này, socola sẽ tự động tan ra từ từ nhờ hơi nóng của nồi nước. Bạn tiến hành khuấy đều tay đến khi socola thật mịn.

Tan chảy socola bằng phương pháp hấp cách thủy

Tan chảy socola bằng phương pháp hấp cách thủy 

Đối với phương pháp này bạn cần để ý không đậy nắp nồi vì hơi nước ngưng đọng trên nắp sẽ nhỏ giọt vào socola và làm hỏng socola. 

Sử dụng chảo để làm chảy socola nghe lạ nhưng vô cùng hiệu quả 

Bạn dùng dao cắt nhỏ socola thành từng mảnh rồi cho vào chảo. Sau đó, bắc chảo trên bếp đun lưu ý đun ở lửa nhỏ để socola tan chảy hoàn toàn. Nhớ khuấy đều nhẹ nhàng và liên tục trong quá trình thực hiện để tránh làm socola bị cháy. Nếu ngửi thấy socola bắt đầu có mùi khét thì hãy tắt bếp ngay.

Với cách làm này đòi hỏi bạn phải kiểm soát nhiệt trên chảo. Tránh để nhiệt quá cao có thể khiến socola bị cháy.

Ngâm vào nước nóng - cách đơn giản nhất để socola tự chảy

Tương tự như sử dụng chảo, bạn cũng phải thái nhỏ socola ra. Tiếp theo dùng một chiếc túi (nhớ là túi không thấm nước nhé) sau đó cho socola vào. Nhúng túi trên vào bát nước nóng già và cứ ngâm cho đến khi socola tan chảy hết thì thôi. Có thể đây là cách làm socola tan chảy đơn giản và siêu dễ dàng.

>>> Những sản phẩm máy phun Socola được các đầu bếp chuyên nghiệp tin dùng

bạn có thể ngâm vào nước nóng để làm tan chảy socola

Melting Kettle Chocolate World cách tan chảy socola hiện đại, nhanh chóng 

Melting Kettle Chocolate World là phương pháp dùng để làm tan chảy socola số lượng lớn. Cách này ưu tiên dành riêng cho các cửa tiệm, nhà hàng giúp họ vừa làm tan chảy socola nhiều vừa tiết kiệm thời gian lại được thành phẩm hoàn hảo.  

Điểm nổi bật của nồi đun Melting Kettle Chocolate World là làm chuẩn hóa quy trình làm chảy socola giúp socola tan đều, sánh mịn. Đặc biệt, nồi sẽ luôn ổn định nhiệt độ khi bạn đã cài đặt trước đó. Tránh đi việc nhiệt lượng tăng trong thời gian melt - nguyên nhân chính gây cháy socola. Đặc biệt khi melt socola ở số lượng lớn thì việc này càng khó kiểm soát hơn.

Mời bạn xem qua những loại máy móc và cả máy Melting Kettle phục vụ việc sản xuất Socola đang được cung cấp với mức giá cạnh tranh nhất tại United Vision:

Ngoài ra, khi sử dụng nồi Melting Kettle bạn không phải lo socola dính hơi nước như khi hấp cách thủy hay phải mất nhiều thời gian canh chừng. Bạn chỉ việc bỏ socola vào nồi, nhiệt độ trong nồi sẽ luôn ở mức ổn định, giúp socola luôn trong trạng thái mềm mịn. 

Bạn có thể tìm mua các sản phẩm nồi đun socola Melting Kettle Chocolate World ở các cửa hàng thiết bị làm bánh uy tín. United Vision là một trong những cửa hàng đáng để bạn cân nhắc. Bởi nơi đây chuyên phân phối độc quyền mọi thiết bị, nguyên liệu làm bánh được nhập khẩu từ những nước tiên tiến. Hơn hết, các sản phẩm tại đây không chỉ được nhiều người chọn mua mà còn chinh phục cả đầu bếp nhà hàng, khách sạn lớn.

Xem ngay video cách làm tan chảy socola từ các đầu bếp tại United Vision:

Bạn đã từng áp dụng cách nào trong số những cách trên đây để làm tan chảy socola? Nếu bạn có cách làm socola tan chảy nào hữu hiệu hơn thì hãy chia sẻ về cho chúng mình nhé!

United Vision - đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu, thiết bị, máy móc, tủ bảo quản thực phẩm trong ngành làm bánh làm kem nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam

Xem thêm:

Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

Bơ Cacao Là Gì? Tất Tần Tật Lưu Ý Khi Sử Dụng Bơ Cacao

Bắt Trọn 5 Cách Trang Trí Bánh Kem Bằng Socola Đơn Giản Và Bắt Mắt

Trang Bị Kiến Thức Cần Thiết Về Lò Nướng Đối Lưu Công Nghiệp

United Vision Chuyên Cung Cấp Máy Làm Kem | Nhập Khẩu Chính Hãng Có Bảo Hành


Bài trước Bài sau