Hướng dẫn cách làm bánh gato chocolate đầy mê hoặc

Làm bánh gato chocolate như thế nào? Liệu quá trình có phức tạp và rắc rối không? Bánh gato chocolate tưởng chừng cầu kỳ nhưng lại rất dễ làm nếu bạn biết được công thức cộng thêm chút khéo léo là sẽ có ngay thành phẩm thơm ngon. Vì thế hãy cùng theo dõi cách làm bánh gato chocolate thơm ngon ai cũng thích qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn cách làm bánh gato chocolate đầy mê hoặc

Nguyên liệu làm bánh

  • Phần bánh

Bột cacao: 70 gram

Trứng gà: 4 quả

Bơ lạt: 250 gram

Bột mì: 300 gram

Bột nở: 2 tsp

Đường trắng: 400 gram

Vani: 1 tsp

  • Phần kem trang trí

Bơ: 150 gram

Đường bột: 300 gram

Vani: 2 tsp

Có một bí quyết ở đây là dùng Vani sẽ giúp làm giảm tối thiểu vị tanh của trứng gà. Đặc biệt, khi dùng Vanilla MEC3, chỉ với một lượng rất nhỏ vanilla đậm đặc đến từ Tahiti (Pháp), chiết xuất từ trái vani cũng đủ giúp món bánh của bạn thơm hơn rất nhiều so với các loại vani thông thường.

>>> Xem thêm: Làm Bánh Kem Đẹp - Chọn Mua Socola Trang Trí Ở Đâu?

Hướng dẫn cách làm bánh gato chocolate đúng chuẩn đầu bếp

  • Làm phần cốt bánh gato chocolate

+ Bước 1: Làm bánh gato chocolate muốn ngon, mịn màn bạn phải rây bột cho thật kỹ. Điều này giúp cho bột bánh mịn hơn và không vón cục khi làm.

+ Bước 2: Đem bơ lạt đi đun cách thủy cho tan chảy hoàn toàn. Sau đó cho các nguyên liệu như bơ lạt, đường, vani, trứng gà vào một cái tô. Dùng máy trộn hoặc phới trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. 

+ Bước 3: Lấy một chiếc nồi khác cho bột ca cao và một chút nước vào khuấy đều. Nấu cho tới khi hỗn hợp đặc sệt lại rồi tắt bếp.

+ Bước 4: Đổ phần hỗn hợp trứng ở bước 2 vào tô bột ở bước 1 và trộn thật đều tay để hỗn hợp mịn mượt. Tiếp đến cho phần bột cacao đã nguội ở bước 3 vào và tiếp tục trộn cho đến khi nguyên liệu hòa quyện.

+ Bước 5: Lót giấy nến vào khay đổ hỗn hợp bột bánh vào rồi mang đi nướng. Để có một chiếc bánh gato chocolate thật ngon lành, bạn nên nướng ở nhiệt độ 176 độ C trong vòng 20 phút. Sau khi bánh chín lấy ra để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Đổ bánh vào khay và đem đi nướng ở nhiệt độ phù hợp

Đổ bánh vào khay và đem đi nướng ở nhiệt độ phù hợp

  • Làm phần kem trang trí 

+ Bước 1: Cho bơ, đường bột và vani vào một chiếc bát sạch trộn đều. Bạn nên trộn thật đều tay cho tới khi thu được một hỗn hợp kem bơ đặc sệt, thơm hương.

+ Bước 2: Dùng thìa quét kem bơ lên bề mặt phần bánh socola nguyên liệu đã để nguội. Rây một ít đường bột để bánh thêm phần bắt mắt.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian cùng với cách làm bánh gato chocolate đơn giản này, bạn đã có ngay một chiếc bánh thật thơm ngon. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay ngay vào làm thôi nào. Chúc bạn có những mẫu bánh thơm ngon như ý. Thường xuyên theo dõi United Vision để cập nhật thêm nhiều công thức làm bánh nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 3 mẹo hay làm bánh socola ngon khó cưỡng không phải ai cũng biết

>>> Cách làm mousse socola ngon đúng điệu chuẩn chuyên gia

>>> Cách làm bánh nhân socola tan chảy ngon ngây ngất

>>> Bí mật trong cách làm bánh cupcake socola chuẩn vị ngay tại nhà

>>> Bỏ túi ngay cách mua nguyên liệu làm socola cực đỉnh


Bài trước Bài sau