Tủ cấp đông nào tốt, cấp đông 10 phút giữ nguyên độ tươi thực phẩm?

Sự đa dạng về chủng loại khiến khách hàng gặp không ít khó khăn khi lựa chọn tủ đông. Vậy tủ cấp đông loại nào tốt và nên mua? Dưới đây là những kiến thức cơ bản cũng như các sản phẩm tủ cấp đông nhằm giúp bạn có được những đánh giá tốt hơn khi mua. Nào cùng United Vision tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé.

Tủ cấp đông là gì? Sản phẩm có những đặc điểm gì đáng chú ý?

Tủ cấp đông (Blast freezer) là một thiết bị làm lạnh, chúng hoạt động theo cơ chế hạ nhiệt độ xuống thấp nhanh chóng để bảo quản thực phẩm ngay tức thì. Tủ chuyên dụng này thường có nhiều thông số cài đặt khác nhau. Do đó, bạn có thể cấp đông, làm mát hay làm nóng thực phẩm tùy theo nhu cầu sử dụng. Sản phẩm này thường có nhiều khay để lưu trữ và làm lạnh thực phẩm.

Tủ cấp đông hoạt động bằng cách thổi không khí được làm lạnh cưỡng bức lên thực phẩm được đặt bên trong. Tủ thường cung cấp nhiệt độ lạnh dưới -18 độ C. Ở mức nhiệt này, vi khuẩn không thể phát triển giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài mà vẫn giữ được độ tươi.

Tủ cấp đông loại nào tốt giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi mang lại cuộc sống an toàn

Tủ cấp đông loại nào tốt giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi mang lại cuộc sống an toàn

Bên cạnh đó, tủ với mục tiêu làm lạnh thực phẩm siêu tốc nên chúng có thể làm giảm nhiệt độ của thực phẩm từ 700C xuống -180C hoặc thấp hơn trong khoảng 90 phút. Điều này giúp giảm kích thước và số lượng tinh thể đá xuất hiện trên thực phẩm. 

Phân loại tủ cấp đông trên thị trường

Về cơ bản, mua tủ cấp đông cho doanh nghiệp sẽ có ít yếu tố cần phải cân nhắc hơn khi mua cho hộ gia đình. Và những điều bạn cần quan tâm để biết được tủ cấp đông nhanh loại nào tốt phù hợp với nhu cầu cụ thể như sau: 

  •  Tủ cấp đông cho hộ gia đình

Hầu hết các máy cấp đông cho gia đình duy trì ở nhiệt độ từ -10 đến 00F (tương đương với -23 đến -180C). Máy cấp đông này thường có dáng thẳng đứng, thiết kế nhỏ gọn, không tốn diện tích lắp đặt, dễ bố trí trong nhà. 

Tùy vào số lượng thành viên, nhu cầu lưu trữ của mỗi gia đình mà bạn cần cân nhắc lựa chọn dung tích tủ phù hợp. Các loại dung tích cụ thể như sau:

  • 1-3 người - Sử dụng loại tầm 150 lít.
  • 3-5 người - Sử dụng từ 150 lít đến 300 lít.
  • 5-7 người -  Sử dụng từ ~ 300 lít đến 400 lít.
  • Trên 7 người - Sử dụng loại trên 450 lít.

Hiện nay trên thị trường, tủ cấp đông có rất nhiều kiểu dáng cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu không gian nội thất có:

  • Tủ cấp đông ngăn đá trên: Là kiểu tủ truyền thống, có ngăn đông chiếm khoảng 1/3 dung tích tủ và nằm ở phía trên. 
  • Tủ cấp đông ngăn đá dưới: Tủ này thì bạn không phải khom lưng vì ngăn mát được thiết kế ngay tầm tay.
  • Tủ cấp đông Side by side: Là một dòng tủ lạnh cao cấp. Tủ lạnh có dung tích cực lớn, với thiết kế tủ nhiều cánh phù hợp cho dự trữ thực phẩm riêng biệt. 
  • Tủ cấp đông mini: Ưu điểm tủ có thiết kế nhỏ gọn nhưng ngăn đá bị đóng tuyết và dung tích quá nhỏ nên không chứa được nhiều thực phẩm.
  • Tủ cấp đông cho tiệm làm kem, làm bánh, nhà hàng khách sạn

Tủ thường có kích thước lớn vì để bảo quản được nhiều thực phẩm với số lượng lớn trong thời gian dài. Tủ đông cho tiệm làm kem, làm bánh, nhà hàng khách sạn bạn cần lưu ý sau:

  • Tủ cấp đông doanh nghiệp thường có bánh xe phía dưới: Giúp vừa giữ được độ thoáng vừa dễ dàng di chuyển.
  • Tủ đông có bảng điều khiển nhiệt độ nằm bên ngoài: Giúp dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tùy theo nhu cầu sử dụng.
  • Tủ có thiết kế tủ lỗ thoát nước ra ngoài: Để khi vệ sinh tủ, cặn nước bẩn thoát ra ngoài một cách dễ dàng, không bị dồn ứ.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu bạn có thể chọn mua tủ kết hợp tính năng cấp đông mềm, bảo quản thịt cá không cần rã đông. Tủ cấp đông mềm thường tích hợp công nghệ Inverter. Inverter chính là công nghệ nén biến tần giúp tiết kiệm điện. Tủ chỉ cần sử dụng nguồn điện 24/7 và tiết kiệm trên 30% chi phí tiền điện so với các dòng tủ thông thường không được trang bị công nghệ Inverter.

 

Tủ cấp đông loại nào tốt giữ nguyên độ tươi thực phẩm?

Nhắc đến tủ cấp đông thì phải nói tới thương hiệu Coldline. Máy cấp đông Coldline được nhập khẩu từ Ý với khả năng làm lạnh nhanh, công nghệ tiết kiệm điện và nhiều chế độ, chức năng phục vụ cho nhu cầu của các đầu bếp.  

Bên cạnh đó, những sản phẩm này có tuổi thọ rất cao, khả năng hoạt động bền bỉ và không hề bị “đuối” khi sử dụng lâu. Kết hợp với công nghệ Inverter hiện đại giữ nguyên độ tươi của thực phẩm trong thời hạn dài mà vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa điện năng. Đặc biệt, bạn có thể điều khiển tất cả các thiết bị Coldline bằng smartphone khi kết nối với ứng dụng wifi Cosmo. 

Tham khảo một số dòng sản phẩm Coldline có tính năng bền bỉ và được sử dụng nhiều nhất : 

  • Modi Tủ Cấp Đông 5 Ngăn

Tủ cấp đông 100l này sẽ tự động quản lý cường độ lạnh và tự động điều chỉnh nhiệt phù hợp với từng loại thức ăn như bánh, socola,...Coldline đã tích hợp kính cường lực, màn hình cảm ứng MODI 4.3 inch để bạn có thể dễ dàng truy cập vào các chương trình. Bạn có thể sử dụng chương trình lập trình sẵn hoặc tự tạo chương trình riêng trong danh mục cá nhân.

>>> Xem thông tin Tủ Cấp Đông 5 Ngăn tại đây.

Tủ cấp đông Coldline 100l phù hợp cho những hộ gia đình

Tủ cấp đông Coldline 100l phù hợp cho những hộ gia đình

  • Coldline Vision Tủ Cấp Đông 10 Ngăn

Đây là phiên bản tủ cấp đông 300l của Coldline, sản phẩm này rã đông nhanh chóng mà vẫn giữ nguyên độ tươi của thực phẩm. Tủ cấp đông công nghiệp 10 ngăn có thể làm lạnh ngay lập tức đến nhiệt độ lõi + 3°C giúp ngăn chặn vi khuẩn, kéo dài thời gian bảo quản. Máy còn tích hợp nhiều chức năng như: đông lạnh, rã đông, hút ẩm,...

>>> Xem thông tin Tủ Cấp Đông 10 Ngăn tại đây.

Tủ cấp đông 10 ngăn 300l cho bạn tha hồ bảo quản thực phẩm

Tủ cấp đông 10 ngăn 300l cho bạn tha hồ bảo quản thực phẩm 

  • Modi Tủ Cấp Đông 14 Ngăn 

Sản phẩm có thiết kế 14 ngăn với dung tích 400l. Tủ cấp đông 400l này cũng làm lạnh nhanh chóng, bảo quản, rã đông thực phẩm,...Đặc biệt, thiết bị tích hợp tính năng làm đông mềm và đông cứng siêu tốc. Đông mềm giúp giữ lại toàn bộ chất dinh dưỡng mà không bị phân hủy như đông đá của tủ lạnh thường. Khi sử dụng tính năng đông mềm trên, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian không phải chờ rã đông. 

>>> Xem thông tin Tủ Cấp Đông 14 Ngăn tại đây.

Tủ cấp đông 14 ngăn 400l của Coldline phù hợp cho nhà hàng, khách sạn có nhu cầu lưu trữ lớn

Tủ cấp đông 14 ngăn 400l của Coldline phù hợp cho nhà hàng, khách sạn có nhu cầu lưu trữ lớn

>>> Xem thêm: Mua tủ cấp đông công nghiệp cần lưu ý những gì?

Tìm mua mọi nguyên liệu trên hãy đến với chúng tôi. United Vision hiện là đơn vị nhập khẩu và phân phối tủ cấp đông Coldline với mức giá tốt nhất. Đến với United Vision khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ “One stop service” – mọi thứ bạn cần trong ngành F&B đều có tại đây. 

Khi mua sản phẩm tại cửa hàng, khách hàng sẽ được hỗ trợ lắp ráp tại chỗ, bảo hành trong vòng 01 năm ở mọi khía cạnh như: tư vấn sử dụng, sửa chữa, bảo trì máy,...Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề của chúng tôi sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn. Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm thử máy trực tiếp tại cửa hàng trước khi đưa ra quyết định mua sắm. 

Với những thông tin chia sẻ trên bạn đã biết được tủ cấp đông loại nào tốt chưa. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm hãy liên hệ với United Vision qua website hay hotline 0902.888.461 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Công dụng và các dòng tủ cấp đông công nghiệp bền bỉ nhất hiện nay


Bài trước Bài sau