5 nguyên liệu trang trí bánh kem không thể thiếu

Khi xu hướng trang trí bánh bằng kem bơ trở nên quá thân quen, có phần nhàm chán thì việc đổi gió với những kiểu mới sẽ mang lại nhiều điểm thú vị hơn. Trong bài viết dưới đây, United Vision sẽ giới thiệu cho các bạn 5 nguyên liệu trang trí bánh kem thiết yếu để thổi hồn cho những chiếc bánh của mình. Nào cùng tham khảo ngay thông tin mới lạ này nhé! 

Socola

Socola là nguyên liệu làm bánh không quá xa lạ nhưng đối với các mẫu bánh kem thì sự hiện diện của socola lại rất mới mẻ. Điểm qua một số cách trang trí bánh kem bằng socola như sau:

  • Phủ socola: Đây là cách tạo hình được ưa chuộng nhất. Socola sau khi làm nóng chảy sẽ đổ trực tiếp lên bề mặt bánh tạo thành một lớp phủ bóng mịn rất hấp dẫn. Nổi bật hơn bạn còn có thể phủ socola trắng pha màu để tạo lớp phủ vân thủy sặc sỡ. Đây cũng là lựa chọn độc đáo được nhiều người thích. 

Khéo tay một chút lớp phủ socola sẽ láng mịn, bóng loáng và hấp dẫn

Khéo tay một chút lớp phủ socola sẽ láng mịn, bóng loáng và hấp dẫn 

  • Tạo hình socola: Mới nhất phải kể đến là kỹ thuật cạo sủi. Đầu tiên hãy làm tan chảy socola sau đó giàn thật mỏng ra mặt bàn cho đông lại rồi dùng dụng cụ để tạo hình mong muốn như hình ống, nụ hoa, nan quạt,...

Các bạn có thể tham khảo video của socola trang trí bánh kem từ đầu bếp nhà Untied Vision tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=MTOVRdcJm8A

>>> Xem thêm: Bắt trọn 5 cách trang trí bánh kem bằng socola đơn giản và bắt mắt

Hoa quả, trái cây đông lạnh

Trang trí bánh kem bằng hoa quả là cách đơn giản nhất nhưng rất đẹp và lạ. Không chỉ đa dạng màu sắc mà còn tươi mát, thơm ngon. Đặc biệt khi kết hợp với kem giúp bánh không bị ngấy mà còn tạo hương vị vô cùng hấp dẫn. Hãy thử tưởng tượng những lát dâu tây, xoài, kiwi hay phúc bồn tử nổi bật trên nền bánh trắng mịn “nhìn chỉ có mê” thôi đúng không nào. Thông thường, mọi người hay cắt lát hoa quả rồi xếp theo vòng tròn hoặc thành nhiều lớp để tạo hiệu ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xếp những lát trái cây thành bông hoa.

Với những lát cắt hoa quả tươi mát, chiếc bánh kem trông bắt mắt hơn nhiều

Với những lát cắt hoa quả tươi mát, chiếc bánh kem trông bắt mắt hơn nhiều

Ngày nay nguyên liệu trang trí bánh kem càng phong phú bên cạnh hoa quả tươi, bạn cũng có thể dùng trái cây đông lạnh. Nguyên liệu này ghi điểm khi không chỉ giữ trọn vẹn thành phần dinh dưỡng mà còn kéo dài thời gian sử dụng hơn trái cây tươi sống.  

>>> Mua trái cây đông lạnh ở đâu chất lượng để làm bánh?

Mứt trái cây

Mứt là thực phẩm ngọt được chế biến từ trái cây và một số loại củ nấu với khoảng 55 – 60%, đường. Đường không chỉ đóng vai trò làm ngọt mà còn bảo quản mứt, có tác dụng tăng độ đông. 

Các loại trái cây được dùng để làm mứt rất đa dạng như dâu tây, cam, xoài, việt quất, chanh,… Mứt cũng được chế biến ở nhiều dạng: mứt đông, mứt nhuyễn, mứt khô,…Mỗi loại mứt sẽ có một màu sắc và hương vị đặc trưng riêng tùy theo nguyên liệu.

Cốm trang trí 

Bánh kem được tô điểm bằng cốm trang trí sẽ rực rỡ tựa như sắc màu cầu vồng. Với kích thước nhỏ bé cùng màu sắc tươi sáng trắng, hồng, đỏ xen kẽ nhìn từ xa không khác gì dải màu nghệ thuật. Sản phẩm được làm từ bột gạo, bột bắp, dầu thực vật, đường và một số chất phụ gia.

Cốm trang trí tăng thêm phần màu sắc và lạ mắt cho bánh

Cốm trang trí tăng thêm phần màu sắc và lạ mắt cho bánh

Theo như chúng tôi sưu tầm thì nhiều cách trang trí với cốm:

  • Rắc lên toàn bộ chiếc bánh: Khi đã phủ xong lớp kem lên bánh, bạn rắc các viên cốm với mật độ dày bởi rắc càng dày, các khoảng sẽ được đồng đều hơn, bắt mắt hơn. 
  • Rắc cốm theo khuôn: trái tim, bông hoa hay những con số,...Bạn hãy đặt các khuôn chữ hoặc hình trống lên mặt bánh rắc cốm vào trong để viết chữ hoặc rải ra để tạo hình.

Lá vàng

Để bánh trở nên sang trọng và bắt mắt hơn thì lá vàng là sản phẩm không thể bỏ qua. Với ưu điểm mỏng nhẹ, lấp lánh thích hợp cho việc trang trí món ăn.

Thực phẩm sang trọng và bắt mắt hơn khi phủ lá vàng

Thực phẩm sang trọng và bắt mắt hơn khi phủ lá vàng (Hình ảnh lá vàng thực phẩm chuẩn chất lượng từ thương hiệu Gold Gourmet)

Hướng dẫn sử dụng bạn dùng nhíp hoặc cọ trang điểm tách vàng rồi để lên bánh. Khi dùng bạn sử dụng một cái cọ nhỏ phủi nhẹ lá vàng, chú ý đừng để dính tay hoặc sàn.

>>> Xem thông tin sản phẩm lá vàng tại đây.

Bạn có thể tìm mua nguyên liệu trang trí bánh kem trên ở những cửa hàng có tiếng. Nếu còn phân vân hãy đến với cửa hàng chúng tôi. United Vision là một trong những cửa hàng cung cấp các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt hơn, nơi đây còn phân phối cho những cửa hàng khác và là đối tác đáng tin cậy của nhiều đầu bếp nhà hàng, khách sạn 5 sao.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ không còn hoang mang nên trang trí bánh kem bằng nguyên liệu gì? Vì giờ đây bạn chỉ cần nắm trọn trong tay 5 nguyên liệu trang trí bánh kem này, United Vision tin rằng bánh sẽ luôn đẹp mắt và mới lạ.

>>> Làm Bánh Kem Đẹp - Chọn Mua Socola Trang Trí Ở Đâu?


Bài trước Bài sau