Mọi Thứ Xoay Quanh Puree Trong Thực Phẩm, Bạn Sẽ Biết tất-tần-tật Sau Bài Viết

Puree - một lựa chọn hoàn hảo để thay thế các loại trái cây tươi mà vẫn giữ độ thơm ngon xuất sắc. Nếm thử một chút Puree, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt chân thật của trái cây tan trong miệng. Nhưng Puree là gì? Hãy cùng United Vision tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm Puree dễ hiểu nhất

Puree trong từ vựng tiếng Anh có nghĩa là “nhuyễn”. Vậy nên, Puree trong thực phẩm có thể hiểu là nguyên liệu xay sẵn. Nguyên liệu ở đây thường là các loại rau, trái cây hoặc các loại đậu, do đó Puree còn thường được gọi là Puree trái cây. Sau đó, các nguyên liệu này được nghiền, ép, trộn hoặc rây để cho ra độ sệt nhất định, có thể nói Puree là một loại xốt được nghiền - Đây cũng chính là cách làm Puree trái cây mà nhiều nơi thực hiện.

Puree có thể được phối trộn với bột hoặc một số nguyên liệu khác nhằm làm ổn định mùi vị và giữ nguyên hương vị cũng như màu sắc.

Puree là một loại xốt được nghiền

Puree là một loại xốt được nghiền (Hình ảnh: Shutterstock)

Bạn nên sử dụng Puree khi nào?

Bạn nên dùng Puree cho các món cần cảm nhận được thành phần trái cây thật trong món ăn/ thức uống. Ví dụ như pha chế thức uống, làm bánh để tăng thêm hương vị tự nhiên.

Đối với các tiệm bánh và nhà hàng, việc sử dụng fruit Puree sẽ giúp ổn định chất lượng sản phẩm của cửa hàng bạn, vì không bị phụ thuộc vào chất lượng trái cây theo mùa. Puree có hạn sử dụng lâu hơn so với trái cây tươi thông thường chỉ bảo quản được vài ngày.

Những sản phẩm Puree được nhập khẩu và phân phối bởi nhà United Vision được đóng gói trong các khay tiện lợi và đông lạnh nhằm duy trì độ tươi và mùi thơm của trái cây vừa hái, đảm bảo mang đến sự cảm nhận tin dùng và hài lòng dù là những vị khách khó tính nhất.

Công dụng của Puree

  • Pha chế cocktail, mocktail, smoothie…
  • Phối trộn với các nguyên liệu khác để làm bánh, trang trí bánh.
  • Làm kem trái cây.
  • Làm nước sốt cho nhiều món ăn…

Ưu điểm của Puree

  • Puree là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những loại trái cây đã qua mùa thu hoạch - giúp tạo sự ổn định chất lượng cho sản phẩm của các tiệm bánh, nhà hàng.
  • Puree thường có thời hạn sử dụng lâu hơn so với trái cây tươi thông thường
Video ứng dụng của Puree trong công thức làm Rose Berry Chocolate Mousse (Chef: Trần Anh Vũ - Vũ Pastry)
 

Một số loại Puree từ những loại quả phổ biến

1. Puree Việt Quất - Puree Blueberry

Quả Việt Quất là loại quả phổ biến mà phần lớn chúng ta đều yêu thích. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như: Vitamin A, vitamin K, chất xơ... Một điều tuyệt vời khác là Việt Quất có lượng đường thấp nên rất tốt cho sức khỏe. Việt Quất trong ẩm thực tráng miệng hoặc pha chế thức uống đều chiếm nhiều cảm tình không chỉ riêng giới sành ăn mà tất cả mọi người.

Puree Việt Quốc

Với Puree Việt Quất của thương hiệu nổi tiếng Mazzoni Group đến từ nước Ý xinh đẹp - được phân phối độc quyền bởi nhà United Vision, bạn chỉ việc thưởng thức hương vị tuyệt hảo nguyên vẹn mà Puree Việt Quất đem lại bằng cách kết hợp xốt Việt quất khi làm bánh, phủ bánh, hoặc sử dụng trong pha chế thức uống để thay cho nước ép từ trái cây tươi.

2. Puree Chanh Dây

Một trái Chanh Dây tuy bé nhỏ nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây ung thư, có lợi cho sức khỏe. Ai cũng biết đến tác dụng của chanh dây còn là loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, do có hàm lượng chất xơ lý tưởng. Ngoài ra, chanh dây là một nguồn cung vitamin A dồi dào, giúp phái đẹp tăng cường sức khỏe cho da, đặc biệt là da bị mụn, và đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

Một ổ bánh ngọt kết hợp Puree Chanh Dây ngon ngây ngất sẽ giúp bạn giải toả cơn nóng bức trong mùa Hè này, hoặc đơn giản là tận hưởng một bữa tiệc bánh ngọt ấm áp bên người thân yêu của mình. Các sản phẩm Puree từ Mazzoni Group với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ mang đến bạn những thực phẩm làm bánh, thức uống hoàn hảo và yêu chiều sức khỏe. Hãy cùng United Vision vào bếp ngay thôi!

Ngoài danh sách trên, thực khách của các nhà hàng, tiệm bánh thời gian gần đây còn rất ưa chuộng những loại Puree, trái cây đông lạnh như:

  • Puree nguyên chất:
  • Puree với 10% đường:
  • Trái cây đông lạnh nguyên trái:

Tạm kết

Ngoài ra, chuỗi thực phẩm Puree của Ý từ các loại trái cây khác như Puree Xoài, Dâu Tây, Quả Le Gai, Quả Lựu, puree Ổi,... từ nhà United Vision giúp đa dạng hóa các sự lựa chọn của bạn. Việc thưởng thức đầy đủ các loại trái cây tươi thơm ngon, chân thật, bổ dưỡng bằng một phương pháp kinh tế nhất trở nên chưa bao giờ dễ dàng như thế.

United Vision - Đơn vị hàng đầu Việt Nam cung cấp All in one dịch vụ, sản phẩm liên quan đến ngành F&B. Các loại máy làm bánh, làm kem, nguyên liệu làm bánh và tủ bảo quản thực phẩm đảm bảo được nhập khẩu hoàn toàn từ các thương hiệu hàng đầu thế giới với độ bền cao, chế độ dịch vụ hậu mãi hấp dẫn.

Liên hệ United Vision qua số Hotline 0902 888 461 để được tư vấn cụ thể nhất. Hoặc quý khách hàng có thể đến trực tiếp showroom của United Vision để được trải nghiệm nguyên liệu làm bánh, vận hành thật sự những chiếc máy hàng đầu hiện nay tại 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, Tp.HCM

Xem thêm:

Cách bảo quản trái cây đông lạnh có thể bạn chưa biết?

Quy Trình Làm Kem Gelato: Kiến Thức Làm Kem, Cách Chọn Nguyên Liệu


Bài trước