Máy trộn bột cho tiệm bánh nào bền bỉ, công suất lớn, giá tốt?

Với nhu cầu là tìm mua máy trộn bột cho tiệm bánh, những người làm bánh luôn đặt các tiêu chí như độ bền, độ êm ái khi hoạt động và nhất là công suất máy khi trộn bột số lượng lớn. Bạn cũng quan tâm những điều này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích đến bạn.

Cùng United Vision tìm hiểu qua những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua máy trộn bột, cũng như thương hiệu nào cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất hiện nay ngay bây giờ. 

1. Những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua máy trộn bột cho tiệm bánh

Trước đây, trong công đoạn làm bánh thì trộn bột là bước khó khăn nhất. Hầu như người làm bánh đều than vãn khi thực hiện bởi vừa tốn thời gian vừa vất vả. Từ khi các loại máy trộn bột xuất hiện trên thị trường, dù tiệm bánh nhà bạn có quy mô như thế nào thiết bị này đều có thể đáp ứng. Chỉ cần quan tâm đến những yếu tố sau, bạn sẽ chọn mua được loại máy trộn bột phù hợp. 

1.1 Kích thước máy trộn bột cho tiệm bánh

Đầu tiên, khi chọn mua máy bạn nên quan tâm đến kích cỡ. Dựa vào quy mô tiệm bánh mà bạn sẽ mua loại máy có kích thước phù hợp. Trên thị trường hiện nay có các kích thước phổ biến của máy trộn bột như:

  • Kích thước: 400mm x 240mm x 462mm 
  • Kích thước: 639mm x 369mm x 545mm 
  • Kích thước: 1292mm x 63mm x 770mm 
  • Kích thước: 1210mm x 520mm x 910mm

Trong bếp bánh, chắc chắn sẽ không chỉ có 1 chiếc máy. Mà đôi khi đó là 1 hệ thống máy như: Máy cán bột, máy nhồi bột, tủ cấp đông nhanh, tủ trưng bày,... Nên khi có ý định chọn 1 chiếc máy nào đó, trước hết bạn cần phác thảo trước vị trí đặt máy, số lượng máy trong bếp bánh. Từ đó chọn chiếc máy có kích thước phù hợp với nhu cầu và diện tích bếp bánh của mình.

1.2/ Tốc độ đánh của máy trộn bột

Yếu tố thứ 2 cần lưu ý khi chọn mua thiết bị chính là tốc độ đánh của máy. Như bạn cũng đã biết, máy trộn bột có nhiều kích thước khác nhau. Vốn dĩ mỗi sản phẩm sẽ tương ứng với tốc độ đánh riêng:

  • Kích thước máy: 400mm x 240mm x 462mm, tốc độ đánh: 78-422 vòng/phút.
  • Kích thước máy: 639mm x 369mm x 545mm, tốc độ đánh tương ứng: 110-420 vòng/phút.
  • Kích thước máy: 1292mm x 63mm x 770mm, tốc độ đánh: 64-353 vòng/phút.
  • Kích thước máy: 1210mm x 520mm x 910mm, tốc độ đánh: 57-311 vòng/phút.

Về vấn đề này, bạn nên xem xét kỹ về nhu cầu sản xuất bánh của cửa hàng của bạn. Ví dụ với tiệm bánh online sản xuất bánh theo đơn đặt hàng thì những chiếc máy có tốc độ đánh 78 - 422 vòng/phút sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách hơn. Ngược lại, nếu là tiệm bánh lớn thì nên chọn những chiếc máy có tốc độ đánh nhanh hơn, giúp việc sản xuất bánh thuận tiện hơn.

Khi chọn máy trộn bột cho tiệm bánh, tốt nhất là bạn nên đến cửa hàng/showroom để được demo về máy. Có không ít máy trên thị trường sẵn sàng phục vụ bạn với tốc độ đánh rất nhanh. Thế nhưng, chi tiết máy và độ hoàn thiện máy kém lại khiến việc tăng tốc độ đánh trở nên khó khăn. Máy có cảm giác ộp ẹp là điều khó tránh khỏi.

máy trộn bột cho tiệm bánh

Máy trộn bột cho tiệm bánh

1.3 Công suất của máy trộn bột

Dựa vào mục đích sử dụng của mình mà bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc máy thích hợp: 

- Máy Trộn Bột Công Nghiệp 5 Lít:

  • Được chọn mua nhiều cho các tiệm bánh nhỏ, phòng thí nghiệm hoặc nhà bếp. 
  • Máy có thiết kế thông minh, dễ vệ sinh lau chùi cũng như mạnh mẽ và vừa đủ cho nhu cầu bếp bánh nhỏ.

- Máy Trộn Bột Công Nghiệp 10 Lít:

  • Có thể dùng cho cửa hàng sản xuất thức ăn nhanh, phòng thí nghiệm tiệm bánh kẹo, bánh mì và lĩnh vực hàng hải.
  • Máy vận hành đơn giản, đòi hỏi sức mạnh, tiêu chuẩn vệ sinh cao và có linh hoạt cao nên có thể đặt trên bàn hoặc trên sàn.

- Máy Trộn Bột Để Sàn, Để Bàn 20 – 30 Lít:

  • Trong các nhà hàng, khách sạn, đầu bếp chuyên nghiệp hay tiệm bánh phục vụ số lượng lớn đều chọn mua sản phẩm này.
  • Với thiết kế tiện lợi đáp ứng được nhu cầu dùng lâu dài và sản xuất nhiều của người tiêu dùng.

- Máy Trộn Bột Công Nghiệp Dung Tích Lớn 30 Lít, 40 Lít, 60 Lít, 80 Lít:

  • Thiết bị này dành cho bếp thương mại, tiệm bánh quy mô vừa, hoặc sản xuất thực phẩm quy mô lớn.
  • Việc vận hành trở nên đơn giản và được yêu thích khi có cơ chế tiết kiệm thời gian và tốc độ biến thiên vô hạn.

Thông số trên máy như 5 Lít, 10 Lít, hay 80 Lít là những con số lý tưởng mà nhà sản xuất tung ra thị trường. Nhưng thực tế cho thấy bạn nên tự trừ bớt ít nhất là 1 Lít khi làm bánh. Không nên cho máy trộn bột hoạt động tối đa công suất của nó. Vậy nên, nếu bạn có nhu cầu trộn nhiều hơn 3kg bột khô (tương đương 6kg bột khi có nước) thì tốt nhất là nên chọn máy có công suất 10 Lít.

1.4 Độ êm ái khi máy hoạt động

Bạn nghĩ rằng sẽ có sự tương đồng giữa việc trộn nhiều bột với độ ồn của máy khi hoạt động? Điều đó cũng 1 phần nào đúng, nhưng không hoàn toàn. Một số thương hiệu máy trộn bột mạnh mẽ trên thị trường có thể khắc phục tối đa tình trạng này. Điển hình như dòng máy trộn bột Varimixer được mệnh danh là “Mạnh như gấu”.

Sở dĩ như vậy là bởi khi máy được trộn với 1 lượng lớn bột, máy hoạt động êm ái hơn rất nhiều so với các đối thủ của Varimixer. Nhà sản xuất còn tinh ý tạo thêm các chân nấm hút giữa máy với mặt phẳng tiếp xúc, giúp máy không xảy ra tình trạng “nhảy” khi trộn bột.

Một điểm cộng nữa với Varimixer chính là máy hoạt động mát mẻ. Khi trộn bột, bạn có thể dùng tay chạm vào thân máy, hoàn toàn không có hiện tượng nóng lên như nhiều sản phẩm khác - chính điều này giúp cho các linh kiện của máy có tuổi thọ cao hơn.

1.5 Thiết kế của máy trộn bột

Người ta đeo đồng hồ là để thể hiện đẳng cấp, còn với người làm bánh thì các trang thiết bị chính là “đẳng cấp” của họ. Những chiếc máy cao cấp không chỉ mang lại đồ bền cao hơn, khả năng hoạt động tốt hơn, lợi ích kinh tế lâu dài hơn. Mà chính thiết kế hiện đại của những chiếc máy cao cấp còn góp phần nâng tầm giá trị của cửa hàng, tiệm bánh của người đầu bếp hơn.

Bạn có đồng ý rằng khi bước vào 1 cửa hàng được trang bị những chiếc máy làm bánh hiện đại, đẳng cấp và thông minh, bạn sẽ vui lòng chi hầu bao của mình ra hơn không? Vì bạn thấy điều đó là xứng đáng. Khách hàng của bạn cũng vậy.

máy trộn bột cho tiệm bánh

VARIMIXER - Thương hiệu máy trộn bột cao cấp

2. Thương hiệu máy trộn bột cho tiệm bánh nào bền bỉ, công suất lớn và giá tốt nhất?

Để quá trình làm bánh của mình không cần phải tốn nhiều thời gian và đỡ vất vả nên đa số người làm bánh nào cũng đều mua máy trộn bột. Với những chia sẻ bên trên chắc hẳn cũng đã giúp bạn biết nên sản phẩm sở hữu đặc điểm như thế nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình rồi có đúng không? Hiện nay, Varimixer là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho tiệm bánh nhà bạn. 

Những ưu điểm của máy trộn bột Varimixer so với loại khác như:

  • Vận hành hoàn toàn tự động, ngay cả người không rành về trộn bột, thịt, rau củ, đánh kem và các nguyên liệu khác đều có thể dễ dàng thực hiện.
  • Nếu bạn là người tiêu dùng không rành về trộn bột, đánh kem, thịt, rau củ… thì nên yên tâm bạn nhé. Bởi máy vận hành hoàn toàn tự động, đáp ứng được đúng nguyện vọng của mọi khách hàng.
  • Máy dễ dàng lắp đặt và vận hành khi chạy trên dòng điện 1 pha.
  • Các chi tiết máy có độ chính xác cao vì được sản xuất thủ công từ những người thợ lành nghề. Trong quá trình hoạt động bền bỉ không gây ra tiếng ồn đáng kể, thời gian sử dụng lâu.
  • Phụ kiện đi kèm của máy nhiều giúp việc trộn bột làm bánh, thái rau củ, đánh kem, trộn thịt… dễ dàng hơn.
  • Thép không gỉ được lựa chọn làm vật liệu sản xuất máy giúp tuổi thọ bền bỉ và chi tiết máy mang độ chính xác cao.
  • Mọi thứ đều tự động và có phụ kiện đi kèm bạn không cần khuân vác nặng.
  • Có thể điều chỉnh từ 64 – 422 vòng/phút với tốc độ đánh cực đại.
  • Giúp tiết kiệm thời gian làm bánh của người sử dụng vì có thể tùy chọn lưu nhiều chương trình khác nhau. 

Chính những ưu điểm này mà máy trộn bột Varimixer trở thành người bạn đồng hành của các đầu bếp chuyên nghiệp trên thế giới. Liên hệ ngay United Vision để được tư vấn rõ hơn về đặc điểm sản phẩm. Chúng tôi luôn là địa chỉ cung cấp nguyên vật liệu – thiết bị làm bánh uy tín, chất lượng dành cho mọi khách hàng.

Địa chỉ mua máy trộn bột với mức giá và dịch vụ cạnh tranh nhất:

  • Showroom Hồ Chí Minh: 07 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM
  • Showroom Đà Nẵng: 452 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ. Tp.ĐN
  • Showroom Hà Nội: 188 Phố Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Bài trước Bài sau