Màu thực phẩm tự nhiên | Cách bảo quản và những điều cần biết

Màu thực phẩm tự nhiên được nhiều người biết đến và tin dùng trong chế biến tạo màu và mùi cho các món bánh. Tuy được sử dụng nhiều nhưng liệu có bao nhiêu người biết cách bảo quản chúng. Vì thế trong bài viết dưới đây, United Vision sẽ giới thiệu về cách bảo quản màu thực phẩm từ tự nhiên. Nào cùng khám phá và bỏ túi ngay vào sổ tay làm bánh của mình nhé!

Tại sao phải bảo quản màu thực phẩm tự nhiên?

Nhiều người nghĩ rằng khi sản phẩm còn trong thời hạn sử dụng thì không cần quá coi trọng việc bảo quản. Nhưng thật ra trong quá trình sử dụng nếu bạn không biết cách bảo quản thì màu sẽ mất đi giá trị ban đầu. Dẫn đến kết quả là những món bánh của bạn không lên đúng màu, loang màu. Thậm chí ảnh hưởng đến mùi vị đặc trưng của cốt bánh. 

Muốn sử dụng màu thực phẩm được lâu thì phải bảo quản đúng cách

Muốn sử dụng màu thực phẩm được lâu thì phải bảo quản đúng cách

Quan trọng hơn, màu thực phẩm này được làm từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất độc hại. Chính vì thế phần lớn sản phẩm chỉ sử dụng được trong vòng vài tháng. Đối với dạng bột thì có thể sử dụng đến một năm. Trong trường hợp nếu bạn biết cách bảo quản thì màu sẽ kéo dài được thời gian sử dụng.

>>> Xem thêm: Màu thực phẩm làm bánh chất lượng và các ký hiệu màu an toàn

Cách bảo quản màu thực phẩm hiệu quả

Điều đầu tiên, khi bảo quản màu thực phẩm là tuyệt đối tránh những nơi ẩm ướt hay ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Vì những này sẽ làm đi chất dinh dưỡng vốn có trong phẩm màu tự nhiên. Do đó, bạn cần bỏ sản phẩm vào lọ hoặc túi kín đặt ở nơi khô ráo, thông thoáng.

Trong quá trình sử dụng tránh cho nước tiếp xúc trực tiếp với bột vì sẽ làm cho bột bị mốc. Giải pháp là bạn hãy dùng thìa khô, sạch lấy bột màu ra từ hộp, tránh được sự ẩm ướt.

Khi không dùng đến thì cần buộc chặt, tránh để không khí tiếp xúc với bột. Khi bột quá nhiều bạn hãy tách ra thành những phần nhỏ để dễ dàng sử dụng, nhớ là phải buộc kín. Sau đó cất vào nơi phù hợp để kéo dài thời gian sử dụng.

Nếu là màu thực phẩm dạng lỏng thì bạn cho vào khay đá và cho vào ngăn đông tủ lạnh. Khi nào cần sử dụng thì lấy ra dùng ngay. Cách này kéo dài thời gian giữ được màu trong khoảng vài tháng.

*Mách nhẹ bạn một vài lưu ý khi sử dụng màu thực phẩm:

- Hãy pha một ít đường vào nước màu theo tỉ lệ 15 màu – 1 đường để giữ màu được lâu hơn.

- Đun màu càng kĩ thì màu càng đặc và sắc sẫm hơn. Bạn cần để ý về yêu cầu của mỗi loại bánh để tăng hay giảm thời gian nấu cho các màu.

>>> Xem thêm: Các loại màu thực phẩm và những kiến thức không phải ai cũng biết 

Địa điểm bán màu thực phẩm tự nhiên an toàn

Biết cách bảo quản màu tự nhiên là một phần quan trọng ảnh hưởng đến thời gian sử dụng. Nhưng chọn được sản phẩm chất lượng sẽ quyết định lớn vấn đề bột màu được dùng lâu hơn. Chính vì thế bạn cần phải tìm địa chỉ mua hàng chất lượng chứ đừng chạy theo sản phẩm giá rẻ, kém an toàn.

United Vision là một cửa hàng chuyên cung cấp các nguyên liệu làm bánh. Trong đó phải kể đến màu thực phẩm của thương hiệu Il Punto Italiana. Công ty có hơn 30 năm kinh nghiệm, đạt chuẩn thương hiệu quốc tế. Màu của Punto nổi tiếng với nguồn gốc tự nhiên được chiết xuất từ thực vật. Đây cũng chính là lý do vì sao bánh lên màu rất chuẩn và tự nhiên. 

Punto Italiana - Thương hiệu cung cấp màu thực phẩm từ thiên nhiên nổi tiếng đạt chuẩn quốc tế

Il Punto Italiana - Thương hiệu cung cấp màu thực phẩm từ thiên nhiên nổi tiếng đạt chuẩn quốc tế

Il Punto Italiana cung cấp đầy đủ màu thực phẩm từ lỏng đến bột và thậm chí là dạng màu gel cô đặc. Song song đó, hãng còn sản xuất bút màu thực phẩm, máy phun mực gia vị, xịt phủ bóng cho socola, dầu chống dính, nước xịt làm kết dính cho socola,...

Trên đây là những chia sẻ về cách bảo quản màu thực phẩm tự nhiên hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu bạn có nhu cầu mua màu thực phẩm giá rẻ hãy liên hệ qua hotline 0902.888.461 hoặc truy cập qua website bán hàng của chúng tôi.


Bài trước Bài sau