Cách làm Red Velvet siêu ngon, cực đơn giản

Là món bánh được yêu chuộng trên khắp thế giới, Red Velvet là sự kết hợp hài hòa của từng lớp bánh sắc đỏ xen lẫn lớp kem màu trắng. Không những thế, bánh còn có hương vị cacao thơm nồng hòa với phần cream cheese chua chua, béo ngậy. Tất cả  đã hòa quyện để tạo nên một chiếc bánh hấp dẫn khó cưỡng lại. Và để làm được chiếc bánh này, bạn phải đọc ngay bài viết dưới đây cách làm Red Velvet siêu ngon, cực đơn giản.

Điều gì tạo nên sức hút khó cưỡng của Red Velvet?

Bí ẩn nguồn gốc của bánh cũng là một phần tạo nên sức hút của bánh. Vậy bánh Red Velvet bắt nguồn từ đâu? Nói về điều này thì thực sự không ai biết chính xác bánh xuất hiện lần đầu tiên là khi nào và ở đâu. Nhưng theo một số nghiên cứu thì bánh ra đời từ thế kỷ XIX ở miền Nam Hoa Kỳ. Trong khi đó tại Canada, đây là món bánh nổi tiếng của các cửa tiệm Eaton. Do đó, nguồn gốc của loại bánh này vẫn còn là một ẩn số.

Red Velvet hấp dẫn, quyến rũ, huyền bí từ tên gọi đến hương vị

Red Velvet hấp dẫn, quyến rũ, huyền bí từ tên gọi đến hương vị

Dù không rõ nguồn gốc nhưng không ai có thể phủ nhận được sức hút của chiếc bánh nhung đỏ này. Red Velvet với nhiều lớp bánh màu đỏ tương phản với lớp kem trắng phủ bên ngoài. Màu sắc đậm nhạt trắng đỏ đan xen làm cho bánh nổi bật, hút mắt so với nhiều loại khác. Được biết sắc đỏ này tạo ra từ sự kết hợp của bơ, giấm và baking soda có trong thành phần, cùng một chút màu thực phẩm tự nhiên để tăng thêm độ rực rỡ. 

Bên cạnh hương vị và màu sắc, bánh Red Velvet còn gây ấn tượng bởi cái tên kiêu kỳ. Velvet có nghĩa là nhung, ngầm hiểu ở đây là chỉ những chiếc bánh có độ ẩm mượt, mịn màng tựa như nhung. Kết hợp với đó là từng lớp bánh với sắc đỏ quyến rũ. Thỉnh thoảng bạn còn ngửi được hương thơm cacao nồng nàn và vị phô mai hơi chua dịu, béo ngậy. 

Tuyệt chiêu làm bánh Red Velvet ngon chuẩn vị

Trước khi bắt tay vào làm bánh, bạn cần nắm những tuyệt chiêu sau đây để có những chiếc Red Velvet ngon chuẩn vị nhất nhé:

  • Bạn cần để bơ làm cốt bánh ở nhiệt độ phòng. Vì ở nhiệt độ này bơ sẽ mềm, không bị cứng và mất vị giúp bạn dễ làm bánh và có hương vị thơm ngon hơn.
  • Cẩn thận ở bước pha màu vì Red Velvet chỉ đẹp khi có màu đỏ nhung. Bạn cần điều chỉnh sao cho phù hợp không nên pha màu quá đậm, cũng không quá nhạt mà phải là màu đỏ vừa phải, tinh tế và cuốn hút.
  • Nếu muốn trang trí bánh cho đẹp, bạn đặt túi kem thẳng đứng vuông góc với mặt bánh, bắt xoắn ốc từ trong ra ngoài. Nên để kem trong tủ lạnh tối thiểu 2 giờ để kem thật đặc rồi bắt hoa xung quanh thành bánh thì hoa sẽ sắc nét và đứng hơn.

Muốn bánh ngon thì lưu ngay những tuyệt chiêu này

Muốn bánh ngon thì lưu ngay những tuyệt chiêu này

Cách làm Red Velvet siêu ngon, cực đơn giản

  • Nguyên liệu làm bánh:
  • Phần cốt bánh:

220g bột mì + 30g bột bắp.

1 thìa nhỏ bột nở (baking powder) + 1/2 thìa nhỏ muối.

20g bột cacao + 1 thìa nhỏ vani.

110g bơ nhạt

200g đường trắng.

2 quả trứng gà to.

20ml Strawberry paste 

140ml sữa tươi + 100ml sữa chua

1 thìa nhỏ dấm + 1 thìa bột baking soda

  • Phần kem Creamcheese:

300ml whipping cream

250g cream cheese

1 thìa nhỏ vanilla + 100g đường bột

  • Hướng dẫn các bước làm bánh Red Velvet 

Trên mạng có rất nhiều công thức như cách làm Red Velvet bằng bột trộn sẵn, cách làm bánh Red Velvet không cần lò nướng,...Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cách làm khác đơn giản hơn nhưng hiệu quả rất cao. Nào cùng tham khảo công thức cũng như các bước làm bánh này nhé!

- Làm phần cốt bánh:

+ Bước 1: Dùng 1 âu lớn trộn bơ với đường lại nhau. Dùng máy đánh trứng đánh mềm bơ rồi cho đường vào tiếp tục đánh đến khi bông xốp. Cho từng quả trứng vào đánh cho nhuyễn, sau đó cho vani vào đánh đều.

+ Bước 2: Rây đều hỗn hợp bột mì, bột ngô, baking powder, muối và bột cacao vào hỗn hợp trên. Tiếp đó đổ từng chút cacao vào hỗn hợp và trộn đều. Cho thêm màu thực phẩm đỏ vào đến khi hỗn hợp có màu đỏ nhung đặc trưng của bánh red velvet. Bạn nên thêm từng chút màu vào đến khi hỗn hợp để tránh tình trạng thêm quá nhiều màu.

+ Bước 3: Tiếp đến hãy bật lò nướng ở 1750C. Trong thời gian chờ lò nóng bạn dùng 2 khuôn tròn, bôi bơ hoặc dầu ăn chống dính. Nếu chỉ có một khuôn bạn chia đôi nguyên liệu ra nướng làm 2 lần và mỗi lần tầm 35 phút. Sở dĩ phải làm như vậy là vì bánh có độ phồng rất lớn, nếu nướng 1 lần vào một khuôn bánh sẽ phồng dẫn đến vỡ nứt mà lại không làm chín bánh.

+ Bước 4: Cho Strawberry paste vào hỗn hợp sữa tươi, sữa chua khuấy đều trộn thật đều tay theo một chiều. Thêm 1 thìa giấm vào hỗn hợp trộn đến khi mềm, mịn. Đổ hỗn hợp cốt bánh vào khuôn bánh ở bước 3. 

Bánh muốn ngon quan trọng ở phần cốt bánh

Bánh muốn ngon quan trọng ở phần cốt bánh

- Trong công thức làm bánh Red Velvet, phần kem đóng vai trò quan trọng tạo nên sự ngọt ngào, béo thơm. Lớp kem hấp dẫn đó được làm như sau:

+ Bước 1: Trộn cream cheese và bơ vào trong 1 bát lớn dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi hỗn hợp hòa quyện. 

+ Bước 2: Tiếp theo, rây đường qua một lần để đường không bị vón cục. Lưu ý nên rây đường trước để kem bánh cũng sẽ mịn hơn. Cho thêm ít vani vào hỗn hợp để tạo mùi thơm. Sau đó cho kem vào túi bắt kem buộc chặt cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng đến khi đủ cứng.

Kem trắng mịn là điểm nhấn cho bánh Red Velvet

Kem trắng mịn là điểm nhấn cho bánh Red Velvet

Như vậy, bánh Red Velvet Cheesecake đã hoàn thành xong rồi đấy. Với những nguyên liệu làm bánh và một ít công sức bạn đã có thể làm ra món bánh tuyệt vời này. Tuy nhiên nếu muốn bánh thơm ngon và lên chuẩn màu nhất, bạn nên cân nhắc dùng sản phẩm màu của Punto. Màu của thương hiệu này nổi tiếng có nguồn gốc từ thực vật. Vì thế lên màu cho bánh rất chuẩn và tự nhiên. Punto Italiana còn sản xuất các chất tạo màu từ dạng lỏng đến dạng bột và thậm chí là dạng màu gel. 

  • Dạng bột dễ dàng sử dụng
  • Độ lên màu đâm nên sử dụng rất tiết kiệm
  • Sản phẩm nhập khẩu từ Italia, an toàn cho sức khỏe
  • Đa dạng từ màu gốc dầu màu gốc nước, màu nhũ...

Bánh Red Velvet sử dụng màu thực phẩm Punto

>>> Xem thêm: Màu thực phẩm làm bánh chất lượng và các ký hiệu màu an toàn

Phải nói rằng màu thực phẩm rất quan trọng trong công thức làm bánh Red Velvet. Màu ngoài làm đẹp cho bánh, nó còn có tác động đến sức khỏe của người dùng. Đáng quan tâm hơn trên thị trường hiện nay trôi nổi nhiều sản phẩm kém chất lượng. Tuy chúng giúp bạn tạo ra màu hấp dẫn nhưng nó ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe. Trong khi đó, Punto là thương hiệu màu thực phẩm tự nhiên được cấp chứng nhận HACCP. 

HACCP được viết tắt từ Hazard Analysis and Critical Control Point. Đây là hệ thống quản lý có tính phòng ngừa giúp nhận biết các mối nguy hiểm đảm bảo an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp dựa vào đó để thực hiện những biện pháp phòng ngừa, kiểm soát. Đọc đến đây thì bạn hoàn toàn an tâm khi tin dùng sản phẩm rồi nhé. 

Nếu muốn đặt mua sản phẩm, hãy liên hệ cho United Vision. Đây là chuyên đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp sản phẩm Punto nên mức giá và dịch vụ luôn tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra đến với United Vision bạn còn được thường xuyên tham dự các lớp train về làm bánh, làm kem. Khách hàng còn được các chuyên gia trong và ngoài nước luôn sẵn sàng tư vấn công thức, hỗ trợ chuyên môn khi cần. 

Mời bạn tham khảo Màu thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao đang được kinh doanh tại United Vison:

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm Red Velvet trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về món bánh này. Công thức làm bánh Red Velvet đã có rồi, ngại gì mà không vào bếp thử ngay? Chúc các bạn thành công!

Thông tin thêm:

1. Về việc bảo quản Red Velvet Cake

Bánh kem nói chung và bánh Red Velvet đa số trong công thức bánh đều có trứng, bột mì, kem, sữa tươi,.. Hỗn hợp này chứa nhiều protein và chất béo nên bánh dễ lên men chua. Do đó, với những loại bánh này, nhất định các cửa hàng làm bánh nên trang bị cho mình tủ bảo quản bám kem công nghệ cao để bánh giữ được trọn vẹn chất lượng ban đầu.

Hiện nay, các dòng tủ bảo quản bánh kem không hề khó tìm. Tuy nhiên, với mức giá rẻ bạn dễ dàng nhận lấy sản phẩm có công nghệ đã cũ, độ bện không cao và thiết kế không hiện đại. Trong khi đó, dòng tủ bánh kem SKIPIO của Hàn Quốc đang sở hữu công nghệ làm lạnh và cách nhiệt hiện đại. Giúp tủ đạt được nhiệt độ ổn định mà vẫn tiết kiệm điện. Một thông tin quan trọng cho những người làm bánh đó chính là SKIPIO trang bị loại kính đặc biệt, không đọng sương, giúp bánh của bạn luôn ở hình thức đẹp nhất khi khách hàng ghé thăm.

2. Về việc trộn và nhào bột trong quá trình làm bánh

Bạn đang sử dụng máy trộn bột để nhào bột, đúng không?

Trên thị trường, nhiều người và nguồn thông tin thường gọi máy trộn bột là máy nhào bột, nhưng điều này không chính xác.

Máy trộn bột hoạt động liên tục và mạnh mẽ, có thể phá vỡ cấu trúc của bột và làm cho quá trình lên men trở nên khó khăn. Đặc điểm dễ nhận biết là nhiệt độ sinh ra từ sự ma sát giữa cây trộn và bột, điều này có thể dẫn đến sự chua của bột.

Ngược lại, quá trình nhồi bột theo cách truyền thống thường được thực hiện bằng tay. Sự nhào bột bằng tay giúp giảm thiểu nhiệt độ sinh ra từ quá trình nhào, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lên men theo mong muốn của đầu bếp.

Trong thực tế, khi tìm kiếm máy nhồi bột hoặc máy nhào bột, thường bạn sẽ gặp kết quả cho máy trộn bột. Tại Việt Nam, máy nhồi bột Bernardi đã trở thành lựa chọn phổ biến, thay thế cho quá trình nhồi bột truyền thống. Đây là một chiếc máy được thiết kế đặc biệt để nhào bột, mô phỏng cánh tay của người làm bánh.

Máy Nhào Bột Bernardi với đôi tay nhào độc đáo, chuyển đổi năng lượng cơ học mạnh mẽ và cung cấp oxy cho bột mà không tạo ra nhiệt độ cao. Hệ thống cánh tay nhào trộn nhỏ gọn giúp bột trở nên mềm mịn và nhuyễn.

Các tính năng nổi bật của máy nhào bột Bernardi bao gồm tốc độ di chuyển của cánh tay trộn, hệ thống dừng khẩn cấp, sử dụng điện 1 pha, công suất nhồi lớn lên đến 48 kg, và khả năng điều khiển thông qua hệ thống Bluetooth.

Quan trọng nhất, máy nhào bột Bernardi không chỉ đáp ứng nhu cầu từ máy nhào bột gia đình đến máy nhào bột cho nhà hàng. Với sự tiện lợi và khả năng bảo quản cũng như vệ sinh dễ dàng, đây là sự lựa chọn phù hợp cho bất kỳ đầu bếp chuyên nghiệp nào. Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết, hãy liên hệ với United Vision.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách làm mousse socola ngon đúng điệu chuẩn chuyên gia

>>> Công thức làm tiramisu truyền thống chuẩn vị Ý

>>> Máy Nhào Bột Chuyên Dụng: Nhồi Đúng Kỹ Thuật Cho Bột Đúng Chuẩn

>>> Máy Trộn Bột Công Nghiệp Từ 5 – 80 Lít. Công Suất Lớn, Đa Năng, Bền Bỉ


Bài trước Bài sau