Cách làm pancake bí đỏ dành riêng cho người kiêng tinh bột

Đã bao giờ bạn nghĩ sử dụng bí đỏ – một loại rau củ quả để làm bánh ngọt chưa? Với châu Á thì đây có lẽ là việc khá lạ, nhưng ở các nước châu Âu thì những món bánh từ rau củ lại là tuyệt phẩm. Có thể nói, Pancake bí đỏ là món bánh dễ làm nhất với các bước thực hiện đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao, cũng chẳng cần sử dụng lò nướng. Nếu bạn quan tâm tìm hiểu cách làm bánh pancake bí đỏ, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của United Vision.

Pancake là gì? Và những điều cần biết về món bánh Pancake

Pancake là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ nước Pháp và được nhiều thực khách gần xa ưa chuộng. Bánh được làm chín bằng cách chiên, rán trên chảo với rất ít dầu hoặc bơ. Đây là lý do dẫn tới cái tên pancake.

Pancake món bánh thơm ngon với cách làm vô cùng đơn giản

Pancake món bánh thơm ngon với cách làm vô cùng đơn giản

Pancake có thể dùng ăn riêng hoặc dùng kèm với các loại nhân mặn như xúc xích, thịt xông khói,...và nhân ngọt chẳng hạn mứt trái cây, trái cây, syrup, mật ong,...Càng ngon hơn khi thưởng thức cùng một tách trà, ly sữa, cà phê hay rượu táo,...tạo ra một hương vị rất riêng. Vậy bánh Pancake là gì?

Pancake (hay còn được gọi là bánh kếp, crepe) là một loại bánh ngọt có dạng hình tròn với kích thước mỏng, dẹt. Bánh được làm từ 4 nguyên liệu chính: bột mì, trứng, sữa và bơ. Pancake thường dùng làm món ăn sáng, ăn nhẹ hoặc món tráng miệng. 

Cách làm bánh Pancake bí đỏ cho người ăn kiêng

Đối với bánh Pancake dành cho người ăn kiêng thì bột mì sẽ được thay thế bằng bột hạnh nhân. Ngoài ra, pancake này sẽ có thêm chuối, bí đỏ rất thích hợp cho người ăn kiêng tinh bột. Còn nếu muốn bánh thơm ngon hấp dẫn hơn, bạn cho thêm một ít socola chip. Hãy tham khảo hướng dẫn làm pancake bí đỏ ngay bây giờ nhé!

4 quả trứng

200g bơ hạnh nhân 

200g bí đỏ hấp và xay nhuyễn

200g bột hạnh nhân xay mịn

1 quả chuối chín

1 thìa cà phê vani

1 thìa cà phê bột nở

1 ít bột quế

1/3 cốc sô-cô-la chip (loại nhỏ)

  • Các bước làm bánh pancake bí đỏ 

Bước 1: Chưng cất hoặc đun cách thuỷ bơ hạnh nhân tan chảy rồi đổ ra bát dùng rây cho từ từ bột hạnh nhân xay mịn vào.

Bước 2: Bạn dùng dĩa nghiền nát chuối trong bát khác. Chuối chín có vị ngọt sẵn nên có thể thay thế cho đường. Điều này giúp bánh pancake có vị ngọt tự nhiên mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân, giữ dáng. 

Tiếp theo, đập trứng vào bát chứa chuối đã nghiền nát, rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3: Cho bí đỏ vào hỗn hợp ở bước 2 trộn đều. Tiếp đó cho thêm bột nở, bột quế và vani vào trộn với hỗn hợp bột hạnh nhân ở bước 1. Dùng thìa hoặc máy đánh trứng trộn đều các nguyên liệu với nhau để có hỗn hợp hột làm bánh pancake. Muốn bánh ngon hơn bạn thêm socola chip vào bước này và trộn đều bột nhé.

Nếu thấy hỗn hợp hơi đặc, bạn có thể cho thêm 50ml sữa. Bạn nên sử dụng sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa yến mạch,...nhưng tốt nhất nên sử dụng sữa không đường.

Bước 4: Làm nóng chảo trên bếp, thêm chút dầu oliu, dầu dừa hoặc bơ vào. Khi chảo nóng đổ từ từ từng lượng nhỏ bột vào chảo, dàn bột đều thành hình tròn và rán nóng. Mỗi mặt của bánh để lửa nhỏ trong vòng 3 phút. Nếu bạn muốn pancake cháy cạnh thì có thể để thời gian đun lâu hơn một chút.

Nếu bạn không điều chỉnh và canh được lửa thì cần để ý khi nào thấy mặt bánh xuất hiện bong bóng nhỏ quanh viền thì lật bánh lại. Rán tiếp mặt kia khoảng 1 phút nữa là bánh sẽ chín. 

Bước 5: Bánh pancake sau khi rán xong bạn xếp ra đĩa rưới thêm mật ong hoặc maple syrup lên trên. Bạn cũng có thể ăn thêm một vài lát hoa quả và uống thêm sữa trong bữa sáng.

Với cách làm pancake bí đỏ trên, bạn có thể thay thế chuối bằng các nguyên liệu khác như táo, dâu tây... để bữa ăn thêm phong phú và đa dạng. 

Để tiết kiệm thời gian, mà hơn hết là hạn chế tối đa tình trạng mua trái cây (chuối, táo) kém chất lượng, không an toàn cho sức khỏe, United Vision mách nhẹ bạn nên sử dụng Puree Mazzoni.

Sản phẩm này là dòng trái cây xay nhuyễn được biến từ trái cây cấp đông đồng loạt nên chất lượng đồng nhất về độ tươi mới và dinh dưỡng. Chính vì thế, Puree giữ trọn vẹn hương vị trái cây chẳng khác gì tự nhiên. Đặc biệt khi sử dụng Puree Mazzoni thì bạn không cần chờ đến mùa vụ để sử dụng trái cây đó. 

>>> Xem ngay và đặt mua Puree xoài của Mazzoni tại đây.

>>> Xem thêm: Top 5 loại Puree được ưa chuộng nhất trong ngành làm bánh

Puree Mazzoni nguyên liệu trái cây xay nhuyễn được nhiều người tin dùng

Puree Mazzoni nguyên liệu trái cây xay nhuyễn được nhiều người tin dùng

Những lưu ý khi làm bánh pancake bí đỏ

  • Khi đánh hỗn hợp với trứng, bơ, sữa bạn cần lưu ý đánh nhẹ và đều tay, không đánh quá mạnh vì sẽ làm bột có bọt và giảm độ mềm mịn của mặt bánh khi rán.
  • Nếu bạn muốn bánh có màu nâu vàng thì nên sử dụng một ít bơ hoặc dầu ăn khi thực hiện rán bánh.
  • Đổ bột vừa đủ để bánh có kích thước khoảng 15 - 20cm giáp dễ dàng lật mặt bánh hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách làm pancake bí đỏ dành cho người ăn kiêng, hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ làm thành công món bánh này. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật những công thức làm bánh nhé.

United Vision - Phân phối sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:


Bài trước Bài sau