Những tiêu chí và cách làm Macaron ngọt ngào đúng điệu chuẩn chuyên gia

Macaron là món bánh của sự tinh tế và đẳng cấp với nhân thơm ngọt, dẻo mềm. Lớp vỏ ngoài thì giòn tan kích thích vị giác. Đặc biệt hơn từng chiếc bánh là mỗi loại nhân với một hương vị khác nhau, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Quả là thú vị đúng không nào? Vậy bạn đã sẵn sàng để cùng chúng tôi tìm hiểu về cách làm Macaron này chưa. Nào cùng tham khảo ngay những nội dung trong bài viết này nhé! 

Tiêu chí đánh giá bánh Macaron đúng chuẩn

Bạn có thể dễ dàng làm ra những chiếc bánh Macaron nhưng liệu rằng có nó đúng chuẩn hay không? Muốn biết một chiếc bánh Macaron thơm ngon đã đúng cách hay chưa thì bạn phải xem ngay tiêu chí cơ bản sau đây:

- Bánh Macaron phải có chân: Đây là tiêu chí đầu tiên và bắt buộc phải có với mọi hình dáng kích cỡ của Macaron. Chân bánh ở đây là phần lồi ra ở vỏ ngoài và phần nhân. Bánh Macaron không chân là do bạn điều chỉnh nhiệt độ trong lò quá nóng, làm cho bánh bị nướng chín quá nhanh mà chưa kịp lên chân. Cách khắc phục cho trường hợp này là giảm bớt nhiệt độ lò nướng sao cho phù hợp.

- Mặt bánh mịn màng, không bị sần sùi. Nếu mặt bánh có nhiều vết nhăn không mịn đấy là do bạn dùng lòng trắng trứng quá nhiều nên khi nướng bánh sẽ xuất hiện một lớp màng mỏng. Lúc lấy bánh ra, lớp màng đó sẽ bị nhăn nhúm lại. Tốt nhất hãy làm đúng theo công thức, sử dụng lượng lòng trắng trứng vừa đủ, đừng thêm bớt.

- Bánh sau khi nướng giữ được màu sắc, không bị ngả vàng hay nâu. Lưu ý với những màu đậm nên hạ nhiệt độ lò nướng và nướng trong thời gian lâu hơn để bánh giữ được màu như mong muốn. 

- Mặt bánh tương đối phẳng, có thể hơi cong nhưng cong không quá cao hay xẹp. Vỏ giòn gần giống vỏ trứng, ruột mềm không dính răng. 

Những nguyên liệu làm bánh Macaron bắt buộc phải có

Với từng thành phần của bánh sẽ có những nguyên liệu đặc trưng riêng. Cụ thể như sau:

  • Hỗn Hợp Bột

Bột hạnh nhân: 150 gram

Icing sugar: 150 gram

Lòng trắng trứng: 110 gram

Đường cát trắng: 150 gram

Whipping cream: 400ml

Bơ: 80 gram

  • Vỏ Bánh

Đường cát trắng: 150 gram

Nước 40ml

Lòng trắng trứng: 110 gram

Màu thực phẩm: Tùy theo sở thích

  • Nhân Bánh

Chocolate trắng: 600 gram

Chocolate đen: 200 gram

Whipping cream: 200ml

Bơ: 40 gram

Mứt dâu: 100 gram

Mứt việt quất: 100 gram

Mời bạn tham khảo socola nguyên liệu nhập khẩu đầy đủ giấy tờ TẠI ĐÂY

Tổng hợp những nguyên liệu thiết yếu để làm bánh Macaron

Tổng hợp những nguyên liệu thiết yếu để làm bánh Macaron

* Một vài lưu ý khi chọn mua nguyên liệu làm bánh Macaron 

- Màu thực phẩm để pha cho bánh nên dùng màu dạng bột hoặc gel, không nên xài màu nước, các loại siro tạo màu.

- Đường dùng cho bánh nên dùng đường bột dạng đường xay hoặc đường tuyết,... Không nên dùng đường hạt bởi chúng sẽ khó tan đều và làm bột trộn không được mịn. Hơn hết khi đánh cùng lòng trắng trứng sẽ tạo ra những hạt khiến trứng không bông. 

- Bột hạnh nhân nên chọn loại mịn, không bị bết dầu. Khi dùng nên rây bột lại 2 - 3 lần để loại bỏ các hạt to để mặt bánh nhẵn mịn.

Hướng dẫn cách làm bánh Macaron đơn giản chuẩn chuyên gia

  • Làm Hỗn Hợp Bột 

- Cho bột hạnh nhân và icing sugar vào máy xay nhuyễn. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây. Để đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian ở bước này bạn nên chọn mua bột hạnh nhân nghiền hay xay nhuyễn. Sau đó trộn lòng trắng trứng vào hỗn hợp trên khuấy đều.

- Đun cách thủy whipping cream với bơ, khuấy đều để bơ tan chảy dần và mọi nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Làm Vỏ Bánh

- Cho đường cát trắng vào nồi cùng với 40ml nước, đun cho đến khi hỗn hợp sôi lên 1180C.

- Cho 50g lòng trắng trứng vào âu, dùng máy đánh trứng đánh cho bông đều lên. Tiếp đến cho phần đường vừa nấu vào tiếp tục đánh đều. 

- Thêm một ít màu thực phẩm vào tiếp tục đánh đều để tạo màu cho vỏ bánh. Muốn bánh thơm ngon, lên màu chuẩn và tự nhiên, bạn nên dùng sản phẩm màu của Punto. Một trong những thương hiệu nổi tiếng với màu thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật được cấp chứng nhận HACCP. Bên cạnh đó, Punto Italiana còn sản xuất các chất tạo màu từ dạng lỏng đến dạng bột và thậm chí là dạng màu gel cho bạn tha hồ lựa chọn. 

>>> Xem thêm: Màu thực phẩm làm bánh chất lượng và các ký hiệu màu an toàn

- Tiếp theo cho thêm 60 gram lòng trắng trứng còn lại vào hỗn hợp bột hạnh nhân ở trên trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp lòng trắng trứng vừa trộn màu vào âu, nhẹ nhàng trộn bột đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp đồng màu.

  • Tạo Hình Và Nướng Bánh

- Cho hết hỗn hợp trên vào túi bắt kem và sử dụng đui tròn. Lót giấy nến lên khay nướng, từ từ nặn hỗn hợp bột thành những hình tròn nhỏ. Từng miếng bánh có đường kính khoảng 2 – 3cm. Lưu ý mỗi hình cách nhau từ 1 – 2cm để khi nướng bánh nở phồng không bị dính vào nhau.

- Bật sẵn lò nướng ở 1700C trước 10 phút. Khi lò nướng đạt đủ nhiệt độ thì cho phần vỏ bánh vào nướng khoảng 15 phút. Sau khi nướng xong, lấy bánh ra ngoài để nguội khoảng 30 phút. 

Xinh xắn với từng chiếc bánh Macaron hình tròn nhỏ nhắn

Xinh xắn với từng chiếc bánh Macaron hình tròn nhỏ nhắn

  • Làm Nhân Bánh

- Đun cách thủy 100ml whipping cream và 20ml bơ rồi cho vào âu đựng chocolate trắng, khuấy đều đến khi hỗn hợp có màu vàng. Đây là nhân white ganache.

- Sau đó chia white ganache trên ra thành 3 phần, một phần trộn với mứt dâu để làm nhân strawberry ganache, một phần trộn với mứt việt quất thành nhân blueberry ganache, phần còn lại giữ nguyên.

- Tiếp tục đun cách thủy phần whipping cream và bơ còn lại vào âu đựng chocolate đen, trộn đều để làm nhân dark ganache. Thế là ta đã có ngay 4 loại nhân khác nhau cho bánh Macaron rồi. 

  • Vào Bánh

Cho nhân bánh vào các túi tam giác, nhẹ nhàng nặn lên một mặt của bánh rồi úp chiếc bánh khác lên trên. Lưu ý bạn không nên cho nhiều nhân vì sẽ dễ bị trào ra ngoài và trông thành phẩm sẽ không đẹp. 

  • Bảo quản bánh Macaron
Bánh nên được bảo quản trong hộp kín rồi để trong tủ lạnh, có thể bảo quản được từ 36 - 48 tiếng. Trong trường hợp bạn làm bánh để kinh doanh thì nên bảo quản bánh ở tủ bảo quản thực phẩm chuyên dụng. Với nhiệt độ chuyên để bảo quản bánh, cùng hệ thống gương chống đọng sương, SKIPIO mang lại cho bạn tủ trưng bày thực phẩm có thể giữ nguyên cấu trúc và vẻ đẹp của bánh như ban đầu.

Bánh Macaron thơm ngon, nhiều màu sắc chuẩn vị Pháp

Bánh Macaron thơm ngon, nhiều màu sắc chuẩn vị Pháp

Công thức cách làm bánh Macaron trên đã giúp rất nhiều người có được thành phẩm thơm ngon. Còn bạn thì sao hãy nhanh tay vào bếp trổ tài làm món bánh ngọt ngào này nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của United Vision để cập nhật thêm nhiều bài viết về làm bánh, làm kem bổ ích nhé.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm Lò nướng đối lưu nhập khẩu chuẩn chất lượng Châu Âu đang được kinh doanh tại United Vision:

Unox là thương hiệu lò nướng chất lượng hàng đầu được sản xuất trực tiếp tại Ý. Đây là thương hiệu luôn được các đầu bếp trong các nhà hàng khách sạn lựa chọn để chế biến các món đồ nướng với hương thơm và màu sắc hoàn hảo.

Tại sao Unox lại được các đầu bếp trên toàn thế giới yêu thích?

  • Nướng đối lưu kết hợp phun ẩm lên đến 260°C 
  • Chế độ SMART.Preheating: cho phép lò làm nóng trước đảm bảo lò đạt nhiệt độ yêu cầu khi cho đồ ăn vào.
  • Lò nướng với chế độ quạt đổi chiều giúp làm nóng nhanh và tỏa nhiệt đều khắp buồng nấu.
  • Công nghệ Dry.Plus cho phép hút ẩm ra khỏi buồng nấu.
  • Có thể lưu đến 384 chương trình nấu yêu thích với tên và hình ảnh món ăn.
  • Các nút cài đặt thời gian, nhiệt độ và độ ẩm điều chỉnh một cách dễ dàng
  • Nhiều máy với công suất phù hợp cho mọi nhu cầu nấu nướng từ gia đình tới nhà hàng chuyên nghiệp
  •  Đa chức năng cho phép nấu được nhiều món ăn trong cùng một lúc

United Vision hiện tại là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của Unox tại Việt Nam với chính sách giá ưu đãi, chế độ bảo hành chính hãng.

Inbox hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá

United Vision - Phân phối sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách làm Mousse Socola ngon đúng điệu chuẩn chuyên gia

>>> Công thức làm Tiramisu truyền thống chuẩn vị Ý


Bài trước Bài sau