Tuyệt chiêu về cách làm bánh cheesecake xoài thơm ngon như cửa tiệm

Bánh cheesecake xoài chua ngọt kết hợp với vị béo của kem mang lại “hương vị” mới lạ. Đây chính là dấu nhấn của bánh khiến ai dùng một lần đều nhớ mãi và tìm cách làm lại. Hiểu được điều này trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm bánh cheesecake xoài ngon như cửa tiệm. Bạn chỉ cần dành một chút thời gian thôi là có thể tự làm nên những chiếc cheesecake xoài thơm ngon và hấp dẫn rồi.

Tuyệt chiêu về cách làm bánh cheesecake xoài thơm ngon như cửa tiệm

Nguyên liệu làm bánh cheesecake xoài nhất định phải có

  • Nguyên liệu làm đế bánh 

90 gram bánh bích quy 

25ml Sữa tươi không đường 

  • Nguyên liệu làm lớp bánh, cốt bánh

200 gram Cream cheese 

50 gram Đường 

30ml Sữa 

5 gram Gelatin 

250 gram Whipping cream/Heavy cream 

200 gram Xoài tươi 

Chanh vàng 1 quả

  • Nguyên liệu làm lớp thạch trên bánh 

2 gram Gelatin 

10 gram Đường 

Xoài xay nhuyễn (puree xoài)

Xoài cắt miếng, trái cây 

Kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng nguyên liệu làm cheesecake xoài

  • Cách chọn xoài ngon, ngọt, ít xơ chín tự nhiên

+ Nên chọn những quả xoài có vỏ màu vàng đều căng mọng, không sần sùi và không có vết thâm tím li ti.

+ Chọn quả mà khi ngửi có mùi thơm tự nhiên còn xoài chín ép sẽ có mùi hắc. Những quả xoài bị tẩm hóa chất thì phần vỏ có màu xanh vàng, ruột vàng khi ăn có vị nhạt.

+ Dùng tay bóp nhẹ lên xoài, xoài chín tự nhiên sẽ có độ chắc thịt cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

+ Xoài tươi không chứa chất bảo quản thường thơm và cuống có tinh dầu.

+ Bạn cũng có thể chọn xoài theo giống xoài như xoài Cát Chu, Hoà Lộc hay xoài keo. Những loại xoài này có vị ngọt thanh, ít xơ và nhiều thịt.

Mách cho bạn một mẹo nhỏ để tiết kiệm thời gian, hạn chế tối đa mua xoài kém chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể tha hồ làm bánh cheesecake xoài mà không cần chờ đến mùa vụ. Đó là sử dụng những sản phẩm Puree trái cây đông lạnh của Mazzoni. Những sản phẩm này được chế biến từ trái cây cấp đông đồng loạt cho chất lượng đồng nhất về độ tươi mới và dinh dưỡng. Chính vì thế, Puree giữ trọn vẹn hương vị trái cây tựa như tự nhiên. 

Muốn tiết kiệm thời gian và muốn bánh ngon hơn chọn ngay Puree Xoài của Mazzoni

Muốn tiết kiệm thời gian và muốn bánh ngon hơn chọn ngay Puree Xoài của Mazzoni

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm của Mazzoni bởi chúng đều được chứng nhận từ Hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn UNI EN IS0 9001. Các nhà máy điều hòa không khí tại đây đều đáp ứng đủ Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC, Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế (IFS) và QS Qualitat und Sicherheit.

>>> Xem ngay và đặt mua Puree xoài của Mazzoni tại đây.

>>> Xem thêm: Top 5 loại Puree được ưa chuộng nhất trong ngành làm bánh

  • Một vài lưu ý khi sử dụng nguyên liệu làm bánh:

+ Với Gelatin bạn có thể sử dụng dạng lá hoặc dạng bột đều được. Khi sử dụng hai dạng này bạn cần ngâm với nước đá lạnh trước cho gelatin nở và mềm hơn.

Có thể bạn chưa biết: Khám Phá Bí Mật Về Độ Bloom Của Gelatin Khi Làm Bánh

+ Bạn có thể sử dụng phô mai con bò cười để thay thế cho Cream Cheese. Tuy nhiên phô mai thường có vị mặn hơn so với Cream Cheese. Vì vậy khi sử dụng cần chú ý về liều lượng cho vào bánh.

+ Nếu không có Whipping Cream bạn có thể thay thế bằng Heavy Cream. Hai loại kem tươi này đều có hàm lượng béo cao, mùi thơm tuy nhiên không vì thế mà bạn thay thế chúng cho nhau. Vì topping cream là kem tươi nhân tạo có tính đặc, vị thường rất ngọt do chứa sẵn đường.

+ Các nguyên liệu Cream Cheese, whipping Cream cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, không bỏ vào ngăn đông.

Cách làm bánh cheesecake xoài thơm ngon như cửa tiệm

  • Các bước làm đế bánh cho cheesecake xoài

Bước 1: Cho bánh bích quy vào túi zip, dùng cây cán bột nghiền nát. Lưu ý bánh nghiền càng vụn, đế bánh càng chắc. Nếu bạn nghiền không kỹ đế bánh có thể bị vỡ rời ra khi lấy ra khỏi khuôn.

Bước 2: Thêm 25ml sữa không đường vào, trộn đều để sữa được thấm đều vào vụn bánh.

Bước 3: Đổ vụn bánh vào khuôn, ép chặt bánh xuống đáy khuôn. Để khuôn bánh vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng đồng hồ để cho đế bánh cứng lại.

Để đế bánh không quá cứng, bạn chỉ nên nghiền bánh nhỏ vừa đủ. Khi ép đế chỉ cần ép nhẹ nhàng vừa phải không nên nén quá chặt.

Bánh cheesecake xoài muốn vững thì đế bánh phải cứng cáp

Bánh cheesecake xoài muốn vững thì đế bánh phải cứng cáp

  • Cách làm lớp bánh cheesecake xoài

Bước 1: Cho 200 gram cream cheese và 30 gram đường vào âu tán nhuyễn. Sau đó thêm 30ml sữa và 5 gram gelatin đã ngâm nở vào trộn đều.

Bước 2: Nạo một ít vỏ chanh vào kem để làm dậy mùi thơm. Sau đó, cắt đôi quả chanh và thêm ½ nước cốt chanh vào trộn đều.

Bước 3: Cho kem tươi và phần đường còn lại vào một chiếc âu khác, đánh bông kem khoảng 3 – 5 phút đến khi kem bông cứng thì ngừng lại. Lưu ý thời gian, đánh quá ít kem không cứng được, đánh quá lâu kem có thể bị tách nước. Cho phần kem tươi đánh bông vào âu hỗn hợp cream cheese khuấy đều hỗn.

Bước 4: Đem xoài đi xay nhuyễn sau đó lọc qua rây để lấy nước và loại bỏ phần xơ xoài. Đem đi đun sôi ở lửa vừa khoảng 5 – 10 phút thì tắt bếp, để nguội. Lưu ý khuấy đều tay để tránh bị cháy rồi trộn xoài với hỗn hợp ở bước 4.

Bước 5: Đổ khoảng ⅓ hỗn hợp xoài cream vào khuôn, vỗ nhẹ thành khuôn để bề mặt bánh phẳng hơn. Đem bánh đi nướng ở 1700C khi bánh chín bạn hãy sử dụng một chiếc khăn ấm bao quanh khuôn bánh khoảng 30s để tách bánh ra khỏi khuôn dễ hơn.

Tiếp đó đem bánh để trong tủ lạnh ít nhất 30 phút để lớp kem đông lại. Cách này giúp cho bánh láng mịn, đẹp mắt hơn.

Mời bạn xem thêm: Các loại lò nướng sàn: Ưu – nhược và cách chọn

Cốt bánh phần chính quyết định độ ngon của cheesecake xoài

Cốt bánh phần chính quyết định độ ngon của cheesecake xoài

  • Cách làm lớp thạch bánh cheesecake xoài

Bước 1: Cho gelatin vào nước ngâm nở đun cách thủy đến khi nào thấy gelatin tan hết. Thêm 10 gram đường vào và khuấy đều.

Bước 2: Cho xoài xay nhuyễn vào trộn đều đến khi hỗn hợp nguội hẳn thì đổ dàn đều lên bề mặt bánh. Sau đó đem bánh bỏ vào tủ lạnh ít nhất 30 phút. 

Lớp thạch giúp tăng giá trị thưởng thức cho bánh cheesecake

Lớp thạch giúp tăng giá trị thưởng thức cho bánh cheesecake

Qua cách làm bánh cheesecake xoài trên, hy vọng bạn đã biết rõ hơn về món bánh này. Công thức làm bánh có rồi, ngại gì mà không vào bếp ngay? Chúc bạn có được thành phẩm như như ý.

United Vision - Phân phối sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tủ bánh kem 2 cánh giá tốt, công nghệ hiện đại | 1 - 3 tầng

>>> Cách làm Red Velvet siêu ngon, cực đơn giản

>>> Những tiêu chí và cách làm Macaron ngọt ngào đúng điệu chuẩn chuyên gia


Bài trước Bài sau

335,000₫ / Hộp (1Kg)

Puree Xoài

Liên hệ