6 sai lầm thường mắc phải khi học cách làm bánh Brownie

Làm bánh phức tạp hơn nấu ăn vì bạn phải thao tác chính xác từng chi tiết nhỏ. Trong từng bước đòi hỏi sự tỉ mỉ và mức độ tập trung cao. Dưới đây là những sai lầm mà rất nhiều người thường “dính” phải trong cách làm bánh Brownie. Hiểu và tìm được cách khắc phục chúng thì bạn có thể cho ra những mẻ bánh thơm phức, đẹp mắt và ngon đúng điệu!

6 sai lầm thường mắc khi học cách làm bánh Brownie

Bánh Brownie rất dễ làm tuy nhiên trong quá trình chế biến bạn vẫn không “thoát khỏi” những sơ suất này. Đối với món bánh Brownie thì thường có một số lỗi như sau:

  • Chọn sai công thức làm bánh

Brownie được chia làm thành 2 loại: đặc, ẩm và ẩm nhưng mềm xốp hơn. Vì thế khi chọn không đúng công thức khiến thành phẩm làm ra không phù hợp khẩu vị. Vậy nên trước khi bắt tay vào làm bạn hãy lưu ý kĩ tìm công thức cho phù hợp. Một mẹo để dễ nhận biết là bánh Brownie loại xốp hơn thường dùng ít bột và socola hơn loại đặc, ẩm đấy.

  • Không để Socola và bơ nguội sau khi đun chảy

Chắc chắn bạn sẽ phải đun chảy socola nhưng sau đó đừng vội cho các nguyên liệu khác vào hỗn hợp khi đang. Bạn hãy đợi vài phút sau để socola nguội rồi mới trộn với trứng và đường nhé. Hành động trộn trứng khi socola còn nóng sẽ khiến trứng chín và mất đi độ mịn mượt.

>>> Những sản phẩm máy phun Socola được các đầu bếp chuyên nghiệp tin dùng

  • Chọn khuôn sai kích thước và chủng loại

Làm Brownie cần có khuôn nhưng chọn khuôn nào mới là vấn đề. Nếu bạn chọn khuôn to quá, hỗn hợp bị dàn ra bánh sẽ bị mỏng và dễ cháy. Còn khuôn quá nhỏ, bánh sẽ bị dày và khó chín vào phần bên trong. Thường thì khi làm bánh brownie sẽ dùng khuôn vuông khoảng 20-22cm. 

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể thay đổi kích thước khuôn nhưng cần phải điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng tương ứng. Nguyên tắc thay đổi nhiệt độ là bánh càng dày, càng to thì nướng ở nhiệt độ thấp, thời gian lâu hơn và ngược lại. Lưu ý nên chọn khuôn làm bánh có khả năng chịu nhiệt tốt nhé.

Theo đầu bếp nhà hàng, khách sạn thì họ thường chọn khuôn có khả năng chịu được nhiệt độ từ -40 độ C đến 230 độ C. Với nhiệt độ trên chúng sử dụng an toàn ngay cả trong lò nướng, lò vi sóng và tủ lạnh.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất ít thương hiệu sản xuất khuôn bánh đảm bảo chất lượng nhiệt như trên. Vì thế để dễ dàng tìm kiếm và tiết kiệm thời gian bạn hãy xem thử khuôn làm bánh silicon của Silikomart. Không chỉ có khả năng chịu nhiệt đạt chuẩn, khuôn Silikomart còn làm từ chất liệu Platinum silicon. Đây là hợp chất an toàn được dùng trong ngành y tế. Sản phẩm này đã có uy tín lâu năm trong thị trường làm bánh, được các đầu bếp nhà hàng cao cấp tin chọn. 

Khuôn silicon Silikomart sản phẩm tốt bạn nên dùng khi làm bánh

Khuôn silicon Silikomart sản phẩm tốt bạn nên dùng khi làm bánh

>>> Mời bạn xem thêm: Khuôn silicon làm bánh: Những lưu ý khi chọn và sử dụng

  • Kiểm tra tăm bông thử và tránh để bánh chín quá

Nếu bạn cắm vào và rút ra mà không dính chút bột nào, tức là bánh bạn đã hơi chín quá và khả năng bị vụn là rất cao. Vậy nên, hãy cắm tăm vào bánh thường xuyên lúc thời gian gần chín. Đừng lo khi thấy tăm còn ướt một chút socola hay bột vì lúc lấy ra khỏi lò, nhiệt còn lại sẽ giúp chín phần bên trong.

  • Vội cắt bánh khi vừa mới lấy ra khỏi lò

Hương thơm của brownie mới nướng xong thật hấp dẫn khiến ai cũng muốn thưởng thức ngay nhưng hãy cố gắng đợi khoảng 1-2 giờ để bánh nguội rồi mới cắt. Khi đấy cấu trúc bánh đã được hoàn chỉnh và cứng lại nên hạn chế tình trạng vụn bánh. Một mẹo để cắt không bị vụn là bạn hãy hơ nóng con dao hoặc dùng chỉ nha khoa hữu ích lắm đấy.

  • Bảo quản bánh Brownie không đúng cách
Bánh Brownie nếu để ngoài không dùng trong 1 thời gian, bánh sẽ bị mất đi cấu trúc ban đầu. Nếu ở môi trường quá ẩm thì bánh sẽ bị mềm, và ngược lại, khi bánh để ở nhiệt độ cao thì dễ vỡ vụn do quá khô. Trong trường hợp này, bạn có thể bảo quản bánh trong tủ lạnh, hoặc với những người làm bánh kinh doanh thì tốt nhất nên để bánh ở tủ bảo quản thực phẩm với nhiệt độ chuyên biệt dùng để bảo quản và trưng bày bánh.

So với các thương hiệu khác, SKIPIO sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm cực kỳ hữu ích:

  • SKIPIO với kích thước tủ bảo quản thực phẩm đa dạng mang đến sự lựa chọn phong phú.
  • Kính tủ được thiết kế không đọng sương đảm bảo bánh ngọt được bảo quản ở môi trường tốt nhất.
  • Cấu trúc tủ vững chắc, làm lạnh nhanh.
  • Thiết kế loại làm mát bằng quạt với nhiệt độ ổn định từ 3 độ C đến 8 độ C hoặc từ -21ºC - -12ºC.
  • Hiệu suất hoạt động liên tục, hiệu quả đông đồng đều.
  • Sử dụng R-134a, R-404a – chất làm lạnh hiện đại nên khôn gây bám mùi trên thực phẩm.
  • Chất làm lạnh chuyên dụng giúp cho việc lưu thông không khí tốt hơn, hiệu quả đông tốt.
  • Loại cách nhiệt an toàn, thân thiện với môi trường.
  • Hệ số dẫn điện tốt, chống ẩm, chống cháy, không ăn mòn và cực kỳ bền bỉ.
  • Đặc tính ổn định nhiệt tốt, khả năng bay hơi gần như bằng 0 giúp tiết kiệm điện năng.

Tham khảo thêm công thức làm bánh Brownie

Như vậy là bạn đã nắm được những lưu ý rồi giờ thì bắt tay vào làm bánh ngay thôi.

  • Nguyên liệu làm bánh gồm:

Phần bánh

- 113 gram bơ 

- 115 gram socola 

- 160 gram đường trắng

- 4 gram bột vanilla hoặc teaspoon Vani

- 2 quả trứng lớn 

- 65 gram bột mì

Phần Creamcheese

- 227 grams Cream Cheese

- 65 gram đường trắng

- 1 quả trứng lớn

  • Cách thức thực hiện làm bánh Brownie

Bước 1: Cho bơ và chocolate vào một cái bát trộn đều. Lấy 1 cái nồi cho 1/3 nước vào rồi đặt bát hỗn hợp lên và bắt đầu đun. Hơi nóng từ nước sẽ làm 2 nguyên liệu tan và hòa quyện vào với nhau. Khi thấy nguyên liệu tan hết thì lấy ra khuấy đều và nhớ phải để nguội. Sau đó trộn hỗn hợp với đường dùng phới khuấy tầm 2-3 phút.

Bước 2: Đập 1 quả trứng cho vào hỗn hợp trộn đều xong rồi mới đập tiếp quả khác nhé. Bởi đánh 2 quả cùng một lúc rất khó tan và lâu nên dễ dẫn đến hỗn hợp bị sượng và chai mất.

Bước 3: Rây từ từ bột vào hỗn hợp và trộn đều tay. Nếu muốn thưởng thức Brownie ngon hơn bạn mua tầm 100 gram lạc hoặc hạt điều nghiền nhỏ ra và trộn cùng với hỗn hợp.

Rây đều bột để chúng không bị vón cục và giúp hỗn hợp mịn hơn

Rây đều bột để chúng không bị vón cục và giúp hỗn hợp mịn hơn

Bước 4: Chọn khuôn phù hợp và lót giấy bạc ở trên. Giấy bạc giúp giữ được nhiệt và hương vị của socola trong bánh Brownie.

Bước 5: Bạn nên làm nóng lò nướng trước tầm 15-20 phút ở nhiệt 1600C. Tiếp đó đổ hỗn hợp vào khuôn cho vào lò và đợi 25 phút. Khi hết thời gian, bạn lấy que tăm chọc vào giữa bánh để kiểm tra xem chín chưa. Nếu thấy tăm có dính chút bột bánh, bạn hãy nhấc ra luôn.

>>> Lò nướng đối lưu chuyên dụng cho nhà hàng, tiệm bánh

Chú ý: Nếu bạn muốn nguội nhanh hãy tìm một cái khay to hơn cho nước đá vào và đặt khuôn bánh còn nóng vào. Để đảm bảo và chắc chắn hơn, hãy lấy một miếng giấy bạc để bọc khuôn rồi mới cho vào khay tránh tính trạng nước tràn vào.

Bước 6: Cho Creamcheese, trứng và đường vào một bát khác dùng máy đánh trứng với tốc độ nhỏ nhất đánh đều. Sau đó bỏ hỗn hợp lên bánh Brownie và dàn ra. 

Bánh Brownie ngọt ngào, thơm ngon và mềm mịn

Bánh Brownie ngọt ngào, thơm ngon và mềm mịn

Bạn hãy lưu lại những sai lầm thường gặp khi học cách làm bánh Brownie để thành phẩm của mình tuyệt vời nhất nhé. Hãy theo dõi trang tin tức của United Vision để có thêm nhiều thông tin bổ ích khi làm bánh, làm kem và làm socola.

Dịch vụ tại United Vision

Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 từ 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧
Sự lựa chọn cho mọi doanh nghiệp F&B

𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 tự hào là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp F&B lớn nhỏ trên cả nước. Dịch vụ 𝐎𝐧𝐞 𝐒𝐭𝐨𝐩 𝐒𝐞𝐫𝐯𝐢𝐜𝐞 - Cung cấp loạt giải pháp toàn diện cho bếp công nghiệp của chúng tôi luôn được các chủ đầu tư tin tưởng tìm đến:

👉 Tư vấn thiết kế
👉 Cung cấp sản phẩm
👉 Thi công - Lắp đặt
👉 Bảo hành - Bảo trì - Sửa chữa

 

Tự hào vì:

📌 Nguồn 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒉𝒂̃𝒏𝒈 nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất là các thương hiệu hàng đầu Thế Giới. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, vận hành ổn định mang lại hiệu quả cao.

📌 Tính 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑. Đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của United Vision đều được trải qua các khóa training trực tiếp với hãng để trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn tốt.

📌 Hệ thống 𝒌𝒉𝒐 𝒃𝒂̃𝒊 𝒉𝒊𝒆̣̂𝒏 đ𝒂̣𝒊 với lượng tồn kho đầy đủ, đáp ứng nhanh nhu cầu mua hàng của khách.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒐̂̃ 𝒕𝒓𝒐̛̣ 24/7, hỗ trợ cho khách hàng ngay khi gặp sự cố.

📌 Dịch vụ 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝒎𝒂̃𝒊. Dịch vụ của United Vision không dừng lại sau khi khách mua hàng! Chúng tôi đồng hành cùng khách hàng qua các sự kiện, lớp học, workshop… tạo cơ hội cho khách hàng gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, học hỏi để kinh doanh hiệu quả hơn.


☎ Liên hệ ngay cho 𝐔𝐧𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐕𝐢𝐬𝐢𝐨𝐧 nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ ngành F&B uy tín cho doanh nghiệp, dự án của mình!

Có thể bạn quan tâm:

>>> Bí mật trong cách làm bánh Cupcake Socola chuẩn vị ngay tại nhà

>>> Những tiêu chí và cách làm Macaron ngọt ngào đúng điệu chuẩn chuyên gia

>>> Cách làm bánh tráng gương đơn giản dành cho người mới bắt đầu

>>> Bánh trung thu cao cấp 


Bài trước Bài sau