Cách Bảo Quản Trái Cây Đông Lạnh Có Thể Bạn Chưa Biết?

Phương pháp đông lạnh là một cách tuyệt vời để bảo quản lâu dài chất dinh dưỡng, ngăn ngừa sự hư hỏng của các loại trái cây và quả mọng. Vậy cách bảo quản trái cây đông lạnh như thế nào tốt nhất để giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Trái cây đông lạnh tươi ngon, tốt cho sức khỏe

Trái cây đông lạnh – sản phẩm sạch, tươi và nhiều chất dinh dưỡng chính là sự kết hợp hoàn hảo của loại quả mọng, được hái bằng tay với độ tươi tốt nhất, và cấp đông ngay lập tức để bạn có thể thưởng thức hương vị trái cây một cách tuyệt vời nhất. 

Sản phẩm trái cây đông lạnh làm từ 100% trái cây tươi, được chế biến thành dạng đông lạnh dựa trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến với đầy đủ các chỉ tiêu về chất lượng cũng như vệ sinh, đảm bảo đưa đến tay người tiêu dùng một sản phẩm tươi ngon nhất, giữ được hương vị tự nhiên của loại trái cây này.

Trái cây đông lạnh bổ sung dinh dưỡng, cung cấp chất xơ, khoáng chất, vitamin và năng lượng cho cơ thể, tăng cường thể lực, chống ôxi hóa, hạn chế sâu răng, ngừa ung thư…và các vấn đề tim mạch. 

Trái cây đông lạnh giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Trái cây đông lạnh giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe (Hình: Shutterstock)

Trái cây đông lạnh được dùng như trái cây, làm bánh, trang trí, pha chế thức uống, xay sinh tố, làm mứt…hoặc dùng làm nước sốt cho các món ăn đều rất ngon và bổ dưỡng…

Cách bảo quản trái cây đông lạnh

Với phương pháp cấp đông, thực phẩm sẽ giữ được gần như nguyên vẹn tính chất ban đầu về hình dáng cũng như dinh dưỡng bên trong. Vì ở nhiệt độ thấp, vi sinh vật sẽ bị đóng băng và ngưng phát triển do đó không làm hư hỏng thực phẩm.

Đông lạnh trái cây là một quá trình gồm nhiều bước. Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ thu mua, rửa sạch các loại trái cây và sau đó họ sẽ kết hợp với các chất hóa học như acid Ascorbic để ngăn ngừa các enzyme trong trái cây không bị chín quá mức. Tiếp theo, họ sử dụng quá trình làm lạnh nhanh để đóng băng sản phẩm mà không làm hỏng nó. 

Trái cây đông lạnhPuree trái cây có nhiệt độ bảo quản tốt nhất là: -18 → - 23 độ C. Hạn sử dụng tốt nhất là 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Vì thế mà chẳng cần theo bất kỳ mùa vụ nào trong năm, bạn vẫn có thể ăn loại trái cây mà mình thích khi lựa chọn thực phẩm đông lạnh để sử dụng.

Xem thêm: Tủ bảo quản thực phẩm, tủ trưng bày công nghệ hiện đại cho khả năng làm lạnh nhanh, cách nhiệt tốt, cùng kính chống đọng sương TẠI ĐÂY.

Trái cây đông lạnh có ngon hơn trái cây tươi?

Nhiều người cho rằng trái cây đông lạnh sẽ không còn độ tươi mới như trái cây tươi. Sự thật có phải như vậy? 
Theo như nhiều chuyên gia nguyên cứu, trái cây đông lạnh giữ được hàm lượng vitamin trong quả nhiều hơn trong trái cây tươi. Các chuyên gia lý giải rằng do trong quá trình vận chuyển trái cây tươi dễ dẫn đến va đập ảnh hưởng đến chất lượng quả. Đồng thời các chất oxi hóa thông qua các vết nứt ở trái cây gây nên hiện tượng oxi hóa khiến một số chất thành chất độc. Ngược lại, việc thu hoạch và đông lạnh ngay ngăn ngừa khả năng oxi hóa và kỵ khí nên chất dinh dưỡng được bảo quản lâu hơn.
Bên cạnh đó, theo khảo sát cho người dùng sử dụng đồng thời dùng trái cây tươi và trái cây đông lạnh cho thấy: Hơn 60% đồng ý rằng trái cây đông lạnh mang lại cảm giác tươi ngon và đậm vị hơn so với trái cây tươi. Đặc biệt, việc sử dụng đông lạnh trái cây giúp cung cấp một số loại hoa quả trái mùa để bạn có thể thường xuyên sử dụng.
Vậy nên mua trái cây đông lạnh ở đâu để đảm bảo chất lượng?

United Vision – Địa chỉ mua trái cây đông lạnh chất lượng

Bạn muốn mua trái cây đông lạnh để làm bánh, trang trí bánh nhưng lại đang băn khoăn không biết nên mua ở đâu chất lượng, giá tốt? Hãy đến ngay United Vision, bạn sẽ dễ dàng trong việc tìm đúng thương hiệu thực phẩm đông lạnh uy tín, đảm bảo chất lượng.

Các sản phẩm của United Vision nhập khẩu và phân phối luôn đặt lên hàng đầu các tiêu chí về: 

  • An toàn vệ sinh thực phẩm, có giấy chứng nhận, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng gắt gao nhất.
  • Trái cây chất lượng cao, được lựa chọn và chế biến chu đáo, công nghệ đông lạnh siêu tốc IQF (Individual Quick Frozen) nhằm đảm bảo giữ nguyên độ tươi ngon, đảm bảo hàm lượng đạm, béo cũng như vitamin và khoáng chất thiết yếu trong trái cây tươi ở thời điểm chín mọng nhất. 
  • Không chất bảo quản, phẩm màu hay các hương vị nhân tạo.
  • Đặc biệt, giá thành và dịch vụ tư vấn các sản phẩm tại United Vision luôn vô cùng hấp dẫn.

Puree và trái cây đông lạnh tại United Vision được nhập khẩu và phân phối độc quyền từ thương hiệu tên tuổi Mazzoni - thương hiệu đến từ Ý với hơn 60 năm hoạt động trong ngành trái cây sạch, hoa quả đông lạnh và chuỗi thực phẩm. United Vision nhập khẩu và phân phối các loại trái cây đông lạnh và puree nhập khẩu chất lượng cao như: dâu tây, mâm xôi, việt quất, xoài,… 

United Vision cung cấp nhiều loại trái cây đông lạnh và Puree nhập khẩu đa

United Vision cung cấp nhiều loại trái cây đông lạnh và Puree nhập khẩu đa (Hình: Mazzonigroup)

Trái cây đông lạnh là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Hi vọng, với chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách bảo quản trái cây đông lạnh cũng như hiểu thêm về lợi ích của nó. Mua hàng ngay tại website unitedvision.com.vn, nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy gọi và hotline: 0902.888.461 nhé!

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm Puree, trái cây đông lạnh nhập khẩu chất lượng cao đang được kinh doanh tại United Vision:

>>> Xem thêm:

Các Loại Máy Làm Kem Gelato: Hiệu Năng Vượt Trội, Bền Bỉ, Tuổi Thọ Cao

[Full] Phân Loại Và Cách Chọn Mua Nguyên Liệu Làm Bánh Đúng Cách


Bài trước Bài sau